Chẳng cần phải tốn nhiều chi phí cho thiết bị làm ấm đắt tiền, những mẹo đơn giản mà hữu ích này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn ấm áp vào những ngày rét kỷ lục của mùa đông.


Mùa đông tiết trời lạnh giá là mùa mà khá nhiều người yêu thích, tuy nhiên cái lạnh dưới 10 độ cứ kéo dài từ ngày này qua ngày khác khiến cho ngôi nhà của bạn cũng trở nên lạnh lẽo thì thích đến mấy cũng phải “ngán ngẩm”. Dưới đây là những cách cực kỳ đơn giản mà hữu ích giúp bạn chống lại cái lạnh “cắt da cắt thịt” và giữ cho ngôi nhà của mình luôn ấm áp trong mùa đông này.


Đóng kín các cửa

{keywords}

Gió lạnh từ bên ngoài sẽ không thể lùa vào trong nhà theo đường nào khi bạn đóng kín các cửa, và căn nhà của bạn chắc chắn sẽ ấm áp hơn nhiều. 

Nguyên nhân chính khiến cho ngôi nhà của bạn lạnh lẽo chẳng khác gì ngoài trời chính là do gió lạnh thổi vào qua cửa chính, cửa sổ hay bất kỳ cánh cửa nào mở trong nhà bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn đóng kín các cửa, đồng thời sử dụng khăn, vải, giấy, hoặc những vật liệu khác bít kín những lỗ hổng hay khe cửa. Gió lạnh từ bên ngoài sẽ không thể lùa vào trong nhà theo đường nào, và căn nhà của bạn chắc chắn sẽ ấm áp hơn nhiều.

Việc tạo thói quen đóng tất cả các cửa phòng khi không sử dụng đến cũng giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn.


Sử dụng thảm trải sàn nhà

{keywords}
Thảm trải sàn vừa có tác dụng khiến căn nhà bạn thêm ấm cúng đồng thời góp phần bảo vệ đôi chân các thành viên gia đình bạn hiệu quả.

Phần lớn nhiệt trong phòng có thể thoát ra qua sàn gỗ và gạch, khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo. Một phương pháp đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả ai cũng có thể áp dụng để giữ ấm nhà trong mùa lạnh chính là trải thảm. Thảm trải sàn vừa có tác dụng khiến căn nhà bạn thêm ấm cúng đồng thời góp phần bảo vệ đôi chân các thành viên gia đình bạn hiệu quả.

Tận dụng ánh nắng mặt trời


Mỗi khi đứng dưới ánh nắng mặt trời, bạn luôn cảm nhận được hơi ấm tự nhiên mà nó mang lại vì mặt trời chính là nguồn nhiệt năng khổng lồ và cũng là “chiếc đèn tự nhiên” năng suất nhất thế giới. Vào những ngày trời có nắng, hãy tận dụng ánh nắng mặt trời chiếu vào để sưới ấm ngôi nhà, căn phòng của bạn bằng cách mở các rèm cửa chính, cửa sổ.

{keywords}
Vào những ngày trời có nắng, hãy mở các rèm cửa chính, cửa sổ tận dụng ánh nắng mặt trời chiếu vào để sưới ấm ngôi nhà, căn phòng của bạn.


Trang bị một lớp cách nhiệt cho tường nhà


Hầu hết nhà đều được xây bằng tường gạch, đây cũng là vật liệu có tính hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài làm nhiệt độ trong phòng dễ bị mất đi khi trời lạnh hoặc tăng cao khi trời nóng. Để giải quyết vấn đề này, cần “mặc thêm” 1 lớp vách cách nhiệt cho tường, giúp giảm thiểu được sự thất thoát nhiệt độ trong phòng khi trời lạnh vào mùa đông.


Sử dụng rèm cửa dày

{keywords}
Những chiếc rèm cửa dày và nặng chính là “vị cứu tinh” trong những ngày rét "cắt da cắt thịt".

Những chiếc rèm cửa dày và nặng chính là “vị cứu tinh” giúp ngăn chặn nhiệt thoát ra ngoài cửa sổ qua những khe hở bởi chúng có thể che kín hết toàn bộ khung cửa. Nếu nhà bạn không có sẵn rèm cửa dày cho mùa đông, bạn có thể tự treo thêm lớp rèm bằng chăn ga để giữ nhiệt trong phòng nhà mình.

Hơi ấm đến từ… mùi hương

{keywords}
Đốt tinh dầu những mùi hương dễ chịu như mùi gừng, mùi cà phê, mùi quế không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thơm tho hơn mà còn giúp không gian trở nên ấm cúng hơn hẳn.

Có thể khá kỳ lạ nhưng mùi hương cũng là khá hiệu quả trong việc làm ấm căn nhà của bạn. Những mùi thơm gắn liền với sự ấm áp như mùi gừng, mùi cà phê, mùi quế không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thơm tho hơn mà còn giúp không gian trở nên ấm cúng hơn hẳn. Hãy đốt một lọ tinh dầu lên và cảm nhận sự ấm cúng từ mùi hương mang lại nhé!

Sử dụng các thiết bị sưởi


Nếu áp dụng các cách trên mà căn nhà vẫn chưa đủ ấm, bạn nên sử dụng các thiết bị sưởi như điều hòa, máy sưởi điện, quạt sưởi,… đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. Những thiết bị này chắc chắn sẽ khiến nhà bạn ấm cúng hơn, tuy nhiên lại gây tốn điện và cần lưu ý về khoảng cách của máy, quạt để người dùng không bị bỏng do dụng cụ sưởi để quá gần.

{keywords}
Những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già nên sử dụng đèn sưởi, máy sưởi, điều hoa hai chiều,...

Ngoài ra, có thể dùng túi sưởi, túi chườm đặt cạnh cơ thể để làm ấm, hoặc đặt chăn điện trên giường, hơi ấm từ chăn tạo ra sẽ khiến cho căn phòng ngủ ấm áp hơn nhiều. Những ngọn nến mặc dù nhỏ nhưng cũng khá hữu ích khi bạn luôn cất giữ những nọn nến trong nhà để tạo ra chút nhiệt cho gia đình bạn trong những tháng mùa đông này.

Theo Khám phá

'Sưởi ấm' phòng ngủ mùa Đông với màu sắc hot nhất đầu năm 2018

'Sưởi ấm' phòng ngủ mùa Đông với màu sắc hot nhất đầu năm 2018

Màu tím sẽ trở thành gam màu được ưa chuộng hàng đầu trong năm 2018. Vì thế, chẳng có lý do gì để bạn không nhanh chóng làm đẹp chốn nghỉ ngơi thêm lãng mạn và ngọt ngào với gam màu được dự đoán là hot nhất trong năm.

Xu hướng nội thất da vừa sang vừa ấm cho mùa đông không lạnh

Xu hướng nội thất da vừa sang vừa ấm cho mùa đông không lạnh

Bày trí nội thất bằng da khéo léo làm tôn lên vẻ sang trọng, ấm cúng cho ngôi nhà.

Làm ấm nhà mùa Đông nhờ sử dụng sắc cam trong trang trí nội thất

Làm ấm nhà mùa Đông nhờ sử dụng sắc cam trong trang trí nội thất

Màu cam không chỉ mang đến vẻ đẹp tươi vui, mang may mắn vào nhà trong dịp năm mới mà còn tạo không khí ấm cúng cho từng góc nhỏ.