Cuộc đua xây nhà chọc trời trên thế giới cũng như ở Việt Nam với những kỷ lục liên tiếp bị xô đổ và vẫn chưa dừng lại khi liên tiếp những dự án lớn tiếp tục được công bố ra mắt thị trường.

1. Tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay là:

A. Keangnam Landmark 72

B. Landmark 81

Đáp án: Tháng 7/2018, kỷ lục tòa nhà “cao nhất” Việt Nam của Keangnam chính thức bị xô đổ, khi Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đưa vào vận hành hạng mục đầu tiên, là khu thương mại ở khối đế, và sẽ hoàn thiện toàn bộ dịp Tết Nguyên đán 2019. Landmark 81 cao 81 tầng với chiều cao hơn 461m, lấy cảm hứng từ hình ảnh bó tre truyền thống hiện nay đang là toà nhà cao nhất Việt Nam.

C. Bitexco Financial Tower (TP. Hồ Chí Minh)

 

2. Cuộc đua xây nhà chọc trời ở Việt Nam vẫn chưa dừng lại khi liên tiếp những dự án lớn tiếp tục được công bố ra mắt thị trường. Theo công bố tòa nhà sẽ "soán ngôi" cao nhất Việt Nam bao nhiêu tầng?

A. 88

B. 92

C. 108

Đáp án: Tại Hà Nội, một dự án 4 tỷ USD của tập đoàn BRG ở huyện Đông Anh cũng đã được khởi động, với sự tham gia của các đối tác đến từ Nhật Bản. Chủ đầu tư công bố sẽ xây dựng một khu đô thị thông minh rộng tới 2.080 ha, với điểm nhấn là tòa tháp tài chính cao 108 tầng. Tòa tháp này chưa có nhiều thông tin cụ thể, nhưng chủ đầu tư quảng cáo sẽ có tên là tháp tài chính Phương Trạch. Khi hoàn thành đây sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam

 

Toà nhà cao nhất Việt Nam hiện đứng thứ mấy trên thế giới?

A. 8

B. 10

C. 15

Đáp án: Khi khởi công, Landmark 81 là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới, nhưng hiện đã xuống vị trí thứ 15.

 

4. Công trình cao nhất thế giới hiện nay thuộc về công trình ở quốc gia nào?

A. Tháp Shanghai Tower (Thượng Hải - Trung Quốc)

B. Tòa tháp Burj Khalifa tại Dubai (UAE)

Đáp án: Năm 2010, tòa tháp Burj Khalifa tại Dubai (UAE) được khánh thành, cao tới 828 m, với nhiều con số khiến cả thế giới trầm trồ. Công trình cao nhất thế giới được đầu tư 1,5 tỷ USD

C. Tháp Đồng hồ khách sạn Hoàng gia Mecca (Mecca, Saudi Arabia)

Thuận Phong

Quảng Ninh duyệt xây tháp chọc trời 88 tầng tại Vân Đồn

Quảng Ninh duyệt xây tháp chọc trời 88 tầng tại Vân Đồn

Cao ốc chọc trời 88 tầng thuộc tổ hợp dự án Con đường di sản Vân Đồn vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 phân khu B8 tại Vân Đồn.  

Tháp thiên niên kỷ chậm triển khai vì đề nghị nâng 16 tầng

Tháp thiên niên kỷ chậm triển khai vì đề nghị nâng 16 tầng

Dự án Tòa tháp thiên niên kỷ Hà Tây (Hà Đông, Hà Nội) chậm triển khai là do quá trình nghiên cứu lập dự án chủ đầu tư đề nghị thành phố cho điều chỉnh từ 29 lên 45 tầng.

Khói đen bốc lên từ tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam

Khói đen bốc lên từ tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h40 chiều nay tại tòa nhà Lanmark 81 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM.