Không chỉ “mở hàng” sớm nhiều đơn vị môi giới, phát triển dự án cũng bắt đầu chiến dịch tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn từ 30- 50 người ngay từ những ngày đầu năm.

Tấp nập tuyển quân

Khác với vài năm trước, năm nay nhiều sàn bất động sản mở cửa ngay từ mùng 4 Tết, thậm chí nhiều nhân viên sẵn sàng đăng ký phục vụ xuyên Tết để đón khách hàng quay trở lại guồng quay thị trường. Anh Việt, một nhân viên môi giới làm việc tại sàn bất động sản trên phố Trung Kính cho biết, năm nay ngay từ ngày đầu năm mới anh đã chủ động gọi điện thoại chúc Tết nhiều khách hàng. Qua đó cũng có một vài khách đặt lịch hẹn đi xem, tham quan dự án khi hết kỳ nghỉ. “Tuy chưa chốt được giao dịch nào nhưng như vậy cũng là khởi đầu thuận lợi cho năm mới hứa hẹn nhiều bận rộn” – anh Việt vui vẻ cho hay.

{keywords}

Nhân viên môi giới phát tờ rơi, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Bất động sản 2015

Không chỉ “mở hàng” sớm nhiều đơn vị môi giới, phát triển dự án cũng bắt đầu chiến dịch tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn. Khảo sát trên một số trang tuyển dụng, nhiều đơn vị môi giới đăng tin tuyển nhân viên với số lượng từ 15 – 20 người/vị trí. Có đơn vị đăng tuyển với số lượng lớn lên đến 50 người. Ghi nhận từ những đơn vị tuyển dụng này đều không đòi hỏi quá cao về kinh nghiệm, thậm chí với vị trí nhân viên môi giới bất động sản còn không cần kinh nghiệm. Theo đó, sau khi được tuyển dụng nhân viên sẽ được bồi dưỡng kỹ năng sau.

Ông Hùng – đại diện một sàn giao dịch tại Cầu Giấy nhận định: “Ngay từ một tháng trước Tết, các sàn đã tuyển dụng quân để chạy doanh số tháng Chạp. Sau thời gian nghỉ Tết, tình trạng nhân viên môi giới bất động sản nghỉ việc vẫn thường xảy ra nên việc tuyển dụng tại nhiều nơi nhằm ổn định số lượng nhân viên đã nghỉ.

Tuy nhiên, thị trường cũng đang có những tiến triển mới với sự sôi động hơn hẳn các năm trước nên cũng không ít doanh nghiệp chủ động tuyển quân để chuẩn bị cho cuộc “chiến đấu” trong năm mới. Cho đến thời điểm này, các doanh nghiệp đều đã có chiến lược phát triển nên không có gì lạ khi doanh nghiệp tung quân “dàn trận” trong thời điểm này” – Ông Hùng nói.

Khách chưa vội xuống tiền

Theo khảo sát của PV, trong những ngày qua khách đến tham khảo hoặc đặc cọc mua nhà ở tại một số sàn môi giới không cao. Có sàn thậm chí không có một khách hàng nào đến tìm hiểu thông tin trong gần một tuần đầu mở hàng. Còn tại nhiều công trường xây dựng, công nhân cũng chưa trở lại làm việc.

Ngay từ những ngày đầu năm, không ít tín hiệu vui đã được sàn bất động sản hé lộ. Nhiều giao dịch được thực hiện thành công trong đợt Tết vừa qua. Thậm chí có sàn thông báo chốt giao dịch thành công lên tới con số 30 hợp đồng để lấy lộc.

Một nhân viên môi giới nhà đất lâu năm cho rằng, tâm lý chốt hàng lấy lộc đầu năm của khách hàng là có nên việc chốt thành công giao dịch những ngày 30, mùng 1 hay mùng 2… là chuyện bình thường. Tuy nhiên, người mua cũng cần phải tỉnh táo cân nhắc thông tin, xem xét dự án mình quan tâm chứ không phải chỉ thấy nhân viên nói dự án đã có 30 – 40 người ký là sốt ruột. Đó có thể là chiêu tô vẽ thêm để kích thích tâm lý đám đông của người mua nhà thôi. Hiện nay, thị trường bất động sản đang có nhiều sản phẩm cho người mua nhà và khách hàng vẫn là “thượng đế” để quyết định chứ không thể chỉ nghe vào vài ba con số.

Anh Minh – một khách hàng đang tìm hiểu dự án tại khu vực Thanh Xuân cũng cho biết, tham khảo thông tin trên nhiều kênh tôi biết được lượng cung căn hộ trong năm 2016 gia đình cũng muốn tìm hiểu thêm để tìm được chốn “an cư lạc nghiệp”. Đợt nghỉ Tết vừa rồi gia đình tôi vẫn tranh thủ tìm hiểu một số dự án nhưng chưa chốt dự án nào để quyết chờ thêm thời gian nữa xem xét tình hình.

Phong Vân