- Tình trạng lắp đèn chiếu sáng sai cách làm ảnh hưởng đến thị giác khá phổ biến. Đèn LED là phát minh tuyệt vời cho cuộc sống hiện đại. Nhưng dù đã có đèn LED, rất nhiều gia đình Việt vẫn duy trì thói quen lắp thêm một số loại đèn khác vì sợ “thiếu ánh sáng”. Theo phong thủy nội thất, điều này có đúng không và ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe, tâm trạng của các thành viên gia đình?

3 quy tắc phong thủy bạn cần phải biết
Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Mùi
Phong thủy nhà ở dành cho người trẻ

{keywords}

Lắp đèn chiếu sáng sai cách ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm trạng

Đèn là một trong những vật dụng quan trọng không thể thiếu trong gia đình. Đèn không chỉ được xem là vật dụng cung cấp ánh sáng hay để trang trí mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy và sức khỏe gia đình bạn. Việc lắp đặt hệ thống giải pháp chiếu sáng phong thủy cũng là một trong những việc quan trọng để có một ngôi nhà như ý.

Sử dụng ánh sáng theo phong thủy nhà ở quan trọng là phải loại bỏ được các vật cản trở việc lưu thông những nguồn năng lượng trong không gian. Do đó, cung cấp đủ lượng ánh sáng tối thiểu và điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp là biện pháp tuyệt vời để tăng năng lượng và cân bằng cuộc sống. Nếu lắp đèn chiếu sáng sai cách tức là đi ngược với các nguyên tắc cơ bản của phong thủy.

Sử dụng đèn LED chiếu sáng, sau đó lắp thêm các thiết bị chiếu sáng khác trên trần nhà, tường nhà hay sàn nhà không những không đẹp về mặt thẩm mỹ, mà còn không hề tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Bởi đèn LED ảnh hưởng tới tâm trạng của con người.

 

Phải cân bằng giữa Âm và Dương

Trong phong thủy, trạng thái cân bằng âm dương là trạng thái tốt nhất cho sự sống. Vì thế, việc cân bằng âm dương ngũ hành trong nhà ở là vấn đề được nhiều người chú trọng khi thiết kế, xây dựng nhà ở.

Khi sử dụng đèn LED thì trên tường, trần hoặc sàn nhà tuyệt đối không lắp thêm các thiết bị chiếu sáng khác. Việc này không chỉ vì mục đích thẩm mỹ, mà còn tránh làm ảnh hưởng đến việc phân bổ các nguồn lực và tiêu thụ năng lượng trong không gian nhà ở.

Nếu bổ sung thêm các loại đèn chiếu sáng khác không những thừa thãi mà còn làm bóng mắt, ảnh hưởng không tốt tới thị lực, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Lắp quạt trần ngay dưới các thiết bị chiếu sáng cũng không tốt cho thị lực. Đây là tình trạng phổ biến ở Việt Nam hiện nay, một trong những nguyên nhân khiến các em học sinh, thậm chí trẻ nhỏ sớm bị các tật về mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị….

 

Sử dụng màu đèn chiếu sáng đúng mục đích

Với không gian nhà ở, học tập; gia chủ không nên sử dụng các loại đèn LED có màu sắc quá lòe loẹt như đỏ, tím, xanh… Chúng không tốt cho mắt. Nếu cần sử dụng, chỉ nên sử dụng ở cường độ nhẹ, đủ để tăng hiệu quả thẩm mỹ, chỉ sử dụng loại bóng nhỏ trong các không gian thờ cúng, tâm linh hoặc mục đích đặc biệt; không sử dụng các màu sắc này làm ánh sáng để nhìn, đọc, xem…

Màu đèn LED sử dụng tốt nhất cho sức khỏe nên là màu vàng hoặc kết hợp hai loại vàng – trắng sẽ tốt cho việc điều tiết của mắt.

Yếu tố phong thủy trong đời sống rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài của mọi người trong nhà. Việc trang trí đèn LED chiếu sáng trong nhà cũng cần có sự kết hợp phong thủy hợp lí để cuộc sống của bạn được thoải mái hơn, mang lại sự hiện đại mà tinh tế đến ngôi nhà của bạn.

Đèn LED chiếu sáng trong nhà ngoài chức năng chiếu sáng và trang trí, chúng còn có chức năng thu hút những nguồn năng lượng tốt, làm giảm nguồn năng lượng xấu, mang lại những may mắn, tài lộc đến nhà bạn theo phong thuỷ.

Chẳng dại gì mang 800 triệu mua đất ngoại thành, chọn chung cư mà ở

Chẳng dại gì mang 800 triệu mua đất ngoại thành, chọn chung cư mà ở

Với kinh nghiệm của một người đã từng kinh qua cả nhà đất và chung cư, tôi xin đưa ra chút ít lời khuyên cho bạn.

Kinh nghiệm quý khi mua chung cư giá rẻ để không ‘tiền mất tật mang’

Kinh nghiệm quý khi mua chung cư giá rẻ để không ‘tiền mất tật mang’

Kinh nghiệp để mua được căn hộ giá rẻ với giá cả hợp lý lại đảm bảo chất lượng sống tốt.

Vợ chồng trẻ có 800 triệu nên mua nhà đất hay chung cư ở Hà Nội?

Vợ chồng trẻ có 800 triệu nên mua nhà đất hay chung cư ở Hà Nội?

Nên mua đất hay chung cư ở Hà Nội luôn là vấn đề khiến nhiều người suy nghĩ.

Nhật Linh (tổng hợp)

Ảnh: Pexels