Tại Bình Dương, bên cạnh nền kinh tế công nghiệp chiếm tỷ trọng lớn, sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch đã góp phần thúc đẩy thị trường BĐS thêm phần sôi động.

Du lịch Bình Dương tăng trưởng tích cực

Bình Dương có vị trí tiếp giáp với TP.HCM - địa phương dẫn đầu về du lịch cả nước, đây là điều kiện giúp tỉnh thu hút du khách gần xa. Với các lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa và cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư, Bình Dương đang trở thành một trong những trung tâm du lịch phía Nam với nhiều loại hình đa dạng.

Từ du lịch sinh thái, miệt vườn Lái Thiêu, du lịch tâm linh với chùa Hội Khánh, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Núi Châu Thới, chùa Núi Cậu; du lịch Làng nghề Sơn mài Tương Bình Hiệp, Làng nghề Gốm sứ,… Đến các khu giải trí nghỉ dưỡng hiện đại như: Khu du lịch (KDL) Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, KDL xanh Dìn Ký, KDL Thủy Châu, Sân Golf Sông Bé, Sân Golf Mê Kông, Sân Golf Phú Mỹ,… đều thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

{keywords}
 Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến - một trong những địa điểm du lịch tại Bình Dương

Năm 2017 doanh thu từ du lịch của tỉnh đạt 1.280 tỷ đồng, tiếp đón 4.550.000 lượt khách, trong đó có 240.000 lượt khách quốc tế, 4.310.000 lượt khách nội địa. Với các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, lượng khách du lịch và lưu trú tại Bình Dương sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai. Sự tăng trưởng du lịch đã thúc đẩy các nhà đầu tư tập trung nhiều hơn vào thị trường BĐS Bình Dương.

Thu hút các nhà đầu tư BĐS

Định hướng đến năm 2020, Bình Dương phấn đấu đạt mục tiêu phát triển du lịch với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 20% mỗi năm. Tập trung vào các loại hình du lịch: sinh thái, thể thao cao cấp và văn hóa truyền thống.

Trong đó, thị xã Thuận An với các tuyến giao thông huyết mạch nối liền với TP.HCM, có dòng chảy sông Sài Gòn đi qua và diện tích đất vườn cây ăn trái lớn được định hướng tập trung phát triển du lịch vườn, du lịch sinh thái ven sông và du lịch làng nghề truyền thống. Du lịch tại thị xã Thuận An sẽ nhanh chóng phát triển, thu hút lượng lớn du khách tìm đến vui chơi và lưu trú nghỉ dưỡng.

Thêm nữa, trên địa bàn thị xã Thuận An hiện có 3 khu công nghiệp (VSIP 1, Việt Hương, Đồng An), 2 cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh) với hàng nghìn chuyên gia, cán bộ quản lý và người lao động. Đội ngũ này không ngừng tăng nhanh khi các khu công nghiệp tại thị xã Thuận An thu hút thêm dự án, khiến nhu cầu nhà ở tại khu vực trung tâm thị xã Thuận An tăng nhanh.

{keywords}
Khách hàng tham quan thực tế dự án Khu Dân Cư Thiên Phúc

Du lịch phát triển, nhu cầu ở thực cao khiến giá trị BĐS Thuận An gia tăng vượt trội. Nếu như cuối năm 2017, đất nền tại các dự án ở Thuận An có mức giá dao động từ 17 - 19 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 23 - 27 triệu đồng/m2 tùy khu vực, tăng trưởng từ 20% - 30% trong vòng chưa đến một năm.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, thị xã không ghi nhận thêm nguồn cung đất nền dự án mới. Thị trường sôi động nhưng chủ yếu là các giao dịch thứ cấp chiếm đa số. Do đó, khi vừa được công bố ra thị trường, dự án Khu dân cư Thiên Phúc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Dự án có vị trí đắc địa khi tọa lạc trên mặt tiền đường Tỉnh lộ 743, dễ dàng di chuyển đến trung tâm TP.HCM và TP.Biên Hòa thông qua các tuyến giao thông như: Tỉnh lộ 743, Tỉnh lộ 746, Tỉnh lộ 745, Tỉnh lộ 747, Quốc lộ 13, đường Vành Đai 3, đường Mỹ Phước - Tân Vạn…

Dự án hiện đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ, các tuyến đường giao thông nội khu, các hạng mục cây xanh, hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng đều đã hoàn thiện. Khu dân cư Thiên Phúc còn là dự án hiếm hoi tại thị xã Thuận An có không gian sống biệt lập, an ninh được đảm bảo 24/24. Các hoạt động bảo trì hệ thống, chăm sóc cảnh quan môi trường luôn được ban quản lý dự án quan tâm sát sao và thực hiện chặt chẽ.

{keywords}
 Khu dân cư Thiên Phúc thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng

Tại đây, cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống tiện nghi với đầy đủ tiện ích chất lượng như: trường học, bệnh viện, ngân hàng, chợ, siêu thị,... cách vài bước chân. Dự án hiện đang được chào bán với giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ cần thanh toán 50%, phần còn lại trả góp trong vòng 24 tháng.

Cùng với tiềm năng phát triển kinh tế du lịch, công nghiệp tại địa phương và các yếu tố nội lực vượt trội của dự án, khu dân cư Thiên Phúc sẽ đem lại tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư, đồng thời là chốn an cư lý tưởng đáp ứng nhu cầu ở thực cấp thiết tại thị xã Thuận An, Bình Dương.

Thạch Tú