Với ưu thế vị trí nằm ngay cửa ngõ Sài Gòn, hạ tầng được chú trọng đầu tư bài bản, khu Tây Nam Sài Gòn ngày càng thu hút các dự án bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ tầm trung.

“Lột xác” nhờ hạ tầng

Vốn được biết đến như một quận “bị bỏ quên” của TP.HCM do địa hình tự nhiên bị chia cắt bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, không bằng phẳng, khó cải tạo, khai thác. Giờ đây, nhìn lại thành quả sau 8 năm triển khai thực hiện quyết liệt Chính sách chỉnh trang đô thị và cải tạo kênh rạch, quận 8 đã thực sự “vươn lên” trở thành một điểm “sáng” thu hút đầu tư hàng trăm triệu USD mỗi năm của Thành Phố.

{keywords}

Quận 8 đang ngày càng “lột xác” nhờ chỉnh trang đô thị

Một trong những công trình quy hoạch góp phần làm thay đổi lớn diện mạo quận 8 đó là dự án đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác tuyến Đại lộ huyết mạch Võ Văn Kiệt với hơn 10 làn xe chạy, kết nối hai vùng kinh tế Đông - Tây của Thành phố. Và cũng từ đây, quận 8 mới có thể thực sự phát huy rõ vai trò “cửa ngõ” phía Tây Nam Sài Gòn.

Song song đó là việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường Phạm Thế Hiển, Tạ Quang Bửu, giải tỏa gần 20.000 hộ dân, cải tạo tuyến kênh Đôi, đưa vào thử nghiệm tuyến xe Buýt đường sông số 1, đốc thúc tiến độ xây dựng cầu Bình Tiên bắc qua Kênh Tàu Hủ và Kênh Đôi góp phần giảm tải áp lực trên đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh, xây dựng tuyến Metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên),…
Sự “thay da đổi thịt” về cơ sở hạ tầng giao thông kéo theo rất nhiều bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng xã hội với sự hoàn thiện hạ tầng hệ thống tài chính, văn hóa - giáo dục, y tế, giải trí,… sẵn sàng đáp ứng tất cả các nhu cầu của người dân nơi đây cả về học tập, làm việc và nghỉ ngơi, thư giãn.

Với tốc độ phát triển ngoạn mục như vậy, không ngạc nhiên khi khu vực Tây Nam, đặc biệt là quận 8 đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn đầu tư mới, trở thành điểm “nóng” của thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ tầm trung.

Nóng bất động sản tầm trung

Sự phát triển của kinh tế khu vực đẩy giá trị sinh lời từ bất động sản khu vực lên ít nhất 20 - 30%/năm, nhu cầu bất động sản tăng đột biến. Đặc biệt là phân khúc căn hộ tầm trung, hàng ngàn căn hộ với giá chỉ từ 1 tỷ liên tục ra mắt và được sự đón nhận của khách hàng.

Mới đây, Công ty Cổ phần Nhà Mơ kết hợp cùng đơn vị tiếp thị phân phối độc quyền DKRS vừa chính thức công bố thông tin dự án khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside với diện tích gần 24.150 m2 nằm trong tổng thể khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, được xây dựng theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại.

Toàn bộ 100% căn hộ của Dream Home Riverside đều là căn góc được thiết kế thông thoáng, khai thác tối đa các yếu tố như hướng gió, ánh sáng tự nhiên và được trang bị nội thất hoàn thiện. Dự án có mức giá chỉ từ 19 triệu đồng/m2, căn hai phòng ngủ và khách hàng thanh toán 15% ngay khi ký hợp đồng là có thể sở hữu.

Tiếp đó, LDG Group cũng chính thức công bố và phát lệnh khởi công xây dựng dự án Khu căn hộ thông minh mặt tiền đại lộ High Intela tại Tây Sài Gòn, đồng thời khánh thành và khai trương khu nhà mẫu của dự án. Đây là dự án khu căn hộ thông minh nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, tuyến đường được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất TP.HCM.

Dự án Khu căn hộ thông minh mặt tiền đại lộ High Intela có tổng diện tích xây dựng gần 9.000m2, cao 22 tầng với 540 căn hộ thương mại. Dự án này được xây dựng theo mô hình căn hộ thông minh với hệ thống quản lý và vận hành tự động cho khu căn hộ, sử dụng các thiết bị điều khiển điện thông minh, phù hợp nhu cầu sinh hoạt gia đình, tối ưu công năng và tiết kiệm không gian.

Ngoài ra, High Intela sẽ sử dụng hệ thống năng lượng sạch hướng đến thân thiện môi trường. Mô hình nhà ở thông minh này đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi với mức chi phí đầu tư hiệu quả nhất ở các đô thị lớn hiện nay.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong thời gian tới, quận 8 sẽ trở thành “điểm nóng” phát triển bất động sản của thành phố, nhờ lợi thế hạ tầng, giao thương kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm và các tỉnh, thành phía Nam. Hơn thế nữa, với đặc điểm nhiều sông rạch, không khí trong lành sẽ là lựa chọn ưu tiên cho những người đầu tư và chọn nơi đây làm chốn an cư.

Quốc Đại