Khi Cody Berman (sống ở Mỹ) là sinh viên năm cuối đại học, anh đã suy nghĩ đến chuyện không phải làm việc cho bất cứ ai, công ty nào nếu có một nguồn thu nhập thụ động. Điều đó khiến cho Cody quyết định đầu tư bất động sản.

Hiện chàng trai này 25 tuổi và có thu nhập thụ động từ 4 bất động sản cho thuê là 4.700 USD/tháng (108 triệu đồng). Để làm được điều này, Cody Berman đã thực hiện  6 bước quan trọng: 

1. Học về đầu tư bất động sản

Khi Cody 19 tuổi, chàng trai này được giới thiệu về đầu tư bất động sản. Thậm chí, Cody đã chọn thực tập tại một công ty bất đông sản, sau đó tiếp tục thực tập tại một ngân hàng cho vay vốn bất động sản.

{keywords}
Cody Berman đã chuẩn bị khoản tiền mua nhà từ khi còn là sinh viên

Mặc dù, 2 công việc này không liên quan trực tiếp đến đầu tư bất động sản nhà ở, nhưng đã giúp xây dựng nền tảng cơ bản về tài chính và đầu tư. Cody Berman cho hay, thời điểm đó, bất động sản là thứ trừu tượng với anh. Tới năm cuối đại học, Cody Berman tìm hiểu về độc lập tài chính và suy nghĩ về đầu tư bất động sản đưa về thu nhập hoàn toàn khả thi. 

2. Dành thời gian để tìm hiểu về bất động sản định mua

Khi bắt đầu xem xét các bất động sản định mua để cho thuê, Cody làm việc với đại lý bất động sản. Để thu hẹp phạm vi tìm kiếm, anh chàng đưa ra tiêu chí cụ thể, dưới 300.000 USD (7 tỷ đồng) và nằm ở một số khu vực nhất định. Cody Berman nhận được thông báo qua email mỗi khi đại lý bất động sản có căn nhà đáp ứng được các yêu cầu của anh.

Thậm chí, Cody Berman dành hàng chục tiếng đồng hồ để phân tích từng khu vực nhằm xác định nơi sẽ mua nhà cho thuê. Theo chàng trai này, thay vì tìm kiếm trên mạng thì cách nói trên là hữu hiệu nhất để mua được bất động sản như mong muốn.

3. Sống tiết kiệm

Để có tiền mua nhà, Cody Berman tiết kiệm hết mức có thể. Trong 3 năm, chàng trai này đã tiết kiệm tiền và đem tiền đầu tư. 

Suốt thời gian này, Cody Berman làm công việc cho một công ty, kiếm 80.000 - 85.000 USD/năm (1,8 tỷ đồng - 1,9 tỷ đồng). Sau đó, Cody nghỉ việc và theo đuổi con đường kinh doanh nhà cho thuê. 

{keywords}
Ngoài tiết kiệm, Cody Berman còn tìm kiếm việc làm thêm

Trong quá trình tiết kiệm, Cody Berman không đặt mục tiêu con số cụ thể. Anh xác định tiết kiệm được càng nhiều tiền càng tốt. 

5. Làm thêm kiếm tiền

Bên cạnh tiết kiệm, Cody Berman làm mọi cách để kiếm thêm tiền. Khoản thu nhập phụ đưa về cho Cody số tiền 1.200 USD/tháng (27 triệu đồng). Chàng trai này nhận công việc lập trang web, viết lách tự do, biên tập video...

Hiện nay, Cody Berman kiếm thêm bằng cách lập ra nền tảng dạy những người khác thành công, đồng sáng lập một công ty. 

6. Chú ý các khoản chi

Để có tiền để mua nhà cho thuê, Cody Berman không chú ý đến mua xe hơi đắt tiền, thường xuyên nấu ăn ở nhà cẩn thận khi chi tiêu. Tuy nhiên, chàng trai này cho rằng, không phải tiết kiệm là nhốt mình trong phòng, không đi du lịch hay không gặp bạn bè mà chọn cách chi tiêu cho các khoản đó một cách rẻ hơn. 

Thói quen tốt về chi tiêu giúp Cody Berman có thêm tiền mặt gửi vào tài khoản tiết kiệm. Nhờ vậy, anh chàng này mua được 4 bất động sản ở  Massachusetts và Connecticut, trong vòng 1 năm

Cody nói: “Mặc dù, tôi đã mua tất cả 4 bất động sản trong cùng một năm, nhưng số tiền tiết kiệm đó đã được tích lũy từ khi học đại học".

Diệu Quỳnh  (Theo BI)

Chiêu độc tiết kiệm mua nhà tiền tỷ khiến nhiều người ngã ngửa

Chiêu độc tiết kiệm mua nhà tiền tỷ khiến nhiều người ngã ngửa

Để mua nhà tiết kiệm chi tiêu là chưa đủ, nhiều người tăng xin giảm mua, chỉ tiêu hơn 40.000 đồng mỗi ngày với hi vọng an cư.