Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội

Tuyến đường dài 3,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) ở Hà Nội vừa thông xe.

giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị

Ảnh minh họa.


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Tuyến đường 1.500 tỷ cạnh sân vận động Mỹ Đình nhìn từ trên cao (Ảnh: VnExpress). Sau gần 8 năm thi công, tuyến đường từ phố Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương (điểm cuối giao đường 70) theo hình thức hợp đồng Xây dựng – chuyển giao (BT) đã được thông xe vào sáng 28/4 (Ảnh: VnExpress)


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Tuyến đường có mặt cắt ngang 50 m gồm 8 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/h. Bề rộng dải phân cách giữa khoảng 3 m, trồng cỏ và cây hoa tạo cảnh (Ảnh: VnExpress)


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


4 làn ngoài theo hai chiều được dành riêng cho ôtô, 4 làn trongcùng cho xe máy, những làn này được phân chia bằng hệ thống dải phân cách rộnghơn một mét (Ảnh: VnExpress)


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Bề rộng hè đường khoảng 8 m, được lát gạch và trang trí cây xanh (Ảnh: VnExpress)


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Tại dải phân cách chính giữa tuyến đường, các chậu hoa nhỏ được treo trên cây để tạo cảnh quan (Ảnh: VnExpress)


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Đoạn nối với điểm đầu tuyến đường Lê Đức Thọ (Mỹ Đình 2), nằm cạnh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và Trung tâm thể thao quốc gia (Ảnh: VnExpress)


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Trên tuyến đường có cây cầu vượt đường sắt dài hơn 200 mét, mặt cắt 25m, tải trọng động đất cấp 8. Đây là cây cầu đầu tiên ở Thủ đô có kết hợp với phần cầu bộ hành (Ảnh: VnExpress).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Các khu chung cư đang mọc lên ven tuyến đường vừa thông xe (Ảnh: VnExpress).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


tuyến đường này không chỉ góp phần vào việc giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực đường 32, đường Hồ Tùng Mậu, mà còn tạo ra lợi thế để quận Nam Từ Liêm thu hút đầu tư (Ảnh: VnExpress).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Dự án đường Trần Hữu Dực được khởi công từ ngày 15/2/2009 có tổng chiều dài là 3,5km với điểm đầu tiếp giáp với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối là đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Hoàn thiện sau 8 năm xây dựng với tổng vốn mức đầu tư là 1.543 tỉ đồng (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Đường có 8 làn xe với mặt cắt ngang là 50m, có vận tốc thiết kế là 60km/giờ (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Tuyến đường Trần Hữu Dực đến đường 70 đi qua các khu đô thị Mỹ Đình 1, 2, khu đô thị mới Xuân Phương TASCO... thuộc phường Mỹ Đình, thị trấn Cầu Diễn, xã Xuân Phương và đấu nối vào tuyến đường 70 (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Toàn tuyến có 1 cầu vượt sông Nhuệ dài 70m (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Cùng một cầu cạn vượt đường sắt quốc gia Bắc Hồng - Văn Điển với chiều dài 380m (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Cầu cạn này khá hiện đại với cầu thang lên xuống dành cho khách bộhành muốn đi sang phía bên kia của đường sắt (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Dọc tuyến được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng với công nghệ mới tiết kiệm điện, hoa cây cảnh được trồng đan xen ở nhiều đoạn đường (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Cây xanh lớn được trồng dọc tuyến với 3 hàng cây lớn ở 2 bên vỉa hè và giải phân cách giữa đường (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Vỉa hè được lát đá sẻ sạch sẽ với gờ nổi chống trơn trượt (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Tuyến đường tạo điều kiện phát triển không gian đô thị hai bên theo quy hoạch, phát triển đô thị, mạng lưới dịch vụ, thương mại, các trung tâm văn hóa, làng nghề… (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Tuyến đường dù chỉ dài 3,5km nhưng kéo dài qua nhiều năm bởi khi đang thực hiện phải tạm dừng lại để chờ phê duyệt Quy hoạch Thủ đô (Ảnh: Tiền Phong).


giao thông Hà Nội, quy hoạch thủ đô, giao thông đô thị


Đoạn cuối đường mới này là đường rẽ đi quận Hà Đông và Nhổn (Ảnh: Tiền Phong).

Theo VOV

 

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết KĐT hai bên đường Lê Trọng Tấn

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết KĐT hai bên đường Lê Trọng Tấn

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3276/QĐ-UBND, điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn tại khu vực phía Đông Nam Khu B, tỷ lệ 1/500 tại phường Dương Nội (Hà Đông).

Nhà dân biến thành "hầm" sau dự án đường đắt kỷ lục ở Hà Nội

Nhà dân biến thành "hầm" sau dự án đường đắt kỷ lục ở Hà Nội

Việc xây dựng tuyến đường không đồng bộ với quy hoạch nhà ở, dẫn đến nhiều ngôi nhà có hình dạng kỳ dị mọc lên hai bên đường.

Hà Nội: Đường nghìn tỷ biến thành nơi phơi quần áo, “đại công trường” xây dựng

Hà Nội: Đường nghìn tỷ biến thành nơi phơi quần áo, “đại công trường” xây dựng

Sau hơn 4 tháng đi vào sử dụng, đường Vành đai 2 đang trở thành “đại công trường” khi dọc đường chứa đầy vật liệu xây dựng, làm nơi phơi quần áo…