Thời gian gần đây, BĐS Đồng Nai trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư với lượng giao dịch tăng đột biến. Cơ sở hạ tầng không ngừng phát triển và đầu tư đồng bộ đã giúp gia tăng giá trị bền vững cho thị trường này.

Ông Nguyễn Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Cường Hưng, chia sẻ về thị trường và lời khuyên cho nhà đầu tư.

- Theo ông, thị trường BĐS Đồng Nai đang có những thuận lợi và khó khăn gì trong quá trình phát triển?

Thị trường BĐS Đồng Nai hiện đang đứng trước nhiều ưu thế về cơ sở hạ tầng mà khó nơi nào có thể sánh được. Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như: cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành,…đã góp phần mở ra nhiều cơ hội cho BĐS Đồng Nai.

UBND TP. HCM cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái nối liền Đồng Nai và TP.HCM. UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự án mở rộng Quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai); đầu tư tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch... đây được xem như 1 cú hích lớn về cơ sở hạ tầng. Nhờ sinh sau, đẻ muộn nhiều dự án BĐS lớn ở Đồng Nai đã giải quyết tốt bài toán về quy hoạch, hệ thống cơ sở hạ tầng nội khu cũng được đảm bảo đồng bộ.

- Tiềm năng phát triển của BĐS tỉnh Đồng Nai trong những tháng còn lại của năm 2017 là gì, thưa ông?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi cũng như những diễn biến hiện tại của thị trường, tôi đánh giá năm 2017 sẽ là 1 năm bùng nổ của BĐS Đồng Nai. Cụ thể là nhiều dự án với quy mô lớn đã được khởi động ngay từ đầu năm nay và không ít nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm cơ hội ở BĐS Đồng Nai. Từ giờ đến cuối năm 2017 và đầu 2018 thị trường Đồng Nai sẽ còn nóng hơn nữa và sôi nổi hơn nữa.

{keywords}

- Dự án Bán đảo Cường Hưng có những ưu thế gì so với nhiều dự án khác trong tỉnh Đồng Nai thưa ông?

Bán đảo Cường Hưng được chúng tôi quy hoạch với tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt với điều kiện tự nhiên 3 mặt giáp sông là ưu thế lớn nhất, tạo cho bán đảo Cường Hưng là lá phổi xanh giữa lòng thành phố. Đồng thời với quy hoạch đồng bộ với đầy đủ tiện ích như các Khu Phức Hợp và diện tích quy hoạch nhỏ từ 100m2 dễ dàng thích hợp cho các nhà đầu tư.

Hệ thống cơ sở hạ tầng chúng tôi đã và đang gấp rút hoàn thiện, riêng các tiện ích nội khu như: công viên, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,…chúng tôi sẽ khởi công vào quý I năm 2018. Chúng tôi là đơn vị uy tín, cam kết hoàn thiện các tiện ích, đảm bảo cuộc sống cho dân cư.

- Dự án Bán đảo Cường Hưng có ý nghĩa, đóng góp gì cho thị trường BĐS tỉnh trong thời gian tới?

Với quy mô quy hoạch lớn với hơn 1 ngàn sản phẩm trong giai đoạn I, Bán đảo Cường Hưng dự kiến sẽ đáp ứng một lượng nhu cầu cực kỳ lớn nhà đầu tư trong cả khu vực và TPHCM. Ngoài ra dự án còn góp phần giảm áp lực giao thông, mật độ dân số của khu vực nội thành phố.

- Ông có lời khuyên gì cho các nhà đầu tư đối với thị trường BĐS Đồng Nai?

Đồng Nai hứa hẹn sẽ là điểm nóng BĐS trong năm 2017 - 2018. Đây là cơ hội tiềm năng cho các nhà đầu tư lướt sóng lẫn an cư sinh sống. Tuy nhiên khách hàng khi mua đất cần xem xét kỹ các yếu tố về cơ sở hạ tầng, tính pháp lí. Chỉ mua đất khi minh bạch về pháp lí, có đơn vị, công ty chịu trách nhiệm hỗ trợ.

Thu Hằng