Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định sai phạm tại bán đảo hồ Đống Đa cần xử lý nghiêm ở mức tối đa không chỉ là phạt, phá dỡ, khắc phục hậu quả mà cả về kỷ luật con người nữa. Như thế mới bớt phải xử lý những vụ việc tiếp theo.

Liên quan đến những sai phạm tại dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa đã được Vland phản ánh, ngày 4/6, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản gửi Ban Cán sự Đảng UBND TP và Quận ủy Đống Đa về việc giải quyết vi phạm của chủ đầu tư - Công ty Hà Thủy tại Dự án cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa. Trong đó yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm; đình chỉ ngay các hoạt động không đúng mục đích đã được cấp phép.

{keywords}

Sáng nay (12/6), tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 21, đánh giá những sai phạm tại dự án Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, trong việc thực hiện chủ đề năm thứ 2 trật tự văn minh đô thị ở thủ đô đã đạt được nhiều kết quả không chỉ ở các quận nội thành trung tâm mà các quận huyện ngoại thành cũng tích cực thực hiện. Trong khi đó vẫn có một đơn vị ngay trung tâm thủ đô là Công ty Hà Thủy lại vi phạm.

“Giấy phép cho như thế này lại xây như thế khác. Có gì đó rất coi thường, thách thức kỷ cương pháp luật. TP đã xử lý bao nhiêu năm nay không biết bao nhiêu vụ việc công trình to cao lừng lừng mấy chục tầng còn bắt cắt gọt phá. Giao cho chủ đầu tư làm dự án tôn tạo khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi một công trình có ý nghĩa xã hội rất lớn đang rất thiếu với TP Hà Nội mà lại xây thành nơi bán hàng dịch vụ ăn uống toàn lo kinh doanh” – ông Nghị nói.

Bí thư Hà Nội cũng khẳng định: “Vụ việc này tôi đề nghị các cấp các ngành xử lý nghiêm ở mức tối đa không chỉ là phạt, phá dỡ, khắc phục hậu quả mà cả về kỷ luật con người nữa. Như thế mới bớt phải xử lý những vụ việc tiếp theo”.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Vland nhiều hạng mục sai phạm tại khu vực dự án đã được dỡ bỏ. Dự án hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và đến trước ngày 30/6/2015, chủ đầu tư phải khắc phục xong toàn bộ hạng mục sai phạm, đưa dự án vào sử dụng đúng mục đích, đúng quy hoạch và thiết kế tổng mặt bằng được duyệt.

Vland sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc này.

Hồng Khanh