Tại nhiều dự án của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát hiện đang xảy ra những lùm xùm, mâu thuẫn thậm chí có dự án cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về hàng loạt những bất cập.

Cư dân The Pride chất vấn chủ đầu tư tới nửa đêm vì hàng loạt bất cập

Theo phản ánh của cư dân sinh sống tại chung cư The Pride (Hà Đông), từ khi về đây sinh sống, họ gặp rất nhiều bất cập, bức xúc như: Tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3 năm nay; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng…

{keywords}
Theo phản ánh của cư dân chung cư The Pride (Hà Đông), dù dân đã vào ở 3 năm vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư thành lập Ban quản trị. Chủ đầu tư chưa bàn giao quỹ kinh phí bảo trì lên tới 80 tỷ đồng.

Cư dân The Pride cũng cho rằng việc chủ đầu tư áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng mức dịch vụ lại không tương xứng. Mức phí này chủ đầu tư không đưa ra được các cơ sở tính toán hợp lý, quá cao so với mặt bằng mức phí trong khu vực.

Đại diện cư dân cho biết, những  vấn đề này, nhiều lần cư dân The Pride đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm khiến hàng trăm cư dân vô cùng bức xúc. Phản đối vấn đề này, nhiều hộ dân dừng nộp phí dịch vụ dẫn đến việc ban quản lý cắt dịch vụ trông giữ xe mặc dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.

{keywords}
Tình trạng tắc nghẽn, lộn xộn tại khu vực hầm chung cư The Pride.

Đỉnh điểm, tối 3/6, hàng loạt các cư dân chưa chịu nộp phí dịch vụ đã bị chặn cổng không cho gửi xe ô tô tại khu vực tầng hầm của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Bức xúc của cư dân càng trở nên căng thằng, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà. 

Cư dân chung cư The Pride đã tập trung rất đông chất vấn phía chủ đầu tư về hàng loạt vấn đề đang xảy ra tại đây.

{keywords}

 

{keywords}

Cư dân The Pride tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát về hàng loạt bất cập tại dự án.

Trước những chất vấn của cư dân, phía đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát cho biết, sẽ tiến hành cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý… Vấn đề mùi hôi thối của rác thải, đơn vị này cũng có sự can thiệp xử lí hơn 6 tháng nay nhưng theo các hộ dân thì vấn đề này vẫn tồn tại thì chúng tôi xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý.

{keywords}
Cuộc họp giữa cư dân và đại diện chủ đầu tư kéo dài đến tối khuya nhưng nhiều vấn đề chưa được giải quyết.

Trong khi đó, theo phản ánh của cư dân thì các vấn đề về thang máy và mùi rác thải ở đây đã xảy ra hơn một năm nay. Ngoài ra, vấn đề về dịch vụ trông giữ xe của tòa nhà cũng khiến cư dân bức xúc, khi ban quản lý tòa nhà đơn phương hủy bỏ dịch vụ, nhưng không nhận được câu trả lời thoả đáng từ phía chủ đầu tư. Cuộc họp kéo dài đến tối khuya nhưng chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt về việc đảm bảo chỗ để xe cho cư dân, các vấn đề khác cư dân yêu cầu chủ đầu tư trả lời cụ thể, công khai bằng văn bản vào ngày 8/6 tới đây.

Mâu thuẫn “leo thang” tại HHB Tân Tây Đô

Không chỉ khu chung cư The Pride, Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát cũng “dính” lùm xùm ở nhiều dự án khác. Thời gian qua, cư dân tại khu HHB Tân Tây Đô do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đã liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền “tố” hàng loạt tồn tại, vi phạm của Hải Phát liên quan tới hoạt động xây dựng, quản lý vận hành.

Cư dân cũng đã gửi “Bản yêu cầu 8 điểm” yêu cầu chủ đầu tư Hải Phát thực hiện các nghĩa vụ bắt buộc theo quy định pháp luật và cam kết hợp đồng.

Cư dân sinh sống tại dự án này cho biết, hiện nay đang phải ngày đêm thấp thỏm lo âu với hệ thống PCCC chưa hoàn thiện. Mặc dù các tầng căn hộ có người ở từ tầng 4 đến tầng 25 được nghiệm thu PCCC. Tuy nhiên, 3 tầng thương mại của tòa nhà hiện đang để không vẫn còn dở dang chưa được thi công hoàn thiện, hệ thống PCCC cũng chưa được lắp đặt.

Lo lắng của cư dân không thừa bởi thực tế, trong danh sách 91 công trình vi phạm PCCC do Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa công bố có tên chung cư HHB Tân Tây Đô của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát.

{keywords}
Hầm gửi xe không được đưa vào hoạt động, cư dân phải để xe trên vỉa hè.

Bên cạnh đó, cư dân cũng tỏ ra bức xúc vì chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì, chủ đầu tư luôn trì hoãn bàn giao quỹ bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới công tác quản lý, vận hành tòa nhà, gây khó khăn cho ban quản trị (BQT) và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Ngoài ra, cư dân tòa nhà cũng phản ánh những bất cập về PCCC, nước sạch nhiễm Asen, các tiện ích công cộng cư dân không được sử dụng như: Không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, chiếm dụng nhiều diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà…

Sau đó, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát đã có văn bản trả lời gửi đến người dân.

Về việc chủ đầu tư chưa bàn giao tầng hầm gửi xe cho BQT khiến cư dân phải để xe trên vỉa hè, lối đi xung quanh tòa nhà, phía Hải Phát cho rằng, sẽ bàn giao tầng hầm cho BQT tòa nhà HHB phần diện tích đỗ xe máy, xe đạp. Còn phần diện tích ô tô thuộc sở hữu riêng của CĐT cần phải có sự thống nhất phương án thống nhất hai bên trước khi bàn giao.

Về vấn đề phần diện tích chung, riêng và bàn giao kinh phí bảo trì cho cư dân theo CĐT trả lời, sẽ tiến hành thực hiện theo quy định của pháp luật và cần có sự thống nhất giữa hai bên là CĐT và BQT tòa nhà.

{keywords}
Sở Xây Dựng Hà Nội lập đoàn kiểm tra tại chung cư HHB Tân Tây Đô của Công ty Hải Phát sau hàng loạt phản ánh của cư dân.

Về việc bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng, CĐT khẳng định theo thiết kế cơ sở được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì tòa nhà HHB không có phòng sinh hoạt cộng đồng. Về cảnh quan xung quanh tòa nhà HHB, CĐT trả lời rằng sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Về công tác PCCC, Hải Phát cho biết một số tồn tại thuộc trách nhiệm của BQT. Còn hệ thống PCCC khu vực thương mại theo chủ đầu tư hiện tại khu vực này đang để trống chưa đưa vào khai thác sử dụng và hứa trên giấy sẽ hoàn thiện và mời cơ quan chức năng tiến hành nghiệm thu trước khi đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên đại diện BQT tòa nhà HHB Tân Tây Đô cho biết, BQT sẽ có văn bản chỉ ra các điều bất thường của chủ đầu tư trong văn bản phản hồi trên.

Liên quan đến những tranh chấp tại chung cư này, mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô do Công ty CP đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Ngày 4/6, trao đổi với PV VietNamNet, phía truyền thông Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát xác nhận những vấn đề trên và cho biết chủ đầu tư đang họp bàn để đưa ra phương án giải quyết.

VietNamNet tiếp tục thông tin.

Hồng Khanh

Hà Nội, TP.HCM vẫn chưa báo cáo về tranh chấp chung cư

Hà Nội, TP.HCM vẫn chưa báo cáo về tranh chấp chung cư

2 thành phố lớn vẫn chưa có báo cáo Bộ Xây dựng về tình trạng dân cư khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án bất động sản các khu chung cư

Những vụ tranh chấp chung cư đình đám nhất 2017

Những vụ tranh chấp chung cư đình đám nhất 2017

Năm 2017 bùng nổ nhiều vụ tranh chấp chung cư, mâu thuẫn gay gắt giữa dân cư và chủ đầu tư không được giải quyết khiến người dân chung cư phải căng băng-rôn xuống đường phản đối đòi quyền lợi.

Nhiều tồn tại PCCC ở chung cư cao cấp đạt giải ‘Công trình xanh tốt nhất’

Nhiều tồn tại PCCC ở chung cư cao cấp đạt giải ‘Công trình xanh tốt nhất’

Ngày 16/5, Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điều kiện về PCCC đối với Khu chung cư Ecolife Capitol (58 Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thủ tướng: Không xây thêm chung cư cao tầng ở trung tâm Hà Nội, TP HCM

Thủ tướng: Không xây thêm chung cư cao tầng ở trung tâm Hà Nội, TP HCM

Thủ tướng lưu ý không tiếp tục phát triển chung cư căn hộ cao tầng ở khu vực trung tâm Hà Nội, TP HCM

Để chung cư tranh chấp kéo dài, chủ đầu tư không được cấp dự án mới

Để chung cư tranh chấp kéo dài, chủ đầu tư không được cấp dự án mới

Đối với các dự án để khiếu kiện kéo dài, chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết, UBND thành phố Hà Nội sẽ xem xét lại năng lực của chủ đầu tư khi xem xét đề xuất dự án đầu tư khác.