Hiện tượng các “đại gia” BĐS ôm “đất vàng” rồi bỏ không là thực trạng diễn ra trong nhiều năm nay. Từ năm 2007, những khu “đất vàng” nằm tại khu vực trung tâm TP.HCM đã được quy hoạch và mời gọi các nhà đầu tư để phát triển các dự án quy mô lớn tại đây nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

Mới đây, UBND thành phố vừa chấp thuận đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu tam giác Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão, quận 1. Đây là khu đất đẹp nhất trong 20 khu đất vàng của TP.HCM, nằm ngay “lá phổi” của thành phố là công viên 23/9. Khu vực này trong tương lai không xa sẽ là đầu mối giao thông quan trọng nhất của các tuyến metro đang và sẽ được xây dựng.

Tuy nhiên, cho đến nay ngoài 20 khu đất vàng đã được quy hoạch đưa ra đấu thầu, TP.HCM hiện nay còn nhiều diện tích đất vàng nằm ngay trung tâm đã có chủ từ lâu nhưng vẫn không được triển khai. Tận dụng mặt bằng đất trống, một số khu đất vàng đang được cho thuê lại để làm quán nhậu hoặc làm bãi giữ xe.

{keywords}

Khu đất dự án cao ốc phức hợp Ngân Bình tọa lạc tại đường Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh gần 10.000m2… cũng đang trong tình trạng tương tự.
{keywords}

Dự án cao ốc SJC Tower cao 52 tầng được cấp phép cho Công ty CP Sài Gòn Kim Cương làm chủ đầu tư vào khoảng tháng 11/2007, với mức đầu tư dự kiến khoảng 137 triệu USD. Thế nhưng, cho tới nay dự án vẫn là một bãi đất trống.

{keywords}

{keywords}

Tương tự, khu dự án Lavenue Crown tọa lạc mặt tiền Lê Duẩn - Hai Bà Trưng, sát bên Diamond Plaza cũng có diện tích gần 5.000 m2 hiện nay vẫn để không. Dự án do liên danh giữa Công ty CP Kinh Đô, Công ty TNHH Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM và Mayflower Investment góp vốn.

Theo Người tiêu dùng