- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao UBND TP Hà Nội làm việc, thống nhất với các Bộ và các cơ quan liên quan để thực hiện việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, khu đất dự án Nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

>> Vì sao Hà Nội đề nghị chuyển đất sân golf Him Lam thành nhà để bán?

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, khu đất dự án Nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

Theo đó, xét đề nghị của UBND TP Hà Nội, ý kiến của các Bộ liên quan và ý kiến kết luận tại cuộc họp ngày 26/9/2018 về việc điều chỉnh trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao UBND TP Hà Nội làm việc, thống nhất với các Bộ và các cơ quan liên quan để thực hiện việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Khu đất dự án Nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.  

{keywords}
Một phần diện tích nằm trong quần thể hơn 119ha đất Khu sân golf và dịch vụ Long Biên xin chuyển sang nhà ở để bán.

“Đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn về chỉ tiêu đất xây cây xanh và định hướng phát triển không gian của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, đảm bảo an ninh – quốc phòng theo đúng các quy định của pháp luật quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng và pháp luật về đất đai, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định” – văn bản nêu rõ.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, như VietNamNet đã thông tin, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chức năng sử dụng đất dự án Khu nhà ở Him Lam Long Biên trong Khu sân golf và dịch vụ Long Biên.

Nêu tại văn bản này, UBND thành phố Hà Nội cho rằng: Việc điều chỉnh quy hoạch trên đảm bảo nguyên tắc không làm thay đổi các nội dung cơ bản của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được duyệt.

“Tuy nhiên, việc điều chỉnh chức năng Khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên sẽ làm thay đổi chức năng sử dụng đất được định hướng trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt, giảm quy mô diện tích dự án Khu sân golf và dịch vụ Long Biên cũng như thay đổi hình thức từ nhà ở cho thuê theo quy hoạch đã được UBND TP phê duyệt sang nhà ở để bán” – văn bản của UBND TP Hà Nội nêu rõ.

UBND TP Hà Nội đề nghị Thủ tướng xem xét cho phép điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, khu đất dự án khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên, từ đất cây xanh thể dục thể thao sang đất đơn vị ở (nhóm nhà ở xây dựng mới với hình thức nhà để bán), cập nhật vào các quy hoạch được duyệt theo đề nghị của Công ty cổ phần đầu tư Long Biên.

Về việc điều xin điều chỉnh này, Bộ Xây dựng cũng cho biết, đã yêu cầu UBND TP Hà Nội làm rõ một số vấn đề. Trong đó lưu ý làm rõ việc sử dụng đất quốc phòng (sân bay Gia Lâm) và tác động ảnh hưởng của vấn đề chia tách dự án Khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên trong tổng thể dự án Sân golf và dịch vụ Long Biên.

Bộ cũng nêu rõ trường hợp Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương, UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm tổ chức việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung và Quy hoạch phân khu đô thị N10 theo đúng trình tự, quy định pháp luật hiện hành về quy hoạch đô thị. Trong quá trình triển khai cần tổ chức lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân liên quan trong việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị…

Hồng Khanh

Vì sao Hà Nội đề nghị chuyển đất sân golf Him Lam thành nhà để bán?

Vì sao Hà Nội đề nghị chuyển đất sân golf Him Lam thành nhà để bán?

Chuyển đổi khu đất dự án sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên từ đất cây xanh thể dục thể thao sang nhà để bán

Xin chuyển đất sân golf Him Lam Long Biên thành nhà để bán: Bộ Xây dựng nói gì?

Xin chuyển đất sân golf Him Lam Long Biên thành nhà để bán: Bộ Xây dựng nói gì?

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ nêu ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô liên quan đến khu đất dự án Khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

Thứ trưởng Quốc phòng: Đã ngưng xây dựng trong sân golf Tân Sơn Nhất

Thứ trưởng Quốc phòng: Đã ngưng xây dựng trong sân golf Tân Sơn Nhất

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ đã ra lệnh dừng tất cả các hạng mục ở sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra.

Thu hồi vô điều kiện sân golf Tân Sơn Nhất khi có lệnh cấp trên

Thu hồi vô điều kiện sân golf Tân Sơn Nhất khi có lệnh cấp trên

Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân khẳng định, đất sân golf trong Tân Sơn Nhất có thể thu hồi bất cứ lúc nào, khi có lệnh của cấp trên.