Ban công là nơi đón nhiều khí trời, nơi tiếp xúc ánh nắng và cân bằng năng lượng cho ngôi nhà, chính vì vậy việc bố trí ban công ở đâu tốt nhất luôn được rất nhiều người quan tâm.

Bài viết này chúng tôi xin nhấn mạnh đến những kiêng kỵ khi bố trí ban công để nhà bạn có một ban công vừa đẹp về thẩm mỹ lại tốt về phong thủy.

Ban công kỵ nhất là mở hướng Bắc và hướng Tây

Quan niệm phong thủy cho rằng, đây là hai hướng nên tránh tuyệt đối khi bạn muốn xây ban công cho ngôi nhà. Ban công hướng Bắc luôn phải hứng chịu những cơn gió lạnh, mưa bão ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà và không khí trong gia đình. Còn ban công hướng Tây lại phải đón nhận ánh nắng mặt trời cả ngày, đến đêm không tiêu tán hết nhiệt, sức khỏe gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy khi xây nhà hoặc chọn mua nhà bạn nên tránh những căn nhà có ban công nằm hai hướng này.

Theo lời khuyên của chuyên gia phong thủy, ban công được mở về hướng Đông hoặc Nam là tốt nhất vì ban công hướng Nam sẽ mang lại không khí dễ chịu cho ngôi nhà bạn nhờ những luồng gió mát mang lại sức sống và năng lượng. Còn ban công hướng Đông thì tài vận trong nhà sẽ tốt, tình cảm gia đình tốt đẹp. Mặt trời mọc ở đằng Đông, sẽ mang ánh sáng trong lành của buổi sáng vào nhà bạn. Cả ngôi nhà được ấm áp, tinh thần các thành viên gia đình luôn khỏe khoắn và vui tươi.

{keywords}

Hướng Bắc và hướng Tây là hai hướng rất xấu để mở ban công

Tránh đặt ban công nơi có góc nhọn

Khi thiết kế nhà ở cần phải tránh đặt ban công nơi có góc nhọn đối diện chĩa thẳng vào nhà, vì quan niệm truyền thống cho rằng, những hình tròn thể hiện sự viên mãn còn các góc cạnh nhọn mang lại nhiều điều không tốt và bất lợi cho vận khí của ngôi nhà. Chính vì vậy đây cũng là một khía cạnh cần được gia chủ lưu tâm khi bó trí ban công nhà mình.

Không nên thiết kế ban công quá cầu kỳ, phức tạp

Khi thiết kế cấu trúc ban công không nên thiết kế các hình dạng quá cầu kỳ, phức tạp, tránh tạo nên các dòng năng lượng tạp loạn không tốt. Không nên sử dụng các thanh trang trí ban công hình chữ X – biểu tượng không may mắn của phong thủy. Hình dáng phức tạp dễ tạo thành năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia chủ.

Các ban công có hình thù kỳ dị, hình thức phô trương kết cấu thiếu sự khéo léo sẽ tạo nên hình tượng xấu trong phong thủy gây các tác động tiêu cực đến gia chủ. Có thể trang trí ban công bằng các đồ nội thất nhỏ xinh hoặc các chậu tiểu cảnh xinh xắn, hài hòa với thiên nhiên.

{keywords}

Ban công quá cầu kỳ, phức tạp không tốt

Ban công bị chắn tầm nhìn

Ai cũng biết rằng, ban công được xây dựng với mục đích nhằm mở rộng tầm nhìn cho ngôi nhà. Vì vậy nếu ban công bị chắn tầm nhìn thì nên tránh. Bạn nên xây hay chọn những căn nhà ban công có tầm nhìn tốt, không bị che chắn khuất ánh sáng nhưng cũng không được chói ánh mặt trời.

Ban công tránh đường đâm thẳng vào nhà

Nếu ban công nhìn ra phía trước có con đường đâm thẳng vào nhà tạo cho con người cảm giác như có thú dữ đang phóng thẳng tới vồ lấy ngôi nhà. Không những thế, con đường nằm ở phương vị này cũng sẽ có nhiều người hay xe cộ lưu thông gây ồn ào, bụi bặm làm cho không khí bình yên trong nhà bị đảo lộn, làm giảm sút sức khỏe và tinh thần các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, khi xây nhà bạn còn cần tránh cả các con đường ngoằn ngoèo gấp khúc. Vì các con đường như thế này sẽ làm giảm đi lượng khí tốt lưu chuyển vào trong nhà.

Theo Trí thức trẻ