Không phải tất cả các ngôi nhà đều có may mắn sở hữu một khoảng sân trước đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách tận dụng khoảng trước nhà ấy một cách tốt nhất, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một vùng bình yên hiếm có.

Một lối đi đơn giản được nhấn mạnh bằng bãi cỏ đã cắt tỉa gọn gàng và những khóm hoa tinh tế. Đừng ngại kết hợp những loài hoa bạn yêu thích với vạt cỏ dại thường hay bị lãng quên này, một cảnh quan đơn giản nhưng rất đáng được chiêm ngưỡng.

{keywords} 

Hoa và cỏ

Sử dụng hoa làm bo viên cho sân trước thay vì những viên đá như thông thường sẽ mang lại vẻ đẹp dịu dàng cho sân trước. Bãi cỏ tuyệt đẹp với cây bụi nhỏ và loại hoa trắng như thể tạo thêm nét duyên dáng mang lại linh hồn cho toàn không gian.

{keywords} 

Dùng chính các loại cây khác nhau để làm viền bo thay vì các viên đá.

Những hàng cây xanh tươi rợp bóng mát phân cách cho con đường lát đá dẫn đến cửa trước không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn làm cho tinh thần thoải mái vô cùng mỗi khi bước vào nhà. Hãy chọn những loại cây có chiều cao tương đối cùng với một số loài cây bụi, sắp xếp chúng sao cho hợp lý là bạn đã thành công, việc còn lại chỉ là cắt tỉa định kỳ để khoảng sân trước nhỏ nhắn này luôn gọn gàng.

{keywords} 

Một thiết kế sân trước vừa đẹp vừa hiện đại.

Thiết kế cảnh quan này là khá nổi bật và quyến rũ bởi sự đơn giản và ngọt ngào. Một tầng cây xanh được thêm vào để tăng sự phong phú cho vẻ đẹp của ngôi nhà nhưng cốt lõi vẫn là sự đơn giản khiến cho khoảng sân trước luôn luôn thoải mái và tươi mát.

{keywords} 

Những tầng xanh đơn giản.

Mặc dù trông phần sân trước này có vẻ khó thực hiện trong sơ đồ thiết kế cảnh quan, nó vẫn có tính khả thi khá cao, đặc biệt là khi bạn không thực sự có không gian cho sân trước. Với thiết kế đầy màu sắc, góc sân trông khá giống với cảnh quan thường thấy trong những câu chuyện cổ tích, vừa ngọt ngào lại vừa lãng mạn.

{keywords} 

Khoảnh sân đầy hoa thật lãng mạn.

Nếu không có “bàn tay làm vườn chuyên nghiệp” hoặc bạn không có thời gian nhiều năm để nghiên cứu về sân vườn, bạn vẫn có thể sở hữu một khoảng sân trước đẹp mắt với phong cách đơn giản. Bạn chỉ cần có một số bụi cây, mảng cỏ xanh và vài chậu hoa dễ chăm sóc, theo thời gian, mọi thứ sẽ trở nên xanh tốt và bạn chỉ cần tận hưởng thành quả của mình.

{keywords} 

Sân trước tươi mát và sạch sẽ.

Nếu bạn có một ngôi nhà lớn hơn và diện tích sân trước lớn hơn, bạn sẽ cần phải thực hiện một kế hoạch lớn hơn để có khoảng sân như ý. Bạn không cần thiết phải lấp đầy hoa cho mỗi xăng-ti-mét vuông diện tích, nhưng vài điểm nhấn bằng hoa cúc vàng như cúc mâm xôi chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt rõ rệt.

{keywords} 

Những sắc hoa vàng điểm xuyết.

Nếu bạn muốn một điều gì đó táo bạo và cá tính, hãy chú trọng đặc biệt đến màu sắc của loài hoa bạn định trồng cho khu vực sân trước. Hãy lựa chọn loài hoa có màu bạn yêu thích, bỏ thêm chút thời gian để xem chúng phù hợp trồng cùng với những loài cây nào để có thể tạo ra một tổng thể “hợp nhãn”.

{keywords} 

Những bụi hoa nhiều màu sắc cho sân trước thêm vui tươi.

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà hiện đại có kiểu dáng đẹp trong phong cách tổng thể nên bạn không muốn khu vực sân trước có thiết kế rườm rà? Một bãi cỏ xanh mượt phía trước sẽ biến nhà bạn thành một thiên đường hiện đại.

{keywords} 

Những mảng cỏ xanh tạo cảm giác thoáng đãng về cả tầm nhìn lẫn cảm giác.

Cảnh quan sân trước không phải có hoa lá, cây cỏ. Bạn có thể kết hợp vẻ đẹp của đá, sỏi,… để có một thiết kế tuyệt đẹp như mơ ước.

{keywords}

Khoảng sân nhỏ với sỏi và đá kết hợp.

Theo Trí Thức Trẻ