Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, làn sóng khởi nghiệp sẽ là nhân tố chính giúp thị trường officetel bùng nổ trong thời gian tới.

Khởi nghiệp và officetel - Mối quan hệ tương hỗ

Chưa bao giờ làn sóng khởi nghiệp (startup) lại bùng nổ và phát triển mạnh mẽ như vậy ở Việt Nam. Theo số liệu mới nhất đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, cả nước hiện tại có khoảng hơn 3000 doanh nghiệp startup. Con số này đã có sự vượt trội hơn hẳn một số quốc gia lớn trong khu vực như Indonesia (2,100 công ty) hay Trung Quốc (2,300 công ty). Điều này có thể được xem là dấu hiệu chứng tỏ startup vẫn là một xu hướng phát triển mạnh trong nước và vẫn có khả năng duy trì được sức nóng nhờ nhiều lợi thế “bất bại”.

Sức ảnh hưởng và tốc độ phát triển của nhiều doanh nghiệp startup đã nảy sinh ra một nhu cầu lớn về mặt bằng văn phòng, kho bãi. Điều đặc biệt là các startup đa phần có nhu cầu tìm kiếm những văn phòng có diện tích nhỏ, tiện ích đầy đủ cùng giá cả phải chăng vì tài chính có hạn. Nguyên nhân này đã khiến nhiều chuyên gia trong ngành bất động sản cho rằng officetel - “đứa con lai” nhân đôi tiện ích sẽ trở thành phương án được nhiều doanh nghiệp trẻ lựa chọn là văn phòng làm việc.

Officetel - Nhiều hơn lợi ích trong một chi phí

Với thiết kế linh hoạt cùng khả năng sử dụng cả hai chức năng: làm việc và sinh hoạt, những căn hộ officetel với giá cả phải chăng đang rất được ưa chuộng trong giới khởi nghiệp. Đây là một giải pháp được xem là rất kinh tế và phù hợp với lối sống của người trẻ.

Đi cùng với sự phát triển của kinh tế và xã hội, tình trạng “tấc đất tấc vàng” hiện nay, việc thuê văn phòng tại các cao ốc, tòa nhà,… không hề đơn giản với một start up. Đối với một startup, bài toán tài chính luôn là một vấn đề nan giải.

Một ví dụ điển hình là một bạn trẻ sau 5 năm làm việc trong ngành thực phẩm, anh Lê Cường đã quyết định khởi nghiệp, phát triển công ty riêng liên quan đến việc cung cấp các thực phẩm truyền thống. Để thuận tiện cho quá trình đi lại cũng như nhận hàng, Lê Cường cùng nhóm bạn bè khởi nghiệp muốn đặt văn phòng tại quận 7. Tuy không nằm ở khu vực trung tâm quận 1 hay quận 3, nhưng giá văn phòng ở quận 7 cũng không hề rẻ, đặc biệt là ở những khu vực phát triển như Phú Mỹ Hưng.

Nếu thuê một văn phòng ở Phú Mỹ Hưng, công ty của Lê Cường phải trả dao động từ 400.000 - 500.000/ mét vuông trở lên cho một văn phòng. Tính cả tiền điện nước là gần 20 triệu đồng mỗi tháng. Theo cách tính toán này, nếu mua officetel thì sẽ là phương án kinh tế hơn.

Với giá 1,8 tỷ đồng cho một căn hộ 35 mét vuông, chưa tính đến ưu thế có không gian sinh hoạt của officetel, thì một căn hộ officetel có thể sử dụng được 50 năm. Trong khi đó, với văn phòng bình thường, nếu chi trả 1,8 tỷ, công ty của Lê Cường chỉ duy trì việc thuê văn phòng được gần 9 năm. Chưa tính đến việc giá thuê hằng năm sẽ tăng lên.  

Có không gian sinh hoạt cũng là lợi thế không nhỏ của officetel. Đây là lợi thế mà nhiều công ty khởi nghiệp ưa thích. Với tài chính có hạn, cùng cơ cấu làm việc linh hoạt “bất kể ngày đêm” của những doanh nghiệp mới, không gian nghỉ ngơi ngay trong văn phòng sẽ giúp chủ sở hữu tiết kiệm được nhiều chi phí ăn ở. Không gian làm việc và không gian sống tích hợp cũng giúp chủ doanh nghiệp startup tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, tối ưu hóa lợi ích và tăng lợi thế cạnh tranh.

Officetel - Kênh đầu tư an toàn giàu tiềm năng

Không chỉ riêng các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp nước ngoài cũng ưa chuộng sử dụng officetel để vận hành chi nhánh ở Việt Nam. Với tiện ích 2 trong 1, officetel mang lại nhiều giá trị về mặt kinh tế và giúp tiết kiệm chi phí nếu doanh nghiệp biết hoạch định tài chính đúng đắn. Chính nhờ những lợi thế này nên officetel đang trở thành kênh đầu tư thông minh và an toàn nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

{keywords}
Golden King - Dự án Officetel an toàn và giàu tiềm năng

Là một trong những dự án officetel ở quận 7, dự án Golden King được xem là dự án có tốc độ hoàn thành nhanh nhất trong tương lai khi đã hoàn thành 95% và được lên kế hoạch mở bán giai đoạn cuối trong quý IV năm nay.

Tọa lạc ngay khu trung tâm thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng, Golden King là tòa nhà có tổng diện tích xây dựng 2.775m2, nằm gần trung tâm thương mại Cresent Mall, bệnh viện quốc tế Pháp Việt, trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC… Dự án sở hữu nhiều tiện ích nội khu như công viên, phòng họp lớn, phòng tập gym, nhà hàng, camera giám sát 24/24, hệ thống thẻ từ….

Golden King là dự án mang tiêu chuẩn quốc tế do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất Động Sản Đông Dương đầu tư và phát triển , dự án được quản lý vận hành bởi Công ty TNHH dịch vụ BĐS D&P - thuộc thương hiệu Colliers International. Đây là một công ty quản lý đầu tư và bất động sản hàng đầu trên toàn cầu hoạt động tại 69 quốc gia. Ngoài ra dự án Golden King đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, đơn vị uy tín, chuyên nghiệp với bề dày kinh nghiệm phân phối thành công nhiều phân khúc bất động sản trên thị trường

Liên hệ để biết thêm thông tin:

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Đông Dương

15 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP HCM

Hotline: 08 9669 1515

Website: www.goldenking.com.vn

Thu Hằng