Gần đây nhiều người đi qua phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi ngạc nhiên, bất an… trước kiểu trang trí kỳ lạ của quán nhậu có tên “Lương Sơn Quán”.

Theo lời quảng cáo về “Lương Sơn Bạc”, quán nhậu này mang một phong cách riêng, độc đáo không hề nhạt nhòa trộn lẫn với bất cứ 1 quán ăn uống nào.

Không gian tự nhiên hoang dã, không khí đậm chất liêu trai Thủy Hử, gợi nhắc tới trại Lương Sơn nơi tụ tập của 108 vị hảo hán anh hùng thuở xưa.

Chính điều đó đã khiến cách trang trí của quán không giống như các cửa hàng, quán ăn lân cận trên phố. Chủ quán đã sử dụng cách thức trang trí “phá cách” theo kiểu gắn bu gà, kê chum rượu, dựng hàng rào tre… xung quanh ngôi nhà.

Bên trong quán, từ bàn ăn đến chỗ ngồi…được dựng lên bằng các loại gỗ, tre tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏa hoạn.

Theo tìm hiểu của PV, chủ quán nhậu này đã thuê lại mặt bằng và tu tạo, sửa chữa quán theo kiểu hoang tàn để “không đụng hàng”. Một thiết kế, trang trí kì quái tạo nên một không gian kỳ lạ ngay trên tuyến phố trung tâm này.

Tuy nhiên khi nhận xét về quán nhậu này đa phần ý kiến đều cho rằng không hợp lý. Đặc biệt, trên đường phố văn minh, đô thị hiện đại, hình ảnh khác lạ của quán đã làm mất đi tính thẩm mỹ, mỹ quan đô thị.

Theo một cán bộ thanh tra xây dựng phường Láng Hạ (Đống Đa), “Lương Sơn Quán” được cải tạo lại từ ngôi nhà có khung chịu lực yếu và đi vào hoạt động từ cuối năm 2015.

Thời gian đầu, quán này có treo “bu gà”, đua mái vẩy ra vỉa hè, lực lượng liên ngành của phường đã tiến hành nhắc nhở, tháo dỡ phần vi phạm của quán, đảm bảo đúng quy định về kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, nơi công cộng.

Tiếp đó, sau khi khảo sát bên trong quán, nhận thấy nơi đây bố trí nhiều vật liệu tre, nứa, gỗ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố cháy nên UBND phường đã có Công văn số 346/UBND-ĐC ngày 30/12/2015 gửi Phòng Cảnh sát PCCC Đống Đa đề nghị đơn vị này phối hợp với UBND phường, Công an phường kiểm tra về công tác PCCC tại khu vực trên.

Đến nay, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục nhắc nhở quán thực hiện đúng quy định và an toàn trong việc trang trí, kinh doanh.

Cận cảnh những hình ảnh lụp xụp, lộn xộn, làm mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn của quán "Lương Sơn Quán" trên phố Thái Hà:

{keywords}
Với thiết kế không giống ai, quán nhậu tên "Lương Sơn Quán" trở thành một điểm chú ý đặc biệt của người dân khi đi trên phố Thái Hà.
{keywords}
Tuy nhiên, kiểu kiến trúc đổ vỡ, lụp xụp này khiến nhiều người thấy không hài lòng và bày tỏ quan điểm không hài lòng, làm xấu hình ảnh đô thị.
{keywords}
Cách trang trí rất lạ...
{keywords}
Những vách tường bị phá vỡ
{keywords}
Nhiều người phải rùng mình khi nhìn thấy cách trang trí... tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
{keywords}
Mái tre nhô ra ngoài và được làm không chắc chắn.
{keywords}
Cả những sàn gỗ nhô ra ngoài nhìn cũng chẳng chắc chắn sẽ an toàn như thế này.
{keywords}
Lộn xộn
{keywords}
và chẳng giống ai.
{keywords}
Cách thiết kế này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.
{keywords}
Một phần trần nhà bị phá bỏ để thiết kế không gian cho quán.
{keywords}
Cửa vào quán. (Ảnh chụp ngày 26/3).
{keywords}
Tấm biển "Lương Sơn Quán" chềnh ềnh trên vỉa hè.
{keywords}
Theo chia sẻ của người dân sống gần đây, quán nhậu này thường đông vào buổi chiều tối.

Theo Tieudungplus