- Sáng ngày 3/12, đông đảo cư dân chung cư Nhất Lan 3 đã tập trung tại trụ sở của chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chất lượng xây dựng tại chung cư.
Sau nhiều lần ban đại diện chung cư Nhất Lan 3 gửi đơn kiến nghị tới chủ đầu tư BCCI phản ánh về tình hình chất lượng xây dựng tại chung cư nhưng không được giải quyết triệt để, thỏa đáng. Bức xúc, căng thẳng lên cao, sáng ngày 3/12, đông đảo cư dân chung cư Nhất Lan 3 đã tập trung tại trụ sở BCCI căng băng rôn, biểu ngữ bày tỏ những bức xúc. Đồng thời yêu cầu gặp Ban Giám đốc BCCI để đối thoại trực tiếp nhằm giải quyết những vấn đề tồi tại tại chung cư.
Nội dung các băng rôn, biểu ngữ tập trung vào các vấn đề như: “Đề nghị BCCI lắp đủ thang máy, cung cấp nước sạch cho cư dân”, “Đề nghị BCCI thành lập Ban quản trị chung cư theo quy định phát luật”, hay “Phản đối lãnh đạo BCCI hù dọa cắt nước – Yêu cầu thu tiền nước phải xuất hóa đơn VAT”. Cư dân cũng “Khẩn thiết đề nghị chính quyền ra tay can thiệp giúp đỡ cư dân Nhất Lan 3”.
Cùng với lời quảng cáo khi bán căn hộ trước đây, cư dân còn tố cáo “Phản đối BCCI treo đầu dê bán thịt chó”. Trao đổi với Vland về vấn đề này, cư dân tại đây cho biết, thông tin mà chủ đầu tư giới thiệu đến cư dân chúng tôi khi mua nhà thì thiết kế chung cư có 4 thang máy/block nhưng hiện chỉ vận hành 2 thang máy. Điều này gây khó khăn trong việc di chuyển của toàn thể cư dân. Không những thế các thang máy khi đi vào hoạt động còn thường xuyên báo lỗi càng khiến người dân bất an khi sử dụng.
Dù đã nhận bàn giao nhà được gần 1 năm nhưng đến nay chung cư vẫn đang phải sử dụng nguồn nước giếng. Chất lượng nước làm cho người dân không yên tâm khi hứng nước để trong xô qua đêm là lắng một lớp cặn vàng có mùi khó chịu.
Nhiều hộ dân đã phải tự tìm cách khắc phục chất lượng nước bằng cách mua thêm hệ thống lọc nước mini, có hộ phải dùng vải bịt vòi nước lại để lọc bớt cặn nhưng vẫn không yên tâm dùng nước này để nấu ăn, uống mà phải mua thêm nước đóng bình. Trong khi đó, người dân vẫn phải đóng tiền nước với giá 9.000 đồng/m3.
Để bày tỏ sự bức xúc về nguồn nước không đảm bảo mà cư dân đang phải sử dụng, cư dân còn mang tới trụ sở BCCI những chai nước màu vàng đục, lắng cặn, đôi dép đi trong nhà tắm cũng bị ám màu vàng cùng những miếng vải bịt vòi nước vẫn còn bám đầy cặn.
Thời gian vừa qua, Ban Giám đốc BCCI còn thông báo đến người dân về việc tăng mức thu phí tiện ích, dịch vụ quản lý từ tháng 7/10/2014. Cảm thấy mức thu phí trên không tương xứng với chất lượng dịch vụ hầu hết các hộ dân tại chung cư chưa đồng ý đóng phí nếu các vấn đề tồn tại ở chung cư chưa được giải quyết.
Sau khoảng 2 tiếng tập trung trước trụ sở BCCI, ông Nguyễn Thụy Nhân - Tổng Giám đốc BCCI đã có cuộc gặp gỡ với cư dân Nhất Lan 3 tại hội trường công ty.
Cư dân làm việc với đại diện BCCI
Phát biểu tại buổi làm việc hôm nay giữa cư dân Nhất Lan 3 và chủ đầu tư BCCI, đại diện phòng quản lý đô thị quận Bình Tân, ông Nguyễn Hữu Vĩnh khẳng định chủ đầu tư phải có trách nhiệm với khách hàng của mình.
Về vấn đề thang máy, ông Vĩnh cho rằng trong thiết kế có 4 thang máy mà thực tế xây dựng cũng có 4 hốc thang thì chủ đầu tư phải lắp đặt đầy đủ theo đúng thiết kế và quảng cáo với khách hàng. Trong trường hợp 2 bên không thỏa thuận được thì phòng quản lý đô thị sẽ đi kiểm tra.
BCCI có thực hiện như những gì đã làm việc với cư dân hay chỉ hứa xong rồi để đấy?
Chốt lại buổi làm việc, phía BCCI hứa sẽ giải quyết từng vấn đề cho người dân trong 2 tháng tới. Trong ngày 6/12 ông Nhân sẽ đến chung cư Nhất Lan 3 để kiểm tra và tiếp tục nghe ý kiến.
Môt lần nữa, cư dân Nhất Lan 3 tiếp tục đặt niềm tin vào những lời hứa sẽ giải quyết của BCCI nhưng chủ đầu tư có thực hiện như những gì đã làm việc với cư dân hay chỉ hứa xong rồi để đấy điều đó còn phải chờ!
Phong Vân
(Ảnh do cư dân cung cấp)
Chung cư hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Cùng với những ưu việt của chung cư, ở một số chung cư vì nhiều lý do khác nhau, không gian sống dần trở nên mất an toàn. Người dân phải sống trong cảnh bất an, từ nạn trộm cướp đến chất lượng công trình xuống cấp, thang máy hư hỏng và cả những yếu kém trong quản lý chung cư... Nhằm tạo cầu nối phản ánh giữa cư dân và chủ đầu tư ,Vland mở diễn đàn “Sống ở chung cư” – diễn đàn sẽ là nơi phản ảnh, chia sẻ những ý kiến của cư dân về chung cư mà họ đang sống. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về email: vland@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn! |