-Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản chuyển đơn của các cư dân tại dự án Khu Đoàn Ngoại giao đến UBND TP Hà Nội để xem xét theo thẩm quyền và trả lời công dân theo quy định.

Văn bản do Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn ký. Theo đó, Bộ Xây dựng đã nhận được đơn của các cư dân mua căn hộ tại Dự án Khu Đoàn Ngoại giao (quận Bắc Từ Liêm) do Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) làm chủ đầu tư.

{keywords}

Theo phản ánh của cư dân Khu Đoàn Ngoại giao, hạ tầng nội khu của toàn bộ dự án đang trong quá tình trạng xây dựng dở dang và thiếu so với quy hoạch được duyệt.

Nội dung đơn phản ánh việc cơ sở hạ tầng kết nối dự án Khu Đoàn Ngoại giao với bên ngoài cũng như hạ tầng nội khu của toàn bộ dự án đang trong quá tình trạng xây dựng dở dang và thiếu so với quy hoạch được duyệt, toàn bộ cư dân phải sử dụng một tuyến đường giao thông duy nhất từ đường Phạm Văn Đồng vào với mật độ xe đông đúc, các cơ sở hạ tầng xã hội như trường học, khu dịch vụ công cộng chưa được xây dựng; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền và chủ đầu tư sớm kết nối hạ tầng giao thông, triển khai đồng bộ các công trình hạ tầng xã hội theo đúng quy hoạch đã được duyệt để đảm bảo ổn định cuộc sống cho cư dân.

“Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ chuyển đơn của các cư dân đến UBND TP Hà Nội để xem xét theo thẩm quyền và trả lời công dân theo quy định” – văn bản gửi UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Liên quan đến dự án Khu Đoàn Ngoại giao, không chỉ tồn tại vấn đề về kết nối giao thông, nhiều cư dân tại đây cũng đang lo lắng trước việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu Ngoại giao đoàn có thể dẫn đến nguy cơ “băm nát” KĐT từng được coi là ở nơi đáng sống và là điểm nhấn của Thủ đô.

Sau 7 năm điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu ngoại giao đoàn vào năm 2010, mới đây nhất ngày 22/5/2017, Hà Nội quyết định tiếp tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu ngoại giao đoàn.

Theo đó, nhiều ô đất được điều chỉnh công năng, tăng mật độ xây dựng làm thay đổi cảnh quan khu đô thị như thiết kế dự kiến ban đầu.

Như ô đất ký hiệu CC2 có diện tích khoảng 9.549m2 trước đây được phê duyệt có chức năng công cộng, dịch vụ với mật độ xây dựng 20,5% nay được điều chỉnh với mật độ xây dựng tăng lên 40%.

Ô đất CC3-4, có chức năng đất công cộng, dịch vụ với mật độ xây dựng 20,5%, tầng cao trung bình là 5 tầng thì nay được được chuyển đổi sang mục đích sử dụng là đất công cộng đô thị (công cộng, dịch vụ thương mại văn phòng), nâng mật độ xây dựng lên 35% với tầng cao công trình là 15 tầng + 3 tầng hầm.

Ô đất CC5 được quy hoạch là đất công cộng, dịch vụ, thương mại với mật độ xây dựng 30%, tầng cao trung bình là 7 tầng thì nay được điều chỉnh thành lô đất có ký hiệu HH1, chức năng là đất hỗn hợp (dịch vụ, thương mại, văn phòng, nhà ở) với mật độ xây dựng nâng lên 41%, tầng cao công trình 27 tầng + 3 tầng hầm với dân số khoảng 1.505 người…

Hay ô đất ĐMKT1 có chức năng đất đầu mối kỹ thuật (xây dựng trạm biến thế điện) không xác định tầng cao mật độ nhưng nay điều chỉnh thành đất công cộng với mật độ 40%, tầng cao trung bình 12 tầng+ 2 tầng hầm.

Theo phản ánh của cư dân, việc điều chỉnh quy hoạch khu đô thị được làm theo đúng quy trình trong đó có cả việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Nhưng nhiều cư dân đang sống tại khu đô thị gần đây mới biết về quyết định điều chỉnh quy hoạch này.

Sáng ngày 8/10 vừa qua, cư dân khu đô thị Khu Đoàn Ngoại giao đã căng băng rôn phản đối việc điều chỉnh quy hoạch này.

Hồng Khanh

Quy hoạch khu Đoàn Ngoại giao được thay đổi như thế nào?

Quy hoạch khu Đoàn Ngoại giao được thay đổi như thế nào?

Theo quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu Đoàn Ngoại giao của Hà Nội mới đây nhiều ô đất được điều chỉnh công năng, tăng mật độ xây dựng làm thay đổi cảnh quan khu đô thị như thiết kế dự kiến ban đầu. 

Cư dân Ngoại giao đoàn HN phản ứng với việc điều chỉnh Quy hoạch

Cư dân Ngoại giao đoàn HN phản ứng với việc điều chỉnh Quy hoạch

Sáng nay (8/10), cư dân khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn đã căng băng rôn phản đối việc điều chỉnh quy hoạch tại đây.