Với căn nhà có diện tích 10,5m², KTS đã tư vấn thiết kế và tạo ra một không gian rất khoa học và hợp lý, đảm bảo sự thoáng mát và đầy đủ công năng sử dụng cho cả ngôi nhà.

Xin chào chuyên mục Nhà đẹp,

Tôi là một dân ngoại đạo về kiến trúc, nay tập tành thiết kế và sửa chữa căn nhà "không những nát mà còn nhỏ", mong các chuyên gia xem xét và tư vấn thiết kế cũng như góp ý về bản vẽ mà tôi đã tự làm để có được một căn nhà thoáng mát và đầy đủ công năng.

Xin chân thành cảm ơn.

Phú KTXD

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế để bạn tham khảo.

{keywords}

Mặt bằng hiện trạng

{keywords}

Mặt bằng tư vấn thiết kế.

Với mặt bằng bạn đưa ra chúng tôi có 3 ý kiến như sau:

Thứ nhất: Với căn nhà có diện tích khá nhỏ như vậy bạn chỉ cần để cửa 0,9m không nên để hai cánh như vậy sẽ rất tốn diện tích.

Thứ hai: Chiều rộng của vế thang tối thiểu cho một người đi là 0,6m. Với căn nhà chật hẹp bạn chỉ cần để 0,6m.

Thứ ba: Cách bạn bố trí thang và nhà vệ sinh như vậy sẽ chiếm rất nhiều diện tích mà giao thông không được liền mạch. Công năng cũng không đủ để phục vụ nhu cầu của bạn Đối với tầng hai bạn có thể bố trí được nhiều đồ nội thất hơn thế để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho bạn.

Để bạn dễ hình dung hơn, chúng tôi xin tư vấn thiết kế cách phân chia không gian và bố trí nội thất lại như sau: Căn nhà nên sử dụng thang đứng để tiết kiệm diện tích. Một phần căn bếp sẽ nằm dưới cầu thang. Với hệ tủ bếp chữ I áp tường, bên cạnh là bàn ăn gấp tiện lợi làm cho không gian của bạn sẽ được linh hoạt và rộng rãi hơn. Tổ hợp phòng khách và không gian ăn nằm kế tiếp, cuối cùng là nhà vệ sinh sẽ được bố trí ở cuối nhà, nơi có góc vát xấu. Cũng là để tạo lối giao thông mạch lạc và căn nhà sẽ trở nên vuông vắn hơn.

Với căn nhà chật hẹp như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gác lửng, phần thang sẽ tận dụng làm tủ để đồ dùng trong gia đình. Tầng lửng sẽ là không gian phòng ngủ với cách bố trí hiện đại, căn phòng có đầy đủ đồ nội thất như: phản có ngăn kéo, tủ quần áo, bàn làm việc kết hợp trang điểm. Bàn làm việc được ưu tiên để gần cửa sổ để lấy ánh sáng cho không gian làm việc của bạn.

Cách bố trí đồ nội thất như vậy sẽ giúp cho không gian sống thêm tiện nghi và trở nên tốt hơn sau khi nhà bạn sinh em bé. Ngoài ra bạn cũng không nên trang trí rườm ra, điều đó sẽ làm cho căn phòng thêm chật chội. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường hay những đồ decor độc đáo và bắt mắt, nó sẽ làm điểm nhấn giúp cho căn nhà của bạn thú vị và hấp dẫn hơn.

Hy vọng với phương án tư vấn thiết kế này sẽ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

{keywords}

Không gian căn bếp dưới gầm thang xinh xắn ngăn nắp.

{keywords}

Nội thất với decor hiện đại tạo một không gian tiếp khách và ăn uống rất trẻ trung.

{keywords}

Hình ảnh bàn ăn gấp tiện lợi.

{keywords}

Tận dụng khoảng cầu thang làm nơi để đồ dùng trong nhà.

{keywords}

Cận cảnh không gian lửng giữa phòng ngủ và bếp.

{keywords}

Gác lửng với phòng ngủ cá tính cổ điển.

{keywords}

Nhà vệ sinh được decor sáng tạo bắt mắt.

Theo Trí Thức Trẻ