Mới sử dụng được hơn 6 năm nay, nhưng khu nhà ở xã hội (NOXH) cho thuê CT19A khu đô thị mới Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đã có nhiều hạng mục xuống cấp song không được sửa chữa.

Chia sẻ với PV Báo điện tử Infonet, bà Nguyễn Thị Thược, Tổ phó tổ dân phố số 19 cho biết, nhiều tòa nhà đã xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đơn cử, tình trạng thấm dột thường xuyên xảy ra tại tầng 6 là tầng áp mái của tòa nhà. Nhiều căn hộ đã có hiện tượng nứt tường, ngấm nước từ vị trí cửa ban công.

“Đặc biệt, khổ nhất là những hôm trời mưa, nhà để xe tầng một bị nước tràn vào lênh láng. Trần nhà để xe bong tróc từng mảng, dột ngấm nước gây ẩm mốc, ô nhiễm. Cùng với đó, có tòa nền nhà xe cũng đã hỏng từ lâu không được khắc phục. Vỉa hè nhiều chỗ sụt lún, thiết bị phòng cháy chữa cháy nhiều chỗ không có đủ thiết bị, vô tác dụng…”, bà Thược liệt kê.

Điều đáng nói, các tòa nhà ở khu NOXH CT19A khu đô thị mới Việt Hưng này đều không có thang máy, hàng tháng người dân phải đóng 2.400 đồng/m2 phí dịch vụ nhưng theo bà Thược, kinh phí bảo trì tòa nhà hàng năm luôn được thống kê vào chi phí tăng đều hàng năm, có năm lên đến gần 1 tỷ đồng mà nhiều hạng mục xuống cấp từ lâu vẫn không được ban quản lý khắc phục.

“Trong khi tiền phí bảo trì được hạch toàn hết vào giá thuê nhà thì không hiểu số tiền chi cho kinh phí bảo trì hàng năm được Ban quản lý sử dụng vào những việc gì?”– bà Thược đặt câu hỏi.

Một số hình ảnh xuống cấp tại khu NOXH CT19A khu đô thị mới Việt Hưng mà PV Infonet ghi lại:

{keywords}

Được sử dụng từ năm 2011, đến nay khu nhà ở xã hội CT19A - khu đô thị mới Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đã xuống cấp nhiều hạng mục...


{keywords}


Tường nhà để xe bị bong tróc, rộp từng mảng vữa


{keywords}


{keywords}


Thấm dột, ẩm mốc


{keywords}


{keywords}

Hộp thiết bị phòng cháy chữa cháy trống hoác


{keywords}


Nhà để xe đọng nước


{keywords}


{keywords}


Nền nhà đục khoét nham nhở, bung vỡ gạch lát nền từ lâu nhưng vẫn chưa được Ban quản lý khắc phục.


{keywords}


{keywords}


Nhiều vỉa hè các tòa nhà bị lún sụt nguy hiểm.


{keywords}


Có chỗ chỉ được khắc phục tạm bợ.

Theo Infonet

Hà Nội: Nghịch lý NOXH càng xuống cấp, thu tiền thuê càng cao

Hà Nội: Nghịch lý NOXH càng xuống cấp, thu tiền thuê càng cao

Cư dân các tòa nhà ở xã hội CT19A - khu đô thị mới Việt Hưng đang vô cùng bức xúc khi nhà thì đang xuống cấp nhưng giá cho thuê lại tăng cao vô lý...

Cẩn trọng "sập bẫy" mua nhà ở xã hội của "cò" đất

Cẩn trọng "sập bẫy" mua nhà ở xã hội của "cò" đất

Tin lời hứa của “cò” đất, không ít khách hàng phải bỏ tiền chênh hàng trăm triệu đồng để có suất mua nhà ở xã hội (NOXH).