Điều đáng nói, trong 113 dự án được phép bán nhà hình thành trong tương lai do Sở Xây dựng Hà Nội công bố thì không có tên dự án chung cư này. Ông Nguyễn Chí Dũng - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - khẳng định, việc chủ đầu tư bán nhà là không được phép.

{keywords}

9 tòa chung cư tại khu đô thị Thanh Hà. Ảnh: T.CHÍ

Chung cư rẻ nhất Hà Nội

Vượt qua khu đô thị Xa La, tại đường dẫn vào khu đô thị Thanh Hà là hàng loạt các biển quảng cáo của các sàn giao dịch BĐS. Tại đây, phân khúc được nhiều người quan tâm nhất là chung cư Thanh Hà. Theo giới thiệu của sàn BĐS, giá chung cư rơi vào từ 9,5 triệu đồng - 10,5 triệu đồng/m2 để vào hợp đồng mua bán. Ngoài ra, khách hàng phải đóng thêm khoản tiền chênh từ 20 triệu - 60 triệu đồng cho sàn.

Trên thực địa, sát gần góc hồ Thanh Hà đã mọc lên 9 tòa chung cư, trong đó còn 3 tòa đã xây hơn 10 tầng, 6 tòa còn lại vẫn tiếp tục xây dựng. Các sàn giao dịch BĐS giới thiệu, mỗi tòa chung cư này cao 15 tầng, 1 tầng penthouse. Mỗi tầng được xây dựng với 17 căn hộ. Với những thông số trên, nhân viên sàn giao dịch BĐS khẳng định, xét về vị trí, đây sẽ là trung tâm Hà Đông trong tương lai. “Quan trọng nhất, đây là chung cư rẻ nhất Hà Nội hiện nay”, nhân viên này khẳng định.

Dự án Khu đô thị Thanh Hà có quy mô hơn 400ha đã được khởi công từ đầu năm 2008 và từng là điểm nóng được giới đầu cơ BĐS săn lùng. Dự án Khu đô thị Thanh Hà nằm trên địa bàn một phần quận Hà Đông và huyện Thanh Oai. Từ cuối tháng 4.2016, Tập đoàn Mường Thanh đưa ra thông tin đại gia Lê Thanh Thản nắm quyền kiểm soát dự án khu đô thị Thanh Hà đã làm xôn xao trong giới kinh doanh BĐS.

Khi PV trực tiếp hỏi văn bản pháp lý nào để chứng minh Tập đoàn Mường Thanh đang là chủ đầu tư chung cư Thanh Hà, thì nhân viên sàn giao dịch BĐS đưa ra giấy ủy quyền giữa ông Lê Thanh Thản cho một đơn vị khác. Cụ thể ông Lê Thanh Thản ủy quyền cho đối tác ký các loại hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, văn bản giao dịch khác và các phụ lục sửa đổi, biên bản thanh lý (nếu có) liên quan tới hoạt động khai thác, kinh doanh sản phẩm tại Thanh Hà.

Ngoài giấy ủy quyền, và phiếu đăng ký mua căn hộ, khi PV tiếp hỏi về giấy phép xây dựng, chứng thư bảo lãnh ngân hàng, và hàng loạt các thủ tục khác liên quan tới việc triển khai dự án chung cư, nhân viên sàn giao dịch BĐS khẳng định: “Đã vào tên hợp đồng mua bán rồi mọi thủ tục chủ đầu tư đã lo hết rồi. Anh yên tâm”.

Bán chui

Vào cuối tháng 4 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã ra thông báo số 158 do Chánh thanh tra Nguyễn Việt Dũng ký nêu rõ: Đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì tiến hành kiểm tra công trình xây dựng tại dự án khu đô thị Thanh Hà. Tuy nhiên, trao đổi với Lao Động ngày 7/5 về kiểm tra dự án trên, ông Nguyễn Việt Dũng - Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP.Hà Nội - cho biết, khi vào kiểm tra thì chủ đầu tư không hợp tác, đội trật tự xây dựng huyện Thanh Oai vào làm việc nhưng chủ đầu tư không có mặt. Về thông báo kiểm tra của Sở Xây dựng, chủ đầu tư xin đến sau 1/5 sẽ cung cấp, tuy nhiên tới nay chỉ cung cung cấp 1 số giấy tờ.

“Hồ sơ pháp lý của chủ đầu tư cung cấp vẫn chưa đủ thủ tục của dự án. Về giấy phép xây dựng, hiện nay chủ đầu tư chưa cung cấp nên chưa thể kết luận được. Quan điểm Sở Xây dựng là sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu chủ đầu tư không hợp tác trong việc cung cấp hồ sơ, hoặc hồ sơ không đầy đủ thì sẽ lập biên bản báo cáo UBND TP. Hà Nội”.

Trong khi đó, về việc dự án không có tên trong danh sách 113 dự án nhà chung cư được phép bán nhà trong tương lại, ông Nguyễn Chí Dũng - Phó GĐ Sở Xây dựng TP. Hà Nội- khẳng định với PV Lao Động: Nếu dự án không có tên trong danh sách này thì dĩ nhiên việc chủ đầu tư dự án không được phép bán nhà. Nếu chủ đầu tư vẫn bán thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm.

Tạm dừng thi công chung cư KĐT Thanh Hà

Vào hồi vào 17h ngày 4/5, giàn giáo tại khu chung cư 16 tầng thuộc dự án Thanh Hà (xã Cự Khê, Thanh Oai, HN) đổ sập, một số công nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Hậu quả, 3 công nhân bị thương. Ngày 5/5, Sở Xây dựng đã yêu cầu tạm dừng thi công chung cư thuộc Khu đô thị Thanh Hà để làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo. Sở Xây dựng Hà Nội cũng kiến nghị UBND huyện Thanh Oai giao cho Công an huyện, phối hợp với các phòng chức năng, để tổ chức giám định xác định nguyên nhân sự cố, trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan.

Theo Báo Lao động

Vì sao dự án Thanh Hà Cienco 5 bị kiểm tra vẫn thi công sập giàn giáo?

Vì sao dự án Thanh Hà Cienco 5 bị kiểm tra vẫn thi công sập giàn giáo?

Vụ sập giàn giáo xảy ra chiều tối ngày 4/5 tại tòa chung cư thuộc dự án Thanh Hà Cienco 5 thuộc huyện Thanh Oai, Hà Nội. Đây cũng là dự án Sở Xây dựng Hà Nội mới đây có thông báo về việc kiểm tra công trình xây dựng.

Bị kiểm tra đột xuất, đất Thanh Hà Cienco 5 vẫn bị thổi giá ‘bỏng tay’

Bị kiểm tra đột xuất, đất Thanh Hà Cienco 5 vẫn bị thổi giá ‘bỏng tay’

Giá đất tại dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 vẫn tiếp tục được đẩy lên cao.

‘Quái chiêu’ thổi giá đất Thanh Hà Cienco 5

‘Quái chiêu’ thổi giá đất Thanh Hà Cienco 5

Với sự xuất hiện của cả đội quân “cò đất” mua gom, giá đất tại khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 tăng “dựng đứng” theo từng khu vực thậm chí đến cả khu biệt thự đường đâm vừa mới tung ra cũng ngay lập tức được thổi chênh.

‘Cò’ đua nhau thổi giá đất Thanh Hà Cienco 5

‘Cò’ đua nhau thổi giá đất Thanh Hà Cienco 5

Nổi danh với nhiều tai tiếng, dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 (Hà Đông – Hà Nội) gần đây lại được đội quân “cò đất” thổi giá không ngừng lên theo từng ngày, thậm chí từng giờ…