Chọn hướng bếp và hướng nhà là vấn đề quan trọng được rất nhiều người quan tâm khi xây dựng nhà cửa. Vậy chọn hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Từ lâu khi dựng nhà dựng cửa, người ta đã luôn chú trọng đến việc chọn hướng nhà, hướng bếp sao cho hợp lý nhất để cuộc sống luôn thuận lợi, gia đình êm ấm và có được nhiều tài lộc nhất. Vậy hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Bếp không nên đặt ở những nơi nào?

Theo phong thủy, tránh để bếp nấu ở vị trí mà người đi đường có thể nhìn thẳng vào bếp, bởi như vậy sẽ không tốt cho đường công danh và tài sản của gia chủ.

Tránh để bếp có khoảng trống phía sau hoặc sau bếp có cửa sổ, sẽ làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm của bếp nấu khiến gia đình không được bền lâu. Hơn nữa, bếp nấu thuộc Hỏa, rất kỵ với gió và nước, chính vì vậy kiêng đặt bếp nấu trên đường nước, rãnh, mương, hoặc đặt ở giữa những đồ đạc mang tính Thủy như chậu rửa, máy giặt hay tủ lạnh; phải đặt cách nhau ít nhất là 60cm.

Tránh để bếp nấu ở vị trí mà người đi đường có thể nhìn thẳng vào bếp. (Ảnh minh họa)

Không đặt bếp nấu đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, uế khí, nếu đặt như vậy sẽ dễ gây các bệnh qua đường ăn uống và sức khỏe của gia đình sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Không nên đặt bếp nấu đặt ngược hướng nhà: Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành.

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Các chuyên gia phong thủy đã khẳng định rằng, cửa chính và cửa bếp nấu có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhưng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà, bởi nếu như vậy, gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh không thể thăng tiến. Việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không trùng với hướng nhà.

Không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. (Ảnh minh họa)

Hướng cửa chính và hướng bếp nhất thiết phải được đặt nhìn về hướng tốt lành và tại hướng hung, nên bài trí những vật trang trí mang tính hung để trấn át đi những điều không tốt lành, có nghĩa “lấy hung trấn hung” mang đến sự may mắn, tốt lành cho gia đình.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi: "Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?" là không nên. Khi xây nhà, muốn tìm hiểu rõ hơn về hướng nhà, hướng bếp, tốt nhất nên tham khảo thêm ý kiến các chuyên gia phong thủy để có lựa chọn hợp lý nhất.

*Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo!

Theo Khám phá

Khám phá căn bếp vẻn vẹn 5m2 khiến chị em nức nở khen ngợi

Khám phá căn bếp vẻn vẹn 5m2 khiến chị em nức nở khen ngợi

Căn bếp nhỏ nhưng ấm cúng và vô cùng xinh xắn với đầy đủ tiện nghi cần thiết, cùng cách bài trí gọn gàng, hợp lý giúp bà nội trợ thỏa sức “tung hoành” trong thế giới riêng của mình.

Căn bếp màu xanh bạc hà như "lạc trôi" từ nước Mỹ những năm 60s

Căn bếp màu xanh bạc hà như "lạc trôi" từ nước Mỹ những năm 60s

Là gam màu nhẹ, xanh bạc hà mang lại cảm giác dịu mát vào mùa hè nhưng lại không gây lạnh lẽo vào mùa đông cho ngôi nhà.

Căn hộ thiết kế độc đáo với bếp ẩn sau cửa trượt

Căn hộ thiết kế độc đáo với bếp ẩn sau cửa trượt

Một căn hộ với diện tích không quá lớn được cải tạo lại theo thiết kế bớt tường, ẩn bếp sau cửa trượt khiến không gian rộng hơn rất nhiều.