Xung quanh chuyện tân trang sửa nhà đón Tết có những chuyện bi hài cười ra nước mắt…

Lên đời ti vi, khoan thủng tường nhà hàng xóm

Càng về cuối năm nhu cầu dọn dẹp, sửa sang nhà cửa tăng cao. Ai cũng muốn sửa sang nhà cửa sạch đẹp để đón bước sang một năm mới với nhiều may mắn. Tuy nhiên, quanh chuyện tân trang sửa nhà đón Tết có những chuyện bi hài cười ra nước mắt.

Anh Phú hiện đang sống ở một chung cư mini tại TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa qua nhà hàng xóm có mua một chiếc ti vi mới. Chuyện mua sắm đồ dùng nhà cửa ngày Tết là chuyện bình thường của mỗi nhà. Nhưng khi họ làm giá đỡ ti vi trên tường thì cũng là lúc tường nhà anh thủng nguyên 4 góc. “Việc sắm sửa, tân trang là việc riêng, đáng ra là chuyện vui ngày Tết đến xuân về nhưng để ảnh hưởng đến hàng xóm như vậy thì sao thoải mái được” – Anh Phú nói.

{keywords}

4 lỗ thủng trên tường từ việc tân trang nhà cửa của hàng xóm

Còn chị Hoa (Hà Đông – Hà Nội) kể, gia đình chị cũng đang sống tại chung cư, hộ tầng trên có khu cây vườn rất hoành tráng ở ban công. Ngay từ đầu tháng Chạp, gia đình đã tập trung bổ sung, thay mới cây ở khu ban công này. Nhưng trong quá trình làm thỉnh thoảng đất cát, lá cây và không ít vật thể lạ lại bất ngờ ghé thăm ban công nhà chị.

Cũng khóc dở mếu dở vì việc sửa nhà dịp Tết, anh Thủy (Đống Đa – Hà Nội) cho hay, năm ngoái tình trạng thấm dột nhà vệ sinh trong căn căn hộ của anh “phát bệnh” đúng vào những ngày gần Tết. Muốn sửa chữa phải liên hệ với căn hộ ở tầng trên nên chủ nhà lại là người thuê nên Tết đến gia đình về quê ăn Tết khiến gia đình anh phải sống chung với lũ trong suốt dịp Tết.

“Cháy” dịch vụ dọn nhà dịp Tết

Khảo sát tại nhiều công ty cung cấp dịch vụ dọn dẹp và sửa sang nhà cửa, tính từ đầu tháng Chạp là mùa cao điểm với nhiều đơn hàng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dịch vụ dọn nhà cho khách hàng lựa chọn như gói dọn theo giờ, theo diện tích, trọn gói.

Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà chủ yếu trong dịp giáp Tết là lau chùi đồ đạc, dọn dẹp đồ, đánh rửa chén bát, xoong nồi, sơn, sửa lại nhà, trông trẻ …Thời điểm này, nhiều gia đình chấp nhận trả giá cao để thuê người dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, nếu không đăng ký trước sẽ khó thuê được người vì các công ty đến thời điểm này đều rơi vào tình trạng “cháy” dịch vụ. Từ ngày 23 tháng Chạp số lượng khách đăng ký dịch vụ ngày càng tăng lên.

Theo thời vụ, các công ty dịch vụ cũng liên tục tuyển thêm nhân viên. Khi bước vào tháng Chạp nhiều người đi buôn sắt vụn, lao động tỉnh lẻ lại tạm gác công việc thường ngày để chuyển sang nghề dọn dẹp nhà cửa.

Ghi nhận trên thị trường vào dịp Tết giá dịch vụ cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. Giá giao động có thể lên lên100.000 đồng/giờ. Trong khi đó, giá dịch vụ dọn nhà trọn gói 2 – 4 triệu/căn (tùy thuộc vào diện tích căn hộ) ngày thường, nhưng vào dịp Tết tăng lên 3 – 5 triệu/căn.

Tuy nhiên, dù nhu cầu lớn nhưng nhiều công ty chỉ làm việc đến hết ngày 26 muộn hơn là tới 28 Tết. Do đó, khách hàng nên đăng ký sớm để không lo hết chỗ - quản lý tại một công ty dịch vụ cho hay.

Hồng Khanh