Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, hạ tầng giao thông hoàn thiện cùng với việc mở rộng không gian đô thị khiến Biên Hòa lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư bất động sản.

Đầu tư ồ ạt

Trong hai năm trở lại đây, thị trường bất động sản Biên Hòa luôn trong trạng thái “sốt” từ phân khúc căn hộ cho đến đất nền khi khá nhiều đại gia bất động sản trong và ngoài nước liên tục rót vốn vào. Điển hình như Berjaya (Malaysia) đã rót 230 triệu USD để đầu tư khu tổ hợp Biên Hòa City Square, Tập đoàn Amata (Thái Lan) cũng dành hơn 2,6 tỉ USD phát triển dự án Amata City Biên Hoà quy mô lên đến 700 ha.

Bên cạnh đó, nhiều đại gia địa ốc ở TPHCM như Toàn Thịnh Phát, Samland, Đất Xanh, Long Điền, Novaland… cũng nhảy vào đầu tư, tích lũy quỹ đất khiến thị trường bất động sản Biên Hòa trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

{keywords}
Hạ tầng phát triển mạnh mẽ mở ra cơ hội mới cho thị trường bất động sản Biên Hòa

Không nằm ngoài “cuộc chơi”, những doanh nghiệp mạnh về phân khúc đất nền cũng nhanh chân tích lũy quỹ đất để đón đầu sự phát triển của Biên Hòa. Nổi bật là Kim Oanh Group, một trong những nhà phát triển dự án hàng đầu tại Bình Dương và Đồng Nai. Sau thành công của ba dự án Bien Hoa Riverside (xã Tân Hạnh), Bien Hoa New Town (xã Hóa An) và Golden Center City 3 (xã Tam Phước), hiện đơn vị này đang có kế hoạch triển khai một số dự án quy lớn tại thành phố Biên Hòa.

Theo báo cáo của một công ty nghiên cứu thị trường bất động sản, bất động sản vùng ven vẫn đang có nhiều điểm sáng, các dự án nằm trong khu dân cư hiện hữu đáp ứng nhu cầu thực vẫn giữ giá tốt, giao dịch sôi động. Dự báo trong những tháng cuối năm 2018, bất động sản vùng ven sẽ tiếp tục bùng nổ không chỉ ở phân khúc đất nền mà cả căn hộ, biệt thự,…do nhu cầu thị trường đang tăng cao.

{keywords}
Các dự án mới tung ra thị trường luôn thu hút đông đảo nhà đầu tư quan tâm

Sức bật hạ tầng

Lý giải sức hút của Biên Hòa, hầu hết các chuyên gia đều có chung nhận định rằng, bên cạnh vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía Đông của TP.HCM, sự phát triển của hạ tầng giao thông chính là yếu tố quan trọng giúp thị trường bất động sản Biên Hòa ngày càng trở nên hấp dẫn.

Hiện tại, ngoài xa lộ Hà Nội mở rộng, cầu vượt ngã ba Vũng Tàu, cầu An Hảo… đã đưa vào sử dụng, nhiều tuyến giao thông trọng điểm của thành phố Biên Hòa như trục đường trung tâm hành chính, đường ven sông Cái, tuyến nối đường Bùi Hữu Nghĩa với Quốc lộ 1K… đang đồng loạt được triển khai giúp kết nối thuận tiện với TP.HCM và các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, những công trình hạ tầng kết nối vùng như tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp sửa hoàn thành và sẽ được kéo dài đến thành phố Biên Hòa và thị xã Dĩ An (Bình Dương), cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được xúc tiến xây dựng… sẽ tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản Biên Hòa.

{keywords}
Thành phố Biên Hòa đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến mở cơ sở sản xuất, kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản để ở và đầu tư.

Cùng với hạ tầng giao thông, Biên Hòa còn là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao nhất của tỉnh Đồng Nai. Thống kê cho thấy, chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2018, tỉnh Đồng Nai đã thu hút được 456,5 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, 28 dự án mới và 28 dự án điều chỉnh tăng vốn. Phần lớn các dự án đều tập trung vào Biên Hòa với các lĩnh vực kết cấu hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ và bất động sản.

Hiện tại, Biên Hòa có 6 khu công nghiệp lớn và 3 cụm công nghiệp với hơn 400.000 lao động, trong đó khoảng 10.000 người là chuyên gia nước ngoài. Xung quanh Biên Hòa còn có khoảng 20 khu công nghiệp lớn của quận 9, Thủ Đức, Dĩ An với hàng chục ngàn chuyên gia và người lao động sinh sống, làm việc. Đây chính là nguồn khách hàng lớn để bất động sản Biên Hòa phát triển, không chỉ ở phân khúc giá vừa túi tiền mà cả phân khúc cao cấp như biệt thự, khu phức hợp,...

Ngoài ra, một lợi thế lớn khác của Biên Hòa là đã phát triển đầy đủ các tiện ích dịch vụ cao cấp như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học quốc tế, bệnh viện,… đáp ứng nhu cầu của hơn 1,2 triệu dân và cả lực lượng chuyên gia, doanh nhân và người lao động đang làm việc trên địa bàn. Trong thời gian tới, tại Biên Hòa sẽ có thêm khách sạn 5 sao Biên Hòa - Central Park, Aeon Mall, Lotte Mart và hệ thống dịch vụ tiện ích dọc theo sông Đồng Nai. Tất cả những yếu tố đó đang tạo nên lợi thế tiềm năng to lớn cho thị trường bất động sản Biên Hòa.

Vũ Minh