Những căn nhà ngoại ô yên bình và nên thơ sẽ là chốn đi về lý tưởng dành cho bạn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tất nhiên với điều kiện là ngôi nhà ấy phải được thiết kế xây dựng và trang trí thật “chuẩn”. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn mang lại sự ấm cúng, gần gũi thiên nhiên cho ngôi nhà ngoại ô của mình.

Xây dựng mái hiên

Không chỉ có tác dụng thẩm mỹ đối với tổng thể căn nhà, mái hiên còn tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình vào những buổi sáng nắng đẹp, buổi chiều gió nhẹ, những đêm trăng thanh ngồi thưởng trà cùng bạn bè…

{keywords} 

Thiết lập không gian ngoài trời

Không gian ngoài trời này sẽ là cứu cánh cho bạn khi nhà có đông khách đến chơi. Tương tự như hiên nhà, đây cũng là một tiền sảnh phía trước và để tiện lợi, phù hợp thì bạn có thể thiết kế nơi này theo phong cách ngoài trời, có đủ chỗ để nấu ăn, trò chuyện và diễn ra các hoạt động vui chơi khác…

{keywords} 

Tối đa hóa không gian

Nếu ngôi nhà của bạn có không gian hơi chật hẹp, bạn có thể sử dụng tầng áp mái hoặc là tầng hầm để tạo thêm phòng ngủ phụ cho khách, dùng làm phòng đọc sách, làm việc hoặc là phòng vui chơi cho con.

{keywords} 

Tạo chỗ ngồi riêng tư

Đây dĩ nhiên là một yếu tố không thể thiếu đối với một căn nhà ngoại ô, đó sẽ là nơi yên tĩnh và riêng tư nhất cho bạn và các thành viên khác trong gia đình khi cần thiết. Bạn có thể bố trí một chiếc ghế sofa êm ái có gối ôm hoặc là một bộ bàn ghế bên cạnh cửa sổ chẳng hạn.

{keywords} 

Nội thất cổ điển

Sử dụng những món đồ nội thất cổ điển khi thiết kế nội thất nhà ở ngoại ô sẽ giúp mang lại nét hoài cổ, tạo điểm nhấn thú vị và không gian ấm cúng, gần gũi cho ngôi nhà ngoại ô của bạn, đồng thời tạo được sự khác biệt thú vị… đó là một lưu ý nhỏ nhưng rất hữu dụng về tính thẩm mỹ khi thiết kế nội thất nhà mà bạn không nên bỏ qua.

{keywords} 

Kết hợp nhiều loại vật liệu

Sự kết hợp của nhiều loại vật liệu trong một không gian sẽ tạo nên sự đa phong cách, sang trọng và không kém phần hiện đại.

{keywords} 

Thêm vật trang trí ý nghĩa

Những vật trang trí có ý nghĩa riêng sẽ gợi nhớ đến những kỷ niệm trong một thời kỳ nào đó trong cuộc đời của gia đình bạn, tạo dấu ấn cá nhân, sự duyên dáng và cá tính…

{keywords} 

Theo tcxd.vn