Chiều tối ngày 31/10, các cơ quan chức năng đã phối hợp chủ đầu tư dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây và khu đô thị Ngoại giao đoàn mở cổng thông xe tuyến đường dẫn từ hai đô thị này ra đường Võ Chí Công.

Việc mở thông tuyến đường này, giúp việc đi lại của cư dân hai đô thị được thuận tiện hơn rất nhiều. Nguyên nhân do nhiều tháng nay, tuyến đường chính Phạm Văn Đồng dẫn vào dự án đô thị Ngoại giao đoàn, đang tiến hành mở rộng làn đường dẫn đến giao thông thường xuyên ùn tắc, kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Chính vì vậy, người dân khu đô thị Ngoại giao đoàn đã rất bức xúc, gửi đơn kiến nghị nhiều lần đến UBND TP Hà Nội, chủ đầu tư để đề nghị sớm mở đường cho người dân đi lại.

{keywords}

Con đường 60m dẫn từ 2 khu đô thị Tây Hồ Tây và khu đô thị Ngoại giao đoàn.

Được biết, hiện tại từ dự án Khu Đoàn ngoại giao có 3 hướng kết nối giao thông ra bên ngoài như sau: Thứ nhất là tuyến đường hiện hữu nối từ cổng chính của Dự án ra đường Phạm Văn Đồng mà toàn bộ cư dân của dự án đang sử dụng.

Thứ hai là tuyến đường 60m trong phạm vi Dự án Ngoại Giao Đoàn đã được Tổng công ty xây dựng Hà Nội đầu tư xây dựng xong, đoạn kết nối đường 60m với đường Võ Chí Công nằm trên đất thuộc dự án Tây Hồ Tây (thuộc trách nhiệm của Công ty TNHH Phát triển T.H.T làm Chủ đầu tư).

Ngoài ra, đoạn đường nối từ đường Đỗ Nhuận ra Đường Xuân La khoảng 170m. Đoạn đường nối này chưa giải phóng mặt bằng và không nằm trong phạm vi Dự án Khu Đoàn ngoại giao và việc đầu tư 170 m đường này không thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư Dự án Khu đoàn ngoại giao là Tổng công ty xây dựng Hà Nội.

Do vậy, Tổng công ty đã có văn bản đề nghị và được UBND thành phố Hà Nội cho phép Tổng công ty được tự bỏ vốn đầu tư đoạn đường nói trên. UBND Thành phố đã ban hành quyết định số 3410/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ.

Hiện, chủ đầu tư đang triển khai lập hồ sơ thiết kế cắm mốc trình Sở QHKT phê duyệt trong, sau đó sẽ tiến hành lập phương án đền bù GPMB trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tiến hành công tác GPMB. Sau khi nhận được mặt bằng, chủ đầu tư sẽ thi công và hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng đoạn đường này trong vòng 3 tháng.

Theo VnMedia

Cư dân Ngoại giao đoàn HN phản ứng với việc điều chỉnh Quy hoạch

Cư dân Ngoại giao đoàn HN phản ứng với việc điều chỉnh Quy hoạch

Sáng nay (8/10), cư dân khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn đã căng băng rôn phản đối việc điều chỉnh quy hoạch tại đây.

Điều chỉnh quy hoạch KĐT Ngoại giao đoàn: Nâng tầng cao, tăng mật độ xây dựng

Điều chỉnh quy hoạch KĐT Ngoại giao đoàn: Nâng tầng cao, tăng mật độ xây dựng

Nhiều ô đất KĐT Ngoại giao đoàn được điều chỉnh công năng, tăng mật độ xây dựng khiến người dân lo lắng trước nguy cơ KĐT bị băm nát.