Sắm cho gia đình một chậu hoa, cây cảnh đẹp mỗi dịp tết đến xuân về không chỉ đơn thuần làm đẹp nhà cửa mà giờ đây, nó đã trở thành một thú chơi độc đáo của nhiều người dân khi họ cất công lùng xục mang về những chậu cảnh quý, dáng độc lạ, có giá ngút trời.

Cứ vào độ đầu tháng chạp âm lịch hàng năm, các thương lái bắt đầu ùn ùn chở cây lên bày tại các con đường lớn nhỏ ở Thủ đô Hà Nội. Phố phường như được khoác bộ cánh mới, phủ đầy màu sắc rực rỡ của muôn loại hoa.

Thời điểm này, dân sành chơi bắt đầu săn tìm các giống cây lạ, được tạo dáng cầu kỳ thậm chí mạnh tay chi cả hàng chục triệu chỉ vì “mê” cây.

Dạo qua một số khu vườn tại Hà Nội, có thể thấy một số loại cây lạ, bề thế được nhà vườn trồng như cây bưởi ngũ sắc hay còn gọi là cây ngũ quả; đào thế, đào cổ thụ, mai vàng có giá trị lên tới hàng chục thậm chí cả trăm triệu đồng.

XEM CLIP:

Theo như chủ vườn cây, việc chăm sóc và cấy ghép thực là một kỳ công bởi mỗi loại quả ghép vào cây chủ tùy từng thời điểm khác nhau. Vì mỗi loại có một thời gian chín khác nhau, nếu tính toán không đúng loại quả nào chín sớm sẽ bị rụng trước thời điểm chơi tết. Muộn nhất cũng cần phải thực hiện từ cách đây gần năm.

Những gốc đào cổ thụ, có tuổi hàng chục năm thường hiếm và ít vì thế một số chủ vườn đào chỉ cho thuê, không bán. Mà giá thuê thì vô cùng đắt đỏ, có gốc họ từng cho thuê tới ngót nghét trăm triệu. Vì vậy cũng không có gì khó hiểu khi những cây đào cổ thụ lại có giá cao đến như vậy

Như gốc đào này, thân có đường kính lên tới 20-30cm, thân cây mốc, gỗ mục, xù xì được chủ vườn cho thuê với giá 50-60 triệu đồng.

Ngoài đào miền Bắc, thì những cây mai chuyển từ miền Nam ra với chiều cao lên tới hơn 2m cũng được rao bán với giá vài chục triệu đồng.

Chỉ cần thế cây ấn tượng, uốn lượn theo hình rồng cùng với lộc biếc, nụ hoa đầy đặn là các chủ vườn hoàn toàn có thể hét giá hơn nữa, đặc biệt với thời tiết như thế này phù hợp cho các loại cây cảnh chơi Tết phát triển.

Minh Cường-Đức Yên