-Chi cục thuế quận 10, TP.HCM vừa có thông báo đến khách hàng mua căn hộ tại 1 dự án chung cư, về việc chủ đầu tư đã sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, sau khi rời bỏ địa chỉ đăng ký kinh doanh, mà không thông báo với cơ quan quản lý thuế.

Sự việc xảy ra tại dự án chung cư Khang Gia Tân Hương, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư. Dự án này đã bàn giao và đi vào hoạt động nhiều năm. Tuy nhiên, đến nay cư dân vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền.

{keywords}

Khang Gia Tân Hương từng được rao bán với tên gọi Lucky Apartment

Mới đây, Chi cục thuế quận 10 đã thông báo đến khách hàng mua căn hộ Khang Gia Tân Hương, về việc sử dụng hóa đơn bất hợp pháp. Đây cũng là nguyên nhân khiến thủ tục cấp giấy chủ quyền cho khách hàng mua căn hộ bị tắc. Theo thông báo, để việc tiến hành thủ tục yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, không bị vướng mắc do hóa đơn, khách hàng cần liên hệ chủ đầu tư để yêu cầu lập thủ tục thu hồi hóa đơn và xuất lại hóa đơn theo đúng quy định pháp luật.

Trong một thông báo trước đó, Chi cục thuế quận 10 cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh đã đăng ký với cơ quan thuế, theo xác minh từ ngày 20/6/2016. Công ty này cũng đã mang theo 781 hóa đơn giá trị gia tăng không còn giá trị sử dụng và nhiều khoản nợ thuế chưa nộp.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia là chủ đầu tư của các dự án: Khang Gia Gò Vấp, Khang Gia Tân Hương và Khang Gia Chánh Hưng. Thời gian gần đây, doanh nghiệp này liên lục gặp rắc rối, tranh chấp vì chậm bàn giao, chất lượng căn hộ không đảm bảo, xây dựng sai phép…

Quốc Tuấn

Khuất tất trong bàn giao căn hộ Khang Gia Gò Vấp

Khuất tất trong bàn giao căn hộ Khang Gia Gò Vấp

Nhiều khách hàng dự án Khang Gia Gò Vấp phản ánh về vấn đề khuất tất trong bàn giao căn hộ của chủ đầu tư dự án, liên quan đến nghiệm thu PCCC, các hạng mục chưa hoàn thiện và lãi phạt chậm tiến độ.