Căn hộ giá rẻ được xem là phân khúc phát triển bền vững, nhu cầu cao, đáp ứng nhu cầu thực. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc này đang ngày càng khan hiếm.

Chị Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs, chia sẻ về thực trạng thị trường và câu chuyện chuyển hướng về phân khúc này.

{keywords}

Chị Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs

Khan hàng vì lợi nhuận thấp

- Chị có thể cho biết nhận định về phân khúc căn hộ giá rẻ tại TP.HCM hiện nay?

Theo thống kê trong quý 2/2017, thị trường có 10.000 căn hộ được chào bán, nhưng chỉ có 40% là căn hộ giành cho khách hàng có thu nhập mức trung bình. Điều đó cho thấy căn hộ vừa túi tiền (từ 1,5 tỷ trở xuống), hiện nay rất ít trên thị trường TP.HCM. Trong khi nhu cầu ở phân khúc này rất lớn. Minh chứng cho điều này là tại TP.HCM, những dự án phù hợp với phân khúc vừa nêu, trên tính thanh khoản rất cao, khi được công bố.

Có thể nói rằng, thị trường căn hộ tại TP.HCM nguồn cung cho các dự án có giá trên dưới 1 tỷ mà vẫn đảm bảo các tiêu chí cho 1 căn hộ loại khá, đảm bảo tiện ích nội ngoại khu là rất ít.

- Theo chị, điều gì dẫn đến thực trạng khan hiếm của căn hộ giá rẻ?

Vì biên lợi nhuận cho nhà giá rẻ thấp. Đặc thù của ngành bất động sản là thời gian để phát triển 1 dự án kéo dài, tăng gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp. Nếu phát triển nhà giá rẻ thì biên lợi nhuận thấp so với việc phát triển căn hộ cao cấp. Vì vậy các doanh nghiệp chú trọng phát triển dự án cao cấp nhiều hơn, dẫn đến lệch pha giữa hai phân khúc ngày càng nhiều.

{keywords}

Phối cảnh dự án Saigonhomes

Ngoài ra, quỹ đất có vị trí tốt, thuận lợi ngày càng khan hiếm, chi phí vật liệu xây dựng tăng. Nếu doanh nghiệp phát triển dự án ở phân khúc giá trung bình thì lợi nhuận không cao. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp không mặn mà với phân khúc này.

- Đang rất thành công với vai trò phân phối dự án đất nền Long Hưng ở Đồng Nai, điều gì hấp dẫn chị mở rộng về thị trường TP.HCM, mà cụ thể là dự án Saigonhomes?

Tại thời điểm hiện nay, Eximrs nhận thấy mức độ tiềm năng của dự án Saigonhomes rất cao. Cũng như phân tích ở trên, cầu thì quá nhiều và cung thì quá ít. Chúng tôi không chỉ là 1 đơn vị bán hàng đơn thuần mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng các giải pháp về tài chính và tìm kiếm dự án tiềm năng, mang lại giá trị thực cao nhất cho khách hàng.

Nâng tầm đẳng cấp căn hộ giá rẻ

- Theo chị, điểm khác biệt của Saigonhomes so với các dự án cùng phân khúc là gì?

Mỗi dự án ở phân khúc này đều có đặc điểm riêng và hướng đến khách hàng mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, Saigonhomes là dự án hiếm hoi hội tụ 6 lợi thế khác biệt.

Thứ nhất, dự án được thiết kế thông minh. Mọi không gian được tận dụng tối ưu, tất cả các phòng đều vươn tới ánh sáng tự nhiên và hít thở khí trời.

Thứ 2, tiện ích hoàn hảo trong tầm tay. Tại Saigonhomes cư dân được tận hưởng tiện ích không thua kém những khu căn hộ cao cấp như: Siêu thị Coopmart; Nhà sách Fahasha; Trung tâm thương mại; Café sân thượng; Hồ bơi; Khu BBQ; Nhà trẻ song ngữ Vietish; 2 hầm để xe rộng hơn 8.000 m2…

Ngoài ra, hàng loạt tiện ích miễn phí khác cũng được đầu tư như: Máy tập gym trong công viên; Sân chơi thể thao bóng rổ, leo núi; Sân vọc cát thiếu nhi ngoài trời; Lối đi lát đá tự nhiên cho khuôn viên sạch sẽ, phù hợp tập dưỡng sinh, đi bộ, chạy bộ.

Thứ 3, trang bị thiết bị cao cấp của các hãng nổi tiếng thế giới. Saigonhomes được đánh giá là dự án “xài sang” với danh mục hàng loạt trang thiết bị nhập ngoại như: 6 thang máy KONE từ Thuỵ Điển; Khoá cửa từ thông minh PHGlock nhập khẩu trực tiếp từ Australia kết hợp chung thẻ ra vào thang máy Kone hiện đại; Khoá cửa phòng Hafele; Trang thiết bị vệ sinh TOTO của Nhật Bản; Sàn nhà lát gỗ công nghiệp nhập khẩu Malayfloor; Giấy dán tường nội thất cao cấp Hàn Quốc; Cửa đi căn hộ do nhà sản xuất hàng đầu American Doors cung cấp; Tủ Bếp trên và dưới bằng gỗ kết hợp mặt bếp bằng đá trắng sang trọng có vách kính màu chất lượng cao…

Thứ 4, dịch vụ hoàn hảo. Không chỉ dừng lại ở việc xây nhà để bán, chủ đầu tư Saigonhomes còn chăm chút nâng cao dịch vụ để kiến tạo cộng đồng văn minh, hiện đại. Cộng đồng cư dân được bảo vệ an ninh 24/7, vệ sinh công cộng, chăm sóc cây xanh, bảo trì hạ tầng... do các Công ty chuyên nghiệp thực hiện. Bên cạnh đó là việc tổ chức Trung tâm dịch vụ căn hộ phục vụ các chủ nhân chung cư, thực hiện quản trị cộng đồng thân thiện, văn minh, hiện đại, đáng sống, nâng cao giá trị nhân văn trong cuộc sống hàng ngày...

Thứ 5, vị trí kết nối thuận tiện. Saigonhomes tọa lạc ngay mặt tiền đường Hương Lộ 2, lộ giới dự kiến 40 m. Dự án nằm liền kề ngay Bệnh viện đa khoa Quận và UBND phường; cạnh các Trường học cấp 1, 2 và 3; cách Bệnh viện Nhi Thành phố 1.000 giường hiện đại nhất 2 km; cách trung tâm quận Bình Tân và Tân Phú 3 km.

Thứ 6, mức giá đột phá chưa từng có trong khu vực. Với nhiều lợi thế hiếm có nhưng mức giá căn hộ Saigonhomes chỉ từ 880 triệu đồng. Đây là mức giá quá tốt so với chất lượng, tiện ích, thiết kế, vị trí cũng như dịch vụ và tâm huyết từ chủ đầu tư.

- Xin cảm ơn chị!

Thu Hằng (thực hiện)