Sau khi hoàn thành thì đây sẽ là trụ sở điều hành, trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp của tập đoàn Viettel. Dự án tọa lạc tại đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10, trên khu đất rộng 14.240,7 m2, vốn đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng.

{keywords}

Tại đây, theo quan sát của chúng tôi, 2 khối nhà gồm 3 tòa tháp đã cất nóc. Công trình bắt đầu được thi công phần thân từ tháng 9/2012 bởi 2 nhà thầu hàng đầu Việt Nam là CotecCons và Cofico, đúng kế hoạch thì đến cuối năm 2014 là dự án hoàn thành.

Theo đó, Coteccons sẽ xây dựng, hoàn thiện phần thân khối nhà A gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng và hoàn thiện 3 tầng hầm với thời gian thi công 22 tháng. Giá trị hợp đồng 403 tỷ đồng. Nhà thầu còn lại sẽ tiến hành xây dựng khối nhà B có công năng là khách sạn 5 sao với chiều cao 24 tầng, diện tích sàn xây dựng khoảng 41.127 m2. Giá trị gói thầu này trên 300 tỷ đồng.

Một số đánh giá thị trường BĐS Tp.HCM của các công ty tư vấn như CBRE, Savills hay JLL đều có chung một nhận định rằng nếu hoàn thành và đưa vào đúng tiến độ, dự án này sẽ cung cấp cho thị trường văn phòng diện tích sàn khoảng 32.900 m2. Đồng thời, công trình này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự dịch chuyển xu hướng thuê văn phòng ra khỏi các khu vực trung tâm hiện đang bị “nén” chặt.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Viettel dự án Viettel Complex lúc đầu có mục đích sử dụng cho nội bộ và một phần công năng là kinh doanh thương mại ( 2 tòa gồm TTTM, nhà ở và khách sạn). Trong quá trình triển khai dự án, thực hiện chủ trương tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính, hạn chế đầu tư ngoài ngành, Viettel đã điều chỉnh dự án chỉ sử dụng cho nội bộ Tập đoàn.

Hiện tại dự án đang thực hiện thi công hệ thống điều hòa không khí, hệ thống cơ điện và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016.

Một số hình ảnh của khu phức hợp Viettel:

{keywords}

Dự án Viettel Complex (ở bên trái ) nhìn từ tòa nhà AB ngay quận 1. Dự án tọa lạc ngay trung tâm quận 10, nơi có một số dự án chung cư, thương mại lớn khác của tập đoàn Hà Đô, Malaysia...

{keywords}Công trình nằm gần nút giao thông kết nối nhiều tuyến đường lớn dẫn vào trung tâm thành phố

{keywords}Được thi công từ năm 2012, đến nay toàn bộ công trình này đứng im.

{keywords}

Theo quan sát, nhiều chỗ trên công trình bắt đầu xuất hiện rêu phong, biển công bố thông tin dự án cũng đã bị bong tróc... 

{keywords}

{keywords}Nằm trên tuyến đường Cách Mạng Tháng 8, Viettel Complex được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn dân cư và hoạt động thương mại, nhưng một bảo vệ tại đây cho biết không rõ khi nào mới tiến hành thi công trở lại.

{keywords}

Ngay tại tòa tháp B, thông tin của nhà thầu thi công cũng đã bị xóa đi!

{keywords}

{keywords}Ngoài công năng làm trụ sở của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thì phần diện tích dư dôi sẽ kinh doanh cho thuê. Diện tích sàn văn phòng khoảng 32.900 m2.

{keywords}

Phối cảnh sau khi hoàn thành của dự án Viettel Complex

Theo Trí thức trẻ