Văn phòng UBND Tp.HCM cho biết, thành phố đã chấp thuận đầu tư giai đoạn 1 dự án chung cư Cô Giang, quận 1, Tp.HCM.

{keywords}

Chung cư Cô Giang được xây từ năm 1968

Được biết, dự án do Công ty CP Phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư nhằm bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án chung cư Cô Giang. Công trình cao 36 tầng, gồm 388 căn hộ với tổng mức đầu tư tạm tính hơn 674 tỷ đồng.

Một tháng trước, việc tháo dỡ những căn hộ cuối cùng tại chung cư này mới được hoàn tất sau nhiều lần quận 1 thuyết phục người dân di dời. Sau khi được giải tỏa, khu vực đất tại chung cư Cô Giang sẽ được đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại với quy mô 1,4ha, cao 30 tầng, gồm 1.092 căn hộ. Trong đó, dự án dành khoảng 300 căn phục vụ tái định cư tại chỗ với tổng mức chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỷ đồng.

Chung cư Cô Giang được xây năm 1968 gồm 4 lô với gần 900 hộ sinh sống. Kết quả kiểm định của cơ quan chức năng cho thấy, chung cư này bị hư hỏng, có thể sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Theo BizLIVE

Vì sao dân trong chung cư nguy hiểm không chịu di dời?

Vì sao dân trong chung cư nguy hiểm không chịu di dời?

Nằm trong danh sách công trình cấp độ D, khu nhà G6A Thành Công được đánh giá là khu nhà tập thể nguy hiểm nhất Hà Nội. Thế nhưng, những người dân ở đây thì cho rằng: Họ vẫn sống tốt mà không cần cải tạo, sửa chữa gì!

Tìm lời giải tái thiết chung cư cũ

Tìm lời giải tái thiết chung cư cũ

Sau hơn 10 năm thực hiện chủ trương cải tạo chung cư cũ, đến nay Hà Nội mới hoàn thành tái thiết 14/1.500 nhà chung cư, cho dù nhiều cơ chế đặc thù đã được thí điểm áp dụng. 

TP.HCM sẽ xóa các chung cư nguy hiểm trong năm nay

TP.HCM sẽ xóa các chung cư nguy hiểm trong năm nay

UBND TP.HCM đã có kế hoạch tổ chức thực hiện cải tạo, sửa chữa các chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn TP.