Nếu như màn và rèm trông quá rườm rà so với phong cách tối giản và hiện đại thì sẽ có rất nhiều cách thay thế. Sau đây là vài ý tưởng décor cửa đẹp và tạo sự riêng tư, vừa thổi vào không gian hơi thở cá tính của chủ nhân.

1. Hãy bắt đầu từ cửa sổ...

{keywords}

Kính mờ, miếng dán cửa sổ và vật liệu thay thế kính cho phép ánh sáng xuyên qua đồng thời bảo vệ các đồ nghệ thuật, gỗ và các vật dụng thiết bị khác trong nhà khỏi bị ánh mặt trời làm phai màu. Chi phí tiêu thụ điện cho các thiết bị điều hòa được giảm thiểu và tính riêng tư cũng được tăng cao.

Các cách xử lí này đặc biệt phù hợp những người bị dị ứng với bụi bẩn hoặc lông thú nuôi hay bám lại trên các loại màn, rèm cửa thông thường.

Kính mờ mang lại sự riêng tư mà vẫn không che mất tầm nhìn ra ngoài của bạn. Để đạt được điều này, tấm kính được khắc axit, sau đó phủ lên một lớp giấy mờ hoặc dùng sản phẩm dạng xịt. Tùy vào ý muốn, bạn có thể chọn làm một phần hoặc toàn bộ tấm kính.

{keywords}

{keywords} 

Miếng dán trang trí mang lại vô số lựa chọn cho bạn, bao gồm hình tái hiện kính cửa sổ nhà thờ, ảnh nhiều màu sắc và thậm chí có cả style dạ quang trong bóng tối. Nhiều loại phim dán có thể dễ dàng tháo ra, giúp bạn thay đổi "lớp áo" cho cửa sổ.

{keywords}

{keywords} 

Cửa kính màu (hàng thật) rất phù hợp với các ngôi nhà kiểu cũ; nhưng cũng rất cá tính nếu được lắp ráp trong các công trình hiện đại. Thường kính màu có 2 loại: một loại kính trong và một loại kính nhiều màu cổ điển, cửa kính dạng này sẽ mang lại vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa đơn giản.

{keywords}

{keywords} 

2. Sử dụng các loại song cửa

{keywords}

Song cửa cắt lazer thay mặt bạn nói lên”tuyên ngôn cá tính” của mình, vài loại có cả khung cửa tháo lắp được nhằm cho phép không khí lưu thông trong những ngày tiết trời đẹp.

{keywords}

{keywords} 

Song cửa gấp lại được sẽ không lưu giữ các tác nhân gây dị ứng hay ngứa ngáy như lông thú nuôi hoặc mạt cưa, và ngoài ra còn có công dụng khác là làm tấm bình phong ngăn chia các phòng với nhau. Loại khung cửa gấp làm đôi hoặc làm ba sẽ cực kì hiệu quả cho việc trang trí, bên cạnh đó các thao tác và chi phí lắp ráp cũng rẻ và đơn giản hơn cửa sổ vĩnh viễn.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Màn che nắng ở cửa sổ đã được tái sinh, nhờ vào sự ra đời của chất liệu có thể lọc tia UV. Rất nhiều mẫu có thể được lập trình để tự kéo lên hạ xuống, hoặc điều khiển bằng remote. Bạn có thể điểm xuyết thêm bằng cách treo thêm các đồ trang trí bạn thích, hoặc order các loại có họa tiết phù hợp với style phòng bạn.

{keywords}

Tấm cửa sập chắc chắn hoặc loại có mái che là các sản phẩm rất dễ dàng sơn màu lên cho hợp hoặc bổ trợ cho màu sắc chủ đạo của ngôi nhà. Các thanh gỗ cũng có thể tháo rời nhằm tạo ra một kiểu dáng trang trí bắt mắt theo cách riêng của bạn.

4. Hãy sử dụng tranh nghệ thuật hoặc bản đồ, poster...

{keywords}

Các tác phẩm nghệ thuật với hình dạng và kích cỡ vừa phải có thể phát huy rất nhiều tác dụng trong căn nhà của bạn. Đặt một bức vẽ dưới cửa sổ như một tác phẩm trang trí vào ban ngày, ban đêm kê lên cửa sổ nhằm tăng sự riêng tư trong phòng.

{keywords}

{keywords} 

Bản đồ và poster cũng có thể sử dụng tương tự, mang lại sự kín đáo cho buổi tối và điểm nhấn nhá màu sắc cho ngôi nhà.

{keywords}

Biển hiệu, bằng kim loại cũ hoặc bằng đèn neon, hãy đem đến một yếu tố lạ thường cho nhà bếp, phòng chơi game hoặc phòng ngủ của trẻ con.

5. Và cuối cùng, trang trí bằng cây xanh

{keywords}

Cây cối - đặc biệt là loại cao vừa, tán lá dày - đặt trong phòng như một vật trang trí nội thất tăng sự kín đáo lẫn đóng vai trò lọc không khí.

Hãy trồng vườn thảo mộc nho nhỏ tại cửa sổ nhà bếp vừa để trang trí và vừa cung cấp nguyên liệu chế biến món ăn cho cả nhà.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Đặt ngay phía ngoài cửa sổ, các chậu hoa cảnh sẽ mang lại chút màu sắc và thay đổi chất lượng cảnh vật nhìn từ bên ngoài lẫn bên trong căn phòng.

Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một gợi ý phù hợp với ngôi nhà xinh xắn của mình.

Theo Một thế giới