- Sáng 16/11, Cty Cổ phần Đầu tư Văn Phú-Invest và Cty Cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất xanh miền Bắc chính thức công bố bán dự án Home City (177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, dù ngày đầu tiên mở bán, hàng trăm khách đến sớm cũng không mua nổi căn hộ. Trước đó, dự án này còn bán hàng lúc nửa đêm.

Chị Đặng Thị Thoa (Ba Đình, Hà Nội) có mặt tại khách sạn Daewoo Hà Nội từ sớm để mua căn hộ dự án Home City. Tuy nhiên, vừa bước vào sảnh nhân viên bán hàng đã bảo hết hàng. “Tôi không hiểu chủ đầu tư công bố ngày bán chính thức làm gì khi vừa đến đã không còn hàng”, chị Thoa nói.

Chị Thoa là một trong hàng trăm khách hàng có mặt tại buổi mở bán dự án Home City để mong mua được một căn hộ. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều ngậm ngùi quay về, khi nhân viên Đất Xanh miền Bắc công bố hết hàng và chỉ nhận đặt chỗ cho lần mở bán sau.

{keywords}

Dự án Home City làm giá, tạo sốt ảo?. Ảnh: N.M. Dự án Home City làm giá, tạo sốt ảo?. Ảnh: N.M.

Ngay tại buổi mở bán chính thức, ai muốn mua nhân viên Đất xanh miền Bắc tư vấn phải nộp giá chênh cao hơn nhiều so với giá chênh của đợt mở bán không chính thức lúc nửa đêm trước đó một tuần.

Bà Trần Thu Thủy, Phó Phòng kinh doanh (Cty CP Đầu tư Văn Phú-Invest) -chủ đầu tư dự án cho biết: Đợt mở bán này có hơn 100 căn để thăm dò thị trường. Phía bán hàng do Đất xanh độc quyền phân phối và có cách bán hàng khác nhau để thu hút khách.

Theo các chuyên gia BĐS, trong bối cảnh thị trường BĐS chưa hết khó khăn, nhiều nơi chủ đầu tư phải giảm giá, bán cắt lỗ thì việc khách hàng phải mua căn hộ với giá chênh là có sự bắt tay giữa chủ đầu tư và các sàn bất động sản làm giá, tạo sự khan hiếm giả tạo.

Trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy cho biết, dự án chung cư Home City đang thi công phần hầm móng: “Mới đây, chúng tôi đã kiểm tra và xử phạt hành chính về vi phạm môi trường”, vị cán bộ cho biết.

Theo Nhất Mai-Tú Linh (Tiền phong)

Chung cư hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Cùng với những ưu việt của chung cư, ở một số chung cư vì nhiều lý do khác nhau, không gian sống dần trở nên mất an toàn. Người dân phải sống trong cảnh bất an, từ nạn trộm cướp đến chất lượng công trình xuống cấp, thang máy hư hỏng và cả những yếu kém trong quản lý chung cư...

Nhằm tạo cầu nối phản ánh giữa cư dân và chủ đầu tư ,Vland mở diễn đàn “Sống ở chung cư” – diễn đàn sẽ là nơi phản ảnh, chia sẻ những ý kiến của cư dân về chung cư mà họ đang sống.

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về email: vland@vietnamnet.vn

Xin trân trọng cảm ơn!