Giao nhà cuối năm 2012 đầu năm 2014 nhưng tòa nhà Lô 1 19T5 thuộc Khu đô thị Kiến Hưng (Hà Đông – Hà Nội) đã phải sửa vì gạch ốp khu vực cầu thang tự bong ra.

Nằm ngay cạnh làng Mậu Lương, Hà Đông, Hà Nội, cách khu đô thị Xa La- Hà Đông không xa tuy nhiên Khu đô thị Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) lại nằm giữa đồng không mông quạnh bởi 3/ 4 mặt các tòa chung cư là cánh đồng.

Được khởi công từ tháng 8/2010 do liên danh Vinaconex Xuân Mai và Vinaconex 21 làm chủ đầu tư, được xây dựng trên tổng diện tích là 2,5ha, trong đó có 147 nghìn m2 sàn xây dựng. Khu nhà này, được chủ định dành cho người có thu nhập thấp với các điều kiện mua bán ban đầu rất chặt chẽ.

{keywords}

Chung cư 19T3 Khu đô thị Kiến Hưng (ảnh Hoàng Lực).

Theo thông tin được công bố ban đầu thì dự án được quy hoạch với 5 tòa nhà, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, khi hoàn thành sẽ cung cấp 1512 căn hộ dành cho người thu nhập thấp.

Trong đó, Vinaconex Xuân Mai đảm nhiệm 3 tòa cao 19 tầng là 19T3, Lô 1 19T5 và Lô 2 19T5 với tổng số 864 căn hộ, diện tích sàn xây dựng hơn 86 nghìn m2. Các tòa nhà đều có tầng hầm và các tầng dịch vụ bảo đảm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho đời sống của cư dân

Cuối năm 2012, Vinaconex Xuân Mai đã khánh thành và bàn giao các căn hộ thuộc toà nhà 19T3. Đầu năm 2013, đơn vị này tiếp tục bàn giao các căn hộ ở hai tòa chung cư Lô 1 19T5 và Lô 2 19T5.

Tuy bàn giao và đi vào sử dụng khoảng hơn 2 năm nhưng theo phản ánh của người dân đây thì khu đô thị có nhiều kỷ lục "không".

Cụ thể, do khu đô thị tách bạch với khu đông dân cư vì vậy tòa nhà nằm như ốc đảo cánh đồng bỏ không. Phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân là chợ tạm được tiểu thương lấn chiếm ngay vỉa hè đối diện chung cư 19T5.

Có mặt tại tòa nhà 19T5 và 19T3 chiều ngày 19/10 theo ghi nhận phóng viên bên dưới tòa nhà ngoài mấy ghế đá không có khu vực sân chơi. Khu vực sảnh chung cư tòa 19T3 vừa được sửa chữa.

Ba tòa chung cư tòa có 19 tầng mỗi tầng có 16 căn hộ, mỗi căn hộ rộng từ 65 - 70m2, tầng 1 làm ki-ốt cho thuê 50 năm để buôn bán.

Bên cạnh chợ tạm, người dân trong các tòa chung cư của Khu đô thị Kiến Hưng muốn mua sắm phải đi xa vào khu vực Đô thị Xa La hoặc ra Hà Đông. Điều này bất tiện cho sinh hoạt của người dân.

Ngoài bất tiện do xa khu dân cư, theo phản ánh người dân, chất lượng một số hạng mục trong tòa nhà đã xuống cấp. Cụ thể khu vực thang máy chung cư Lô 1 Tòa 19T5 gạch ốp thang máy đã vỡ phải thay thế.

Theo quan sát của phóng viên gạch ốp thang máy tòa 19T5 có hiện tượng nứt các mạch vữa. Bảng điều khiển ngoài thang máy được gắn với tường bằng băng dính dán chồng chéo. Hệ thống thang máy chậm, ảnh hưởng việc đi lại sinh hoạt của người dân.

Dân khổ thì chỉ biết kêu vậy thôi, chứ cũng chẳng biết làm gì. Trước mắt, cuộc sống, thậm chí cả tính mạng của mình cũng chỉ biết giao vào tay Chủ đầu tư và Ban quản lý, mong là mọi việc được tốt.

Một số hình ảnh ghi nhận hiện trạng chung cư 19T5 và 19T3 Khu đô thị Kiến Hưng:

{keywords}

Chung cư 19T5 - Khu đô thị Kiến Hưng hoàn thành và đi vào sử dụng hơn 2 năm

{keywords}Tuy nhiên theo phản ánh của người dân khu chung cư không có chỗ vui chơi, dưới sảnh tầng 1 chỉ có lối đi nhỏ quanh bồn cây cảnh và cỏ không được cắt tỉa và một vài ghế ngồi bằng đá

{keywords}Từ tầng cao tòa nhà nhìn xuống xung quanh là cánh đồng và khoảng đất dự án chưa được lấp đầy

{keywords}Khung chung cư như ốc đảo giữa cánh đồng

{keywords}Xa khu dân cư nên việc mua sắm khó khăn, vì vậy một chợ cóc mọc ngay đối diện chung cư 19T5 

{keywords}

Dù mới hơn 2 năm đi vào sử dụng nhưng gạch ốp thang máy bong ra

{keywords}

Trong khi đó bảng điều khiển thang máy được dán bằng băng dính sơ sài

{keywords}

Được biết do đang quá trình ốp lại gạch thang máy nên bảng điều khiển thang máy được dán băng dính để dùng tạm.

Theo Giáo dục Việt Nam

TIN LIÊN QUAN: