Đây sẽ là những gợi ý đầy hữu ích để trang trí phòng khách dành cho những ai đang “phải lòng” phong cách tự do, đầy phóng khoáng này.

Phong cách Bohemian được đặc trưng bởi các yếu tố như màu sắc, họa tiết, chất liệu… và sự pha trộn khéo léo giữa chúng để tạo nên một ánh nhìn đầy ấn tượng. Tuy nhiên, cũng bởi sự đa dạng, phóng khoáng vốn có của phong cách rất dễ khiến bạn mắc sai lầm trong khâu thiết kế. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng trang trí phòng khách với một phong cách quyến rũ, cá tính, đậm chất Bohemian.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

1. Tường sơn màu nước

Bước đầu đầy tinh tế để đem phong cách Bohemian đến không gian sinh hoạt chung của bạn chính là với những bức tường được sơn màu nước. Với bản chất tự do, sáng tạo của phong cách này thì bạn có thể thỏa sức lựa chọn bất kỳ sắc màu yêu thích nào. Tuy nhiên, những tông màu sẫm như tím, xanh lam… sẽ tạo ấn tượng và cá tính hơn.


{keywords}

2. Không gian sáng

Sự tươi sáng của không gian là một điều vô cùng quan trọng khi bạn thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian. Cùng với đa dạng những họa tiết và màu sắc, nếu không thể tạo ra được sự tươi sáng sẽ khiến không gian của bạn bị u tối, tù túng, và đó là điều mà ai mong muốn cả. Vậy nên, bạn hãy chú ý đến những cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên cho thể vào căn phòng một cách dễ dàng. Bổ sung thêm với nội thất bằng gỗ tự nhiên sáng màu, chất liệu mây, tre để tăng độ sáng cho không gian cũng như để khơi gợi tính phóng khoáng.


{keywords}

{keywords}

3. Chất liệu vải nhuộm Shibori

Bạn sẽ không thể nào bỏ qua được chất liệu vải này nếu muốn mang phong cách đầy tự do này để trang trí phòng khách nhà mình. Được nhuộm bằng những phương pháp đặc biệt, chất liệu vải này tạo ra những họa tiết một cách ngẫu hứng không hề theo một khuôn nào. Vậy theo bạn còn loại vải vải nào với phong cách Bohemian hơn chúng chứ?

{keywords}

{keywords}

4. Thảm trải sàn

Đừng quên trang hoàng phòng khách nhà mình với những chiếc thảm dệt đậm chất Bohemian nhé. Nếu như phong cách Scandinavian gây ấn tượng với những lớp sàn gỗ tự nhiên ấm áp thì những tấm thảm rực rỡ, đầy sức sống chính là linh hồn của phong cách Bohemian.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

5. Đệm ghế

Không phải tự nhiên mà những tấm thảm trải sàn lại được chú ý đến vậy trong phong cách này, bởi nó gắn với một bầu không gian quây quần bên những chiếc bàn trà thấp trên những chiếc đệm đa họa tiết. Thay vì sử dụng những chiếc sofa, phong cách Bohemian ưu tiên sử dụng những miếng đệm họa tiết rực rỡ để mọi người có thể ngồi cạnh bên nhau thật thoải mái. Tuy nhiên, nếu không thích bạn vẫn có thể lựa chọn những chiếc ghế được bọc vải họa tiết đầy ấn tượng cho gian phòng khách của mình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

6. Những chiếc gối tựa

Sẽ thật là thiếu sót nếu như bạn quên đi những chiếc gối tựa mềm mại bên trong không gian phòng khách. Đúng như bản chất của phong cách này, bạn không cần bận tâm đến kích thước hay họa tiết của mỗi chiếc gối, miễn sao khi đặt chúng gần nhau đã đủ cảm nhận được sự thu hút của phong cách Bohemian này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

7. Nến thơm

Không chỉ được nhắc đến họa tiết, hương thơm và màu sắc cũng là những yếu tố góp phần tạo nên cá tính riêng của phong cách này. Đặt những cây nến đa sắc gần bên nhau, với hình dáng, chiều cao khác nhau để tạo nên một không gian đậm chất Bohemian nhé!

{keywords}

8. Yếu tố cổ điển

Là một phong cách xuất hiện từ thế kỷ thứ 19 nên nhiều người thường thích thêm thắt những yếu tố cổ điển vào những thiết kế theo phong cách Bohemian. Tất nhiên, việc này cũng không khó khăn gì. Bạn chỉ cần lựa chọn chất liệu gỗ tối màu hay sử dụng giấy dán tường họa tiết, những chiếc đèn kiểu cổ là quá đủ để có một phong cách Bohemian cổ điển đúng điệu rồi.

{keywords}

9. Chất liệu len móc rực rỡ

Một điểm mà bạn không thể chối cãi được đó là việc thêm vào không gian chất liệu len móc khiến nó đậm chất Bohemian hơn. Có lẽ như chỉ cần nhìn tới chúng đủ để khiến người ra liên tưởng đến sự phóng khoáng, thoải mái, tự do bay nhảy rồi. Những chiếc rèm cửa hay rèm trang trí bằng chất liệu này sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

{keywords}

{keywords}

Theo Trí Thức Trẻ