Phó Thủ tướng Cộng hòa Slovakia Peter Pellegrini vừa có chuyến tham quan Tòa tháp Tài chính Bitexco – Bitexco Financial Tower. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25-29/11 của ông Peter Pellegrini.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Phó Thủ tướng Slovakia đã tới TP.HCM trong ngày 25/11. Buổi chiều cùng ngày, ông Peter Pellegrini cùng phái đoàn đã tới tham quan Tòa tháp Tài chính Bitexco tại số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

{keywords}Đoàn xe của Phó Thủ tướng Slovakia dừng chân tại Tòa tháp Tài chính Bitexco

Tại đây, Phó Thủ tướng đã thăm Đài Quan Sát Saigon Skydeck tọa lạc trên tầng 49 của tòa nhà và cùng phái đoàn ngắm nhìn bao quát vẻ đẹp sôi động của TP.HCM.

{keywords}

Phó Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini tham quan TP.HCM từ Đài Quan Sát Saigon Skydeck của Bitexco Financial Tower

Sau đó, Phó Thủ tướng đã tham quan sân đỗ trực thăng Helipad tại tầng 52 của Bitexco Financial Tower. Đây là sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam nằm ở hướng Nam của tòa tháp, có thể tiếp nhận máy bay trực thăng 2 – 10 chỗ, được dùng cho mục đích chính cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. Ở độ cao 192 m so với mặt đất, kết cấu của sân đỗ trực thăng treo "lơ lửng" ra khỏi kết cấu chính của tòa nhà, tạo điểm nhấn như hình ảnh một búp sen đang hé nở.

{keywords}

Phó Thủ tướng cùng phái đoàn tham quan và chụp hình lưu niệm tại sân đỗ trực thăng trên tầng 52 của Bitexco Financial Tower

Có tổng chiều dài 40m, trong đó phần kết nối với tòa nhà là 18m và mở rộng ra 22m so với cấu trúc chính của tòa tháp, sân đỗ trực thăng là kết hợp của trên 250 tấn kết cấu bằng thép, hơn 4.000 bulông liên kết đáp ứng những tiêu chuẩn xây dựng khắt khe nhất. Phó Thủ tướng Peter Pellegrini đánh giá cao ý tưởng, kỹ thuật xây dựng Helipad cũng như kiến trúc tổng thể của Bitexco Financial Tower. Theo Phó Thủ tướng, Bitexco Financial Tower xứng đáng là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển kinh tế sôi động của TP.HCM. Do đó, mặc dù lịch làm việc trong chuyến thăm Việt Nam khá dày đặc nhưng tới Bitexco Financial Tower tham quan TP.HCM từ độ cao gần 200m so với mặt đất là một trải nghiệm rất thú vị và ấn tượng với ông.

Bitexco Financial Tower ở độ cao 262 mét so với mặt đất, hiện là tòa nhà cao nhất TP.HCM. Với ý tưởng thiết kế được lấy từ hình dáng búp sen – quốc hoa của Việt Nam, Bitexco Financial Tower là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế của TP.HCM, vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam. Kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động ngày 31/10/2010 tới nay, Bitexco Financial Tower đã đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, các phái đoàn quốc tế cũng như khách du lịch khi tới thăm và làm việc tại TP.HCM.

(Theo Baophapluat)