Sáng ngày 3/11, một số cư dân sống tại chung cư Carillon (Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình) cho biết, cơn mưa lớn chiều 2-11 đã thổi tốc trần thạch cao khu vực lối vào chung cư. Sự cố xảy ra sau khi chủ đầu tư - Công ty Cổ phần May Tiến Phát - bàn giao công trình cho Ban quản trị chỉ cách đây khoảng 2 tháng.

Một hộ dân sống tại lô M - Chung cư Carillon cho biết, vào khoảng 4 giờ ngày 2/11, mưa lớn kèm theo gió mạnh đã thổi sập một mảng lớn trần thạch cao tại khu vực thường xuyên tập trung đông người. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng sự cố trên khiến nhiều cư dân hoảng sợ.

{keywords}

Các mảng thạch cao được gom tại hiện trường

Cũng theo phản ánh của cư dân, cách đây không lâu, phía đơn vị quản lý vận hành chung cư có thông báo mái che bằng kiếng quanh toà nhà và mảng trần thạch cao lối vào chung cư có “vấn đề” nhưng chưa tìm được nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

{keywords}

Trần thạch cao chỉ còn lại bộ khung

Ghi nhận tại hiện trường sáng 3/11, cho thấy, một mảng trần thạch cao tại chung cư Carillon đã bị trơ khung sắt. Xung quanh khu vực xảy ra sự cố đang được “phong toả”, hạn chế người dân qua lại để giữ an toàn và thu gom rác.

Đại diện Ban quản trị và Ban quản lý chung cư Carillon thì cho rằng, không có chuyện sập trần thạch cao như cư dân phản ánh. “Mưa lớn cộng thêm gió mạnh đã làm mảng trần thạch cao bị bong ra. Ngay lập tức đơn vị quản lý đã cho người tháo tất cả xuống để đảm bảo an toàn cho cư dân. Tới đây, chúng tôi sẽ khắc phục bằng cách sơn lại mà không gắn trần thạch cao”, một vị trong ban quản lý, khẳng định.

Minh Lê