Ciputra - Khu đô thị Nam Thăng Long Hà Nội có đến 40% trong tổng số 7.000 cư dân là cộng đồng cư dân ngoại quốc, đến từ hơn 70 đất nước khác nhau.

Anh Matthew P, một trong những cư dân của Ciputra giới thiệu: “Đến từ Anh Quốc, tôi đã có gần 10 năm sinh sống tại Việt Nam, làm việc trong một hãng luật. Tôi cũng đã thử sống tại nhiều nơi khác nhau tại Hà Nội trước khi quyết định chọn an cư lâu dài tại Ciputra từ năm 2009.

Cho tới nay, tôi vẫn gắn bó với nơi đây, có thêm một em bé, cả vợ chồng tôi và các con có thêm nhiều bạn bè, cả những người đến từ Anh Quốc, Úc, Mỹ, cả những người bạn châu Á, trong đó có cả Việt Nam”.

Tại Ciputra, có nhiều cư dân châu Âu và châu Mỹ, nhưng cũng có rất nhiều cư dân đến từ các quốc gia khác tại Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản... Có 4 lý do để những vị khách nước ngoài này chọn Ciputra là nhà, trong suốt thời gian sống và làm việc tại Việt Nam.

Sống tại Ciputra như đang sống tại nơi bản xứ

Đây là lý do đầu tiên tất cả những cư dân nước ngoài chia sẻ khi được hỏi vì sao chọn sống tại Ciputra.

Là khu đô thị quốc tế đầu tiên tại nội đô, ngoài lợi thế về vị trí lý tưởng kế cận Hồ Tây và Sông Hồng, cách trung tâm Hoàn Kiếm chỉ 15 phút lái xe, và 17 phút đến Sân bay quốc tế Nội Bài, Ciputra được quy hoạch bài bản ngay từ đầu với tổng thể khu đô thị sở hữu cảnh quan xanh và tích hợp đầy đủ các tiện ích sinh hoạt, đi kèm dịch vụ quản lý công sản chuyên nghiệp.

Nhớ lại thời điểm những năm 2000 khi Ciputra mới đi vào hoạt động, Hà Nội bấy giờ chưa có các khu đô thị đồng bộ. Thị trường mới dừng ở các sản phẩm đất nền, hoặc căn hộ cao tầng với hình thức hiện đại, chưa đi kèm hệ thống tiện nghi tiện ích thì Ciputra đã quy hoạch diện tích riêng dành cho cư dân bao gồm: trường học, thương mại dịch vụ, sân tập thể thao, sân chơi trẻ em...

Mô hình phức hợp “all in one” này đã trở nên phổ biến tại các nước phát triển từ trước đó, chứng minh sự thành công khi mang lại điều kiện sống tiện nghi, hiện đại cho con người của xã hội công nghiệp bận rộn, nhưng vẫn hướng tới sống, làm việc, hưởng thụ chuẩn mực mỗi ngày. Tới Ciputra, người dân nước ngoài như tìm được hình dáng quê hương bản xứ của mình ngay giữa Hà Nội duyên dáng.

{keywords}
Ciputra Hanoi là khu đô thị quốc tế đầu tiên tại Hà Nội tiên phong xây dựng môi trường sống xanh

Điển hình phong cách sống xanh “Go Green”

Ciputra dành 77ha để phát triển không gian xanh, trong đó 50,8ha là diện tích cây xanh, còn 26,2ha là diện tích công viên và hồ nước.

Từ năm 2012, khu đô thị này đã giới thiệu văn hoá sinh thái “Eco-culture”, tuyên truyền lối sống xanh văn minh cho các cư dân. Sống xanh ở thời điểm đó có thể không mới với người nước ngoài, nhưng tại Việt Nam, còn là khái niệm khá mới. Ciputra coi việc tuyên truyền ý thức trong cư dân đi đôi với quy hoạch tiện ích xanh là 2 mũi nhọn trong việc gây dựng và bảo tồn bền vững môi trường sống của khu đô thị này.

Người nước ngoài tại đây đánh giá rất cao môi trường sinh thái của Ciputra và rất hưởng ứng việc Ciputra quy hoạch 1 làn đường riêng cho người đạp xe mang tên Eco path. Công tác quản lý chăm sóc cảnh quan xanh cộng với ý thức bảo vệ giữ gìn môi trường của Cộng đồng cư dân quốc tế nơi đây là bí kíp để môi trường Ciputra luôn xanh, sạch, đẹp, văn minh sau nhiều năm đi vào vận hành.

{keywords}
Một góc thiên nhiên căng tràn tại tiểu khu Biệt thự

Cộng đồng cư dân quốc tế văn minh và thân thiện

Cũng từ những ưu điểm vượt trội trong chất lượng dịch vụ quản lý công sản, nhiều người nước ngoài đã chọn Ciputra là nơi an cư lâu dài khi làm việc hay công tác  tại Hà nội, từ đây một cộng đồng quốc tế được hình thành.

Đó là lý do vì sao khi chủ đầu tư “thiết kế và xây dựng” các hoạt động cộng đồng với màu sắc văn hóa đa dạng dành riêng cho cư dân như: Ngày hội sách, Các sự kiện cộng đồng kết hợp từ thiện, Lễ hội Halloween/ Giáng sinh, cư dân đều tham gia đông đảo, hưởng ứng nhiệt tình.

Đó là lý do vì sao đến làng “Tây” Ciputra, người ta thấy, dù chất sống “Tây” vẫn thật “Tây” nhưng bóng dáng Việt Nam vẫn thể hiện ở cảnh quan và nhịp sống của con người, khi sự mến khách, thân thiện, gần gũi luôn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật nơi đây.

{keywords}
Cộng đồng đa quốc gia với gần 40% cư dân là người nước ngoài

Năm 2018, Ciputra giới thiệu thêm các phân khu nhà ở mới, bao gồm biệt thự The Grand Gardenville và tổ hợp căn hộ The Link345, không chỉ có những người Việt Nam, mà còn rất nhiều người nước ngoài đặt mua.

Với nhiều người Việt Nam, quyết định mua căn hộ tại Ciputra để cho người nước ngoài thuê cũng là một lựa chọn đầu tư phổ biến, sinh lời cao nhờ nền giá thuê và công suất thuê cao tại Ciputra.

Doãn Phong