Đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư hiện không chỉ để mua 1 căn nhà, họ đang tìm mua cả một hệ sinh thái đi kèm.

Khi cuộc đua đầu tư bất động sản vào Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM bắt đầu có dấu hiệu chậm lại và bão hòa do tỷ lệ lấp đầy thấp đã làm dịch chuyển một lượng lớn dòng vốn đầu tư chảy vào các thị trường có tiềm năng về du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.  

Từ năm 2015, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có đà tăng trưởng tốt, nhưng theo quy luật thị trường, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bước sang trang mới, giảm thời gian cam kết hoặc không còn cam kết cho thuê.

Đứng trước sự dịch chuyển ấy, nhà đầu tư cá nhân bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các giá trị chiều sâu của sản phẩm, đánh giá được tính tổng thể của một hệ sinh thái có sự bổ trợ các chức năng cho nhau vì đã đến lúc nhà đầu tư không chỉ bỏ tiền để mua 1 căn nhà, họ đang tìm mua cả một hệ sinh thái đi kèm.

{keywords}
Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cần có các quần thể đồng bộ, các sản phẩm bổ trợ nhau và thật sự có chiều sâu

Hệ sinh thái 4 chức năng

Để có một thương vụ hoàn hảo cho nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, sản phẩm bất động sản cần được đặt trong một hệ sinh thái du lịch có đủ 4 chức năng mang tính bổ trợ và cộng hưởng với nhau, gồm:

Hạ tầng thuận tiện kết nối: nằm trong bán kính 30 km quanh sân bay/cảng biển quốc tế là một lợi thế lớn trong hạ tầng vì khách du lịch chỉ cần tối đa 30 phút để di chuyển và là sự lựa chọn hợp lí cho đại đa số du khách.

Quần thể du lịch giải trí có điểm nhấn: du lịch phải có tính trải nghiệm cao, các hình thức sơ khởi, dựa vào vẻ đẹp sẵn có của thiên nhiên đa số không tạo ra lượng thương mại lớn, do đó, quần thể du lịch giải trí có quy mô, có lưu lượng lớn khách du lịch là thỏi nam châm hút dòng tiền chi tiêu.

Quần thể lưu trú, nghỉ dưỡng phải có đủ số lượng lớn và sự đa dạng để đáp ứng cho kỳ nghỉ kéo dài của du khách và có chất lượng dịch vụ ổn định.

Thương mại, dịch vụ là yếu tố thúc đẩy quan trọng cho độ hài lòng của một chuyến du lịch. Nhiều năm qua, du khách đến các địa phương dù cảnh quan đẹp nhưng thiếu tiện ích, dịch vụ dẫn đến sức hút du lịch không cao, trong khi đó, các thành phố du lịch trên thế giới đang khai thác tối đa nguồn lợi thương mại - dịch vụ từ du khách.

{keywords}
 Shophouse Địa Trung Hải nằm trong quần thể giải trí - du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp do tập đoàn Sun Group phát triển tại Nam Phú Quốc

Bài toán khó, có lời giải

Tìm kiếm cơ hội tại những quần thể toàn diện như vậy trên thị trường bất động sản hiện nay đang là bài toán cho nhà đầu tư cá nhân. Các chủ đầu tư lớn đang có lộ trình chuyển đổi rất chiến lược bằng cách tập trung đầu tư vào những hệ sinh thái 4 chức năng đồng bộ để phát triển bền vững cho thương mại - du lịch - dịch vụ.

Và xu hướng tất yếu: khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư không chỉ sở hữu một căn nhà, mà là gián tiếp sở hữu một hệ sinh thái đi kèm. Hệ sinh thái càng quy mô và đồng bộ thì giá trị gia tăng càng bền vững và dài hạn.

Hệ sinh thái du lịch Nam Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group phát triển ở đảo ngọc là một minh chứng lí giải vì sao hàng loạt nhà đầu tư lão luyện không ngừng đổ dồn sự quan tâm vào các dự án nơi đây.

Cách sân bay quốc tế Phú Quốc chỉ 15 phút di chuyển, quần thể vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm Nature Park, hệ thống khách sạn và resort cao cấp do Accor Hotels và tập đoàn Marriott quản lý cùng với quần thể shophouse Sun Premier Village Primavera ngay tại ga đi cáp treo đã tạo thành một hệ sinh thái du lịch 4 chức năng trị giá hàng tỷ đô đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của du khách.

Nhận định về cơ hội đầu tư vào Nam Phú Quốc hiện nay, ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát - đại lý phân phối bất động sản chính thức của Sun Group cho biết: “Những nhà đầu tư tiên phong trên thị trường đang dịch chuyển tâm điểm đầu tư vào loại hình shophouse tại Nam Phú Quốc bởi sở hữu được cả hệ sinh thái du lịch hàng tỷ đô la và thừa hưởng lưu lượng khách du lịch lớn đến quần thể Sun World - nơi dự kiến thu hút tối thiểu 50% lượng du khách của đảo ngọc. Sun Premier Village Primavera mang phong cách Địa Trung Hải có những căn shophouse vị trí đắc địa ngay ga đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới này trở thành tâm điểm đầu tư trong thời gian qua”.

{keywords}
Ông Hoàng Đức Dũng chia sẻ trong sự kiện ra mắt “Sun Premier Village Primavera - Bên cảng phồn hoa nơi mùa xuân vĩnh cửu”

 Khi xu hướng đầu tư vào những hệ sinh thái hoàn hảo dần lộ diện, nhà đầu tư tiên phong và đúng thời điểm dễ dàng tìm kiếm lợi nhuận kể cả trong ngắn hạn và dài hạn. Những dự án bất động sản có vị trí đắc địa, giá trị và tiềm năng lớn luôn giữ được nhịp giao dịch ổn định và là cơ hội cho các nhà đầu tư.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát

Hotline: 0911 068 068

Website: http://sungroups.com.vn/

Tấn Tài