Với những người có thu nhập trung bình việc mua một mảnh đất để xây nhà là một điều không hề dễ dàng và có phần xa xỉ. Chính vì vậy, mọi người hướng đến việc lựa chọn những căn hộ giá rẻ để làm nơi an cư cho gia đình của mình. Tuy giá rẻ nhưng nó cũng ở mức vài trăm triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ, do đó khi lựa chọn căn hộ mọi người cần chú ý đến một số điều sau.

Xác định khả năng tài chính của bản thân

Vấn đề quan trọng và quyết định đến việc mua chung cư chính là khả năng tài chính của bản thân. Chúng ta cần xác định rõ ràng khả năng của mình để tránh những vi phạm trong hợp đồng mua nhà. Hiện tại bạn đã có bao nhiêu tiền, bạn có thể vay người thân bạn bè hay không hoặc là sẽ vay ngân hàng bao nhiêu. Hiện tại, một số ngân hàng hỗ trợ người mua nhà đến 70% giá trị căn nhà, nhưng chúng ta tuyệt đối không nên vay quá 50% giá trị nhà. Vì nếu vay càng nhiều lãi suất trả càng lớn và trở thành một gánh nặng với tất cả mọi người.

{keywords}

Khảo sát giá kỹ lưỡng

Nói đến căn hộ giá rẻ nhưng chúng ta cũng phải biết rằng mức giá của chúng cũng ở mức 700 triệu/căn trở lên. Mức giá này rẻ so với các căn hộ cao cấp khác, có thể không rẻ hơn nhà truyền thống nhưng ưu điểm là người mua nhà có thể trả từ từ trong nhiều năm, điều mà nhà truyền thống không thể đáp ứng được.

Khi mua chúng ta nên khảo sát giá cho thật kỹ lưỡng, hiện tại có 2 dạng là căn hộ đã có người ở và dự án đang xây dựng và được rao bán. Tùy thuộc vào mỗi dạng căn hộ sẽ có những mức giá khác nhau. Khi chúng ta khảo giá nhà có người ở thì có thể đến trực tiếp khu căn hộ để hỏi những người xung quanh để biết giá trị thực của căn hộ. Còn đối với dự án đang xây chúng ta nên tìm hiểu thông tin trên các website, sàn giao dịch bất động sản uy tín để tìm hiểu kỹ hơn về dự án.

{keywords}

Tìm hiểu thật kỹ thông tin về dự án

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng chung cư, mặc dù chúng giá rẻ nhưng cũng cần phải đáp ứng được những điều ấy. Mọi người nên chú ý đến vị trí xây dựng căn hộ, có những tiện ích nội khu gì, có gần trường học, chợ, bệnh viện, nơi làm việc hay không, tính pháp lý của nó… và nhất là giá cả của chúng so với mặt bằng chung tại khu vực này như thế nào. Nếu không am hiểu về việc mua chung cư chúng ta nên nhờ những người có kinh nghiệm hỗ trợ mình.

Thời gian và khoảng cách

Yếu tố này được xem xét cụ thể là khoảng cách từ dự án đi đến các khu vực lân cận, trung tâm thành phố gần hay xa, có hay kẹt xe không, giao thông có thuận tiện không… Có thể dự án được xây dựng ở khu vực xa trung tâm nhưng nếu giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng đảm bảo thì cũng là yếu tố giúp bạn quyết định có nên mua hay không.

Ngoài những yếu tố trên còn rất nhiều điều mà mọi người nên chú ý khi chọn một căn hộ giá rẻ đó là tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư để thấy được năng lực của họ; xem xét phong thủy căn hộ có tốt hay không để chọn được hướng nhà phù hợp; xem xét cách thiết kế bên trong căn hộ ra sao, hầm để xe thế nào; các quy định và điều khoản trong hợp đồng…

Theo Báo Xây dựng