TP.HCM xây cầu Cần Giờ theo hợp đồng BOT kết hợp BT

-UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam và Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ.

Theo đó, hình thức xây dựng cầu Cần Giờ là hợp đồng BOT kết hợp BT. Phương thức thanh toán cho phần theo hợp đồng BT sẽ ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng được giao tổ chức thi tuyển kiến trúc hoặc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ, sông Soài Rạp, dự án BOT

Cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh vượt sông Soài Rạp

UBND TP.HCM yêu cầu việc thiết kế cầu Cần Giờ phải mang tính độc đáo, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến với Cần Giờ.

Dự kiến, cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh vượt sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ. Cầu có tổng chiều dài và đường là 7,3km, mặt đường rộng 40m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/h.

 

Điểm đầu của cây cầu kết nối với đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác. Ngoài cầu Cần Giờ, tuyến đường Rừng Sác cũng sẽ được nâng cấp mở rộng để kết nối. Tuyến đường này cũng do Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư.

Theo UBND TP.HCM, xây cầu Cầu Giờ sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, đời sống người dân huyện Cần Giờ trong tương lai.

Diệu Thủy

TP.HCM dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để làm siêu dự án

TP.HCM dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để làm siêu dự án

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án thực hiện dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, giai đoạn 2, phục vụ di dời khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.