Những ngôi nhà hay tường chung cư hướng Tây hấp thụ nhiệt rất cao, làm cho không gian sống thường trở nên nóng bức, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn có thể khắc phục bằng những cách dưới đây đề giảm nhiệt cho căn nhà của mình.

{keywords}

Bạn nên gia cố thêm một lớp tường thạch cao bên ngoài để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa chống nóng hiệu quả.

Hiện có rất nhiều vật liệu chống nóng cho tường, bạn có thể sử dụng đồng thời hoặc từng loại vật liệu dưới đây, tùy vào mức độ nóng của tường nhà.

Túi khí cách nhiệt: Túi khí được cấu tạo bởi màng nhôm nguyên chất nên có khả năng chống nóng vào mùa hè và chống thoát nhiệt vào mùa đông. Túi khí này thi công khá dễ dàng. Bạn chỉ cần dán trực tiếp lên khoảng tường cần chống nắng với keo chuyên dụng.

Xốp PU cách nhiệt: Tấm xốp có trọng lượng nhẹ mang lại hiệu quả cao trong việc cách nhiệt cho trần tường. Ngoài ra, xốp này có tác dụng cách âm. Tuy nhiên, sau khi sử dụng tấm xốp cách nhiệt dán tường, bạn nên gia cố thêm một lớp tường thạch cao bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ và bền đẹp theo thời gian.

Tường thạch cao: Nếu độ chiếu của ánh nắng không quá lớn, bạn có thể sử dụng một lớp tường thạch cao để giảm sức nóng, giảm mức tiêu thụ điện năng, tiết kiệm chi phí thi công cho gia đình.

Một cách đơn giản hơn nữa đó là có thể dùng các loại mành tre, trúc hoặc rèm nhiều lớp treo tại cửa sổ hướng Tây cũng sẽ làm bạn dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng. Ngoài ra, rèm vải chống nắng, rèm cửa chống nắng dày cũng là sự lựa chọn tốt để chống nắng cho căn hộ phía Tây.

{keywords}

Dùng rèm nhiều lớp treo tại cửa sổ hướng Tây cũng làm giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng.

Theo Báo Xây dựng

Căn nhà mặt hướng Tây mà không lo nóng ở Nha Trang

Căn nhà mặt hướng Tây mà không lo nóng ở Nha Trang

Nhờ thiết kế mặt tiền độc đáo dạng như rèm chống nắng và bao quanh bởi cây xanh, căn nhà dưới đây có mặt quay về hướng Tây nhưng vẫn không lo bị nóng.

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Căn hộ có tường hay ban công hướng Tây luôn là nỗi lo ngại cho các hộ dân đã và đang sinh sống.