- Nhỏ xinh nhưng vô cùng tiện nghi, một nhà đẹp với một phòng ở Gothenburg, Thụy Điển có thể mang lại cho bạn nhiều nguồn cảm hứng.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

{keywords}

Căn hộ được thiết kế theo phong cách Scandinavia - sử dụng gam màu trắng, chất liệu gỗ tự nhiên và tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Khi bước vào, bạn đã bị bất ngờ bởi lối ra vào sáng sủa với tường trắng và sàn gỗ nhạt màu. Ngay bên phải là một căn bếp đầy đủ tiện nghi nối liền với một ban công lớn – nơi tối tối bạn có thể ngắm nhìn đường phố náo nhiệt bên dưới. Với diện tích chỉ 41 mét vuông nhưng căn hộ đã được bài trí vô cùng thông minh.

Căn bếp có một bàn ăn đủ chỗ cho bốn người. Tấm chắn sau bếp được lát gạch xám, tạo sự tương phản với tủ bếp màu trắng. Hệ thống đèn cũng rất được chú trọng, mang lại một không gian phòng bếp đầy lãng mạn.

{keywords}

Phòng ngủ độc đáo này được ngăn cách với không gian sinh hoạt bằng một bức tường thấp để tăng tính riêng tư và tận dụng tối đa diện tích.

{keywords}

Căn bếp nhỏ bé mà đầy đủ tiện nghi. Tấm backsplash lát gạch gốm sứ màu xám tạo sự tương phản với tủ bếp trắng

{keywords}

Góc học tập kiêm phòng thay đồ - một ý tưởng tiết kiệm diện tích thông minh

{keywords}

Ban công rộng giúp bạn có thể ngắm nhìn quanh cảnh thành phố

Nói thêm về phong cách Scandinavia. Phong cách Scandinavian là gì? Sự cân bằng đơn giản giữa chức năng và thẩm mỹ chính là cốt lõi của phong cách thiết kế Scandinavian. Phong cách Scandinavian gồm ba thành phần chính – chức năng, đơn giản và đẹp. Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, đã tạo nên một cảm giác rất giản dị.

Scandinavia không chỉ là tên của một địa danh, nó ám chỉ một phần hoặc cả vùng Bắc Âu. Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi về địa lý, phong cách của những ngôi nhà vùng Scandinavia vẫn được ưu ái là phong cách chuẩn mực cho sự sang trong, mực thước nhưng đầy nhã nhặn của các thể loại thiết kế nhà đẹp vùng biển.

Nhật Linh (tổng hợp)