Nữ diễn viên Châu Tấn đã vượt qua nhiều gương mặt đình đám như Phạm Băng Băng, Triệu Vy...để trở thành nữ diễn viên có cát-xê cao nhất Trung Quốc.

Châu Tấn được biết đến như một trong tứ đại hoa đán của màn điện ảnh Trung Quốc những năm 2000 cùng với Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi và Chương Tử Di. Mới đây, cô còn chứng tỏ sức hút của mình với truyền thông Trung Quốc khi lộ giá cát-xê 95 triệu NDT (tương đương 332.5 tỉ VND) cho bộ phim “Như Ý Truyện” và cũng là người đứng đầu trong danh sách cát-xê của các ngôi sao nữ.

{keywords}

Dù ở tuổi ngoài 40, đại hoa đán vẫn rất trẻ trung và cuốn hút.

Châu Tấn ít chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình, nhưng năm 2003, sau khi kết thúc cuộc họp báo ra mắt bộ phim “Vân Đồ”, cô đã bị phóng viên bắt gặp qua đêm tại một tứ hợp viện ở Bắc Kinh. Tứ hợp viện này nằm trong khu dân cư tứ hợp viện được bảo vệ, ít nhất có 13 gian phòng, được cho là căn nhà mà Châu Tấn mua lại từ nhiều năm trước.

{keywords}

Mặt tiền tứ hợp viện đậm chất truyền thống của Châu Tấn.

Cùng phân tích môi trường sống của căn tứ hợp viện xa hoa của Châu Tấn.

Ưu điểm:

- Giao thông thuận lợi

Phóng viên đã đích thân đi xung quanh tứ hợp viện, và phát hiện ra tứ hợp viện này cách trạm tàu điện ngầm tầm 15 phút đi bộ. Đường ngõ phía trước sân có thể chứa một chiếc xe du lịch loại lớn. Bên cạnh ngôi nhà còn có một gara đỗ xe riêng, thuận tiện cho Châu Tấn trực tiếp ra vào nhà. Xung quanh tứ hợp viện hầu như không có nhà cao tầng, có thể tránh bị lộ cuộc sống đời tư khi có người đứng từ trên cao nhìn xuống.

{keywords}

Đường ngõ của tứ hợp viện khá rộng rãi. Xe loại to cũng có thể dễ dàng di chuyển.

- Đảm bảo an ninh

Phía chính diện tứ hợp viện có tường cao gần 4m, cao hơn khá nhiều so với tường bảo vệ của các ngôi nhà xung quanh. Ngoài ra, ở xung quanh còn tường vây ở vườn cao như các nhà hàng xóm, phía trên tường dùng kính hoặc lưới sắt để chắn.

{keywords}

Tường cao và lưới thép đảm bảo an toàn tính riêng tư cho tứ hợp viện.

Nhược điểm:

- Khó yên tĩnh

Tứ hợp viện của Châu Tấn nằm ở trung tâm Bắc Kinh, lại ở ngõ Nam La Cổ. Nơi đây có nhiều người qua lại, ngoài các thương nhân đến buôn bán, ngày nào cũng có các du khách đi dạo, nên khó có được không gian yên tĩnh.

Hơn nữa, tứ hợp viện của Châu Tấn do một mình hộ của Châu Tấn quản lý. Không giống như những khu vực khác có bảo vệ phụ trách quản lý người ra vào. Cho dù cô đã lắp camera theo dõi ở xung quanh tứ hợp viện, nhưng vẫn không thể tránh các fans tới chụp ảnh.

{keywords}
{keywords}

Khu tứ hợp viện này đông đúc người qua lại, nên khó có thể tìm được cảm giác yên tĩnh.

- Giá cao ngất ngưởng

{keywords}

Tứ hợp viện thường có giá cao ngất ngưởng, riêng căn hộ của Châu Tấn có giá ước tính tới 157 tỉ - 315 tỉ VND.

Như mọi người đều biết, tứ hợp viện thuộc tài nguyên không thể tái sinh. Cũng giống như phố cổ Hội An ở nước ta, cần được bảo vệ và duy trì, cho nên giá của nó luôn ở mức cao ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các tòa biệt thự hay cung điện xa hoa.

Phóng viên đã khảo sát giá qua công ty môi giới tứ hợp viện. Giá trung bình ở đây là 150 nghìn NDT/m2 (khoảng 525 triệu/m2). Mỗi căn tứ hợp viện rộng khoảng 300 - 600m2. Tính theo giá này, căn hộ của Châu Tấn có giá tới 45 triệu – 90 triệu NDT (khoảng 157 tỉ - 315 tỉ VND).

Theo Khám phá