Dự án bị đình chỉ nhưng vẫn có hàng chục công nhân hoạt động, chủ đầu tư cho rằng đây chỉ là đang thu dọn cốt pha sau 11 ngày đình chỉ.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã đăng tải thông tin, Dự án Tứ Hiệp Plaza bị đình chỉ thi công do trong quá trình thi công đã gây lún nứt công trình lân cận, cụ thể là một số hạng mục của Bệnh viện Nội tiết TW.

Dự án này do Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh là chủ đầu tư.

Ngày 25/3/2016 ông Trương Đức Long, Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp đã ký quyết định số 58/QĐ-CTUBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Và đến ngày 5/4 khi PV Pháp luật Plus có mặt tại hiện trường để ghi nhận, có cả hàng chục công nhân vẫn đang hoạt động trên khu vực công trường.

Nhưng theo ông Nguyễn Trọng Tuyên, lãnh đạo Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh cho biết thì đây chỉ là công nhân trên công trường tập trung thu dọn mặt bằng thi công, đảm bảo cốt pha, cốt thép và các nguyên liệu khác để tránh bị ảnh hưởng về thời tiết và tiếp tục duy trì hệ thống cảnh báo an toàn lao động.

{keywords}

Những công nhân này đang thu dọn cốt pha, sắt thép để bảo quản theo trả lời của ông Tuyên. (Ảnh Thanh Thắng)

Một công trình xây dựng đang bị đình chỉ thi công đã 11 ngày nhưng vẫn có tới hàng chục công nhân đang hoạt động tấp nập với lý do là dọn cốt pha, cốt thép. Câu trả lời này liệu có hợp lý và đủ sức thuyết phục?

Cũng trong buổi làm việc với ông Tuyên, khi PV hỏi về biên bản xác nhận hiện trạng công trình lân cận trước khi thi công, thì ông Tuyên không đưa ra được biên bản xác nhận hiện trạng đối với công trình lân cận là Bệnh viện Nội tiết TW, mà chỉ đưa ra được biên bản xác nhận hiện trạng công trình lân cận đối với bên Hồng Hà dầu khí.

Ông Tuyên nó rằng: “Các bạn chỉ cần thông tin là bên Công ty Vinh Hạnh đã có biên bản gửi sang Bệnh biện Nội tiết”.

Đúng thật là ông Tuyên đã cung cấp để cho PV nhìn biên bản mà phía Công ty Vinh Hạnh gửi cho Bệnh viện Nội tiết TW nhưng trong tất cả hồ sơ mà ông Tuyên cho PV tiếp cận, không có biên bản xác nhận hiện trạng công trình lân cận là bệnh viện Nội tiết TW trước khi thi công (biên bản có chữ ký và dấu đỏ của hai bên).

Khi PV gặng hỏi về biên bản này, ông Tuyên cho rằng, việc hiểu hay không là do cách hiểu của PV.

Ông Tuyên cho biết: “Là đúng hay sai thì phải cơ quan chức năng trả lời. Mình nghĩ là mình làm đúng hay sai thì đã có cơ quan quản lý nhà nước người ta kiểm soát và định hướng hành vi đó rồi, mình cũng không phải là cơ quan nhà nước, chỉ là đơn vị doanh nghiệp”.

Pháp luật Plus đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền có câu trả lời về việc Dự án Tứ Hiệp Plaza đúng sai ra sao, để có lời giải đáp đến bạn đọc.

Theo Pháp luật Plus