Theo trình báo của cư chung cư Saigonres Plaza, vào lúc 21 giờ ngày 12/4, một số cháu nhỏ có chơi đá bóng dưới sân của chung cư này và được bảo vệ nhắc nhở. Thấy vậy, một cháu nhỏ 9 tuổi có phản ứng lại nhưng đã nhanh chân chạy đi sau khi bị nhân viên bảo vệ này đuổi theo.

Lúc này, cháu D (6 tuổi) đang chơi ở sân chung cư, không tham gia vào nhóm đá bóng nhưng lại bị bảo vệ này tát 2 cái khiến má phải của cháu sưng phù. Ngay sau đó, người nhà cháu D cho biết công an phường 26, quận Bình Thạnh đã đến ghi nhận vụ việc.

Về phía nhân viên bảo vệ, dù đánh cháu bé nhưng vẫn không có động thái xin lỗi hay thăm hỏi. Thậm chí, khi sự việc xảy ra gần một tiếng đồng hồ nhưng ban quản lý vẫn không lập biên bản do bảo vệ, trưởng ca trực, ban quản lý… không chịu xuất hiện để giải quyết.

{keywords}
Chung cư Saigonres Plaza

Chung cư Saigonres Plaza do Công ty TNHH MTV Sài Gòn Nam Đô đầu tư xây dựng, đã bàn giao quản lý vận hành cho cư dân từ 26/12/2016. Chung cư hiện có khoảng 3.000 cư dân sinh sống tại 749 căn hộ, cùng khu vực thương mại. Saigonres Plaza được giới thiệu là chung cư cao cấp nhưng không ít lần xảy ra lùm xùm liên quan đến chất lượng cũng như quản lý, vận hành.

Trước đó, vào tháng 12/2018, chung cư Saigonres Plaza cũng trở nên hỗn loạn trước sự việc bảo vệ rút khỏi và hàng chục camera an ninh của tòa nhà bị nhân viên của đơn vị quản lý tháo dỡ. Thậm chí, toàn bộ nhân viên văn phòng Ban quản lý cũng đã bỏ khỏi vị trí làm việc khiến các loại hình dịch vụ hành chính đều ngưng trệ.

Ban quản trị chung cư này đã phải cảnh báo cư dân cảnh giác trước nguy cơ mất an ninh trật tự, PCCC do một số tầng không còn hệ thống camera. Đồng thời, yêu cầu cư dân hợp tác với Ban quản trị để tự bảo vệ an toàn và tài sản… Trước tình trạng hỗn loạn trên, chủ đầu tư của tòa nhà đã có nhiều văn bản gửi Ban quản trị, liên quan tới việc quản lý vận hành và bàn giao. Phải mất nhiều ngày sau khi xảy ra vụ hỗn loạn thì sự cố này mới được khắc phục.

Diệu Thủy

Hỗn loạn chung cư cao cấp: Bảo vệ rút lui, camera bị tháo

Hỗn loạn chung cư cao cấp: Bảo vệ rút lui, camera bị tháo

Mấy ngày nay, chung cư Saigonres Plaza (188, Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) trở nên hỗn loạn, trước sự việc hàng chục camera an ninh của tòa nhà bị nhân viên của đơn vị quản lý tòa nhà tháo.