Hàng trăm người dân tại TP.HCM đã bỏ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng để đóng trước một phần khi mua căn hộ chung cư, nhưng sau nhiều năm căn hộ vẫn chẳng thấy đâu.

Thời hạn giao căn hộ tại dự án nằm trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM đã quá 2 năm nay. Hơn 10 cuộc gặp giữa người mua nhà và đại diện chủ đầu tư đã diễn ra. Tuy nhiên, người mua căn hộ vẫn bức xúc vì đã bỏ hàng trăm triệu để mua căn hộ nhưng vẫn còn nằm trên giấy. Trong khi đó, đại diện nơi bán căn hộ tiếp tục nêu khó khăn. Cuối cùng, người đã lỡ bỏ tiền mua nhà vẫn không đòi lại được bất kỳ quyền lợi nào.

Số điện thoại riêng của chủ đầu tư thường xuyên không thể liên lạc. Người mua căn hộ chỉ nhận được những tin nhắn, văn bản hứa hẹn.

{keywords}

Anh Nguyễn Ngọc Hiến, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Họ hứa đến Tết hoặc qua Tết sẽ giải quyết nhưng cuối cùng chẳng đi đến đâu”.

Theo các văn bản giải thích của công ty trực tiếp thu tiền khách hàng, dự án này có hai chủ đầu tư cùng hợp tác triển khai theo tỷ lệ 50/50. Dự án đang phải thế chấp cho ngân hàng, nhưng không thể xây dựng tiếp vì ngân hàng này ngừng giải ngân. Về số tiền gần 30 tỷ đồng đã thu trước của hàng trăm khách hàng, chính đơn vị đứng ra thu, lại không thừa nhận trách nhiệm hoàn trả trực tiếp.

Đại diện Hội Luật gia TP.HCM cho rằng, để đảm bảo quyền lợi trong trường hợp này, người dân nên chọn phương án tốt nhất là khởi kiện chủ đầu tư ra tòa.

Theo VTV