Nhiều khách hàng dự án Khang Gia Gò Vấp phản ánh đến Báo VietNamNet về vấn đề khuất tất trong bàn giao căn hộ của chủ đầu tư dự án, liên quan đến nghiệm thu PCCC, các hạng mục chưa hoàn thiện và lãi phạt chậm tiến độ.

Anh Nguyễn Phước Hưng, một khách hàng mua căn hộ chung cư thuộc dự án cụm cao ốc Khang Gia – Đường Quang Trung, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết, một số khách hàng đã nhận được giấy báo đóng tiền đợt cuối, nhưng vẫn còn nhiều việc khiến cư dân lo lắng như: Nghiệm thu PCCC chưa hoàn thành, các hạng mục như thang máy, điện nước chưa hoàn thiện, chưa thống nhất vấn đề lãi phạt do sự chậm trễ tiến độ.

“Chúng tôi đang rơi vào thế khó khăn, nếu không đóng thì sẽ bị phạt vì sự chậm trễ (do vi phạm hợp đồng đã ký), nếu chúng tôi đóng tiền cho Khang Gia, chúng tôi lại không biết chắc chắn rằng: Liệu chung cư chúng tôi có an toàn cho sử dụng, an toàn phòng cháy chữa cháy, liệu chúng tôi có lấy được được số tiền lãi phạt từ phía Khang Gia? Số tiền này rất quan trọng với chúng tôi vì chúng tôi vẫn phải thuê nhà, và trả lãi suất ngân hàng hàng tháng” - Anh Hưng chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

Hình ảnh bên trong căn hộ Khang Gia Gò Vấp trước khi bàn giao

(Ảnh do cư dân cung cấp)

Anh Huỳnh Thế Kỷ, khách hàng mua căn hộ số 7 tầng 10 - Khang Gia Gò Vấp, bức xúc: “Khang Gia đã trễ bàn giao nhà 16 tháng (với trường hợp của tôi) và hiện tại họ gởi giấy báo đóng tiền để nhận bàn giao căn hộ mà họ cố tình quên đi khoản lãi phạt chậm bàn giao mà họ phải trả cho chúng tôi. Họ bảo sẽ trả vào tháng 12. Điều này thật vô lý. Hơn nữa hiện tại công trình đang thi công nên chưa thể nghiệm thu bàn giao và nghiệm thu PCCC. Vậy mà công ty Khang Gia tổ chức bàn giao nhà”.

Trong một diễn biến khác, một khách hàng cho hay: “Liên quan đến các vấn đề khi bàn giao căn hộ, một số chủ hộ đã đến gặp công ty Khang Gia vào sáng thứ 7 (31/10/2015). Nhưng bảo vệ Khang Gia đã không cho chúng tôi vào gặp theo lịch đã hẹn trước dẫn đến xô xát giữa khách hàng và bảo vệ của Khang Gia. Do đó chúng tôi đã báo sự việc lên công an ấp 04B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Sau khi có sự can thiệp của chính quyền thì đại diện công ty Khang Gia đã mời khách hàng lên làm việc. Trong quá trình họp, chúng tôi có tiến hành trao đổi với đại diện Khang Gia về các vấn đề liên quan đến việc nghiệm thu và cấn trừ lãi suất theo như biên bản làm việc với Ban giám đốc trước đó nhưng đại diện Khang Gia chỉ hứa tiếp nhận các vấn đề để trình lên Ban giám đốc vào ngày 03/11/2015 chứ chưa giải quyết được triệt để các câu hỏi của khách hàng”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh bên trong căn hộ Khang Gia Gò Vấp trước khi bàn giao

(Ảnh do cư dân cung cấp) 

Để tìm hiểu thực hư những thông tin phản ánh từ khách hàng, PV Báo VietNamNet đã liên hệ người phụ trách hậu mãi của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia. Tuy nhiên, qua điện thoại, vị này cho rằng công ty đang xử lý và không nhất thiết phải cung cấp thông tin cho báo chí.

Cùng với dự án Khang Gia Gò Vấp, dự án Khang Gia Tân Hương – Chung chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia – đều là những điểm nóng về vấn đề tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư.

Quốc Tuấn