Căn hộ rộng 75m2 nằm ở quận 2 (TP.HCM) của đôi vợ chồng trẻ. Họ là người có gu thẩm mỹ tinh tế, thích sống trong không gian tươi sáng, ấm cúng.

Vì vậy, khi trao đổi với kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý, hai vợ chồng đã lựa chọn phong cách Nhật Bản để làm nội thất. Không gian được hoàn thiện sau 1 tháng thi công.

Tone màu gỗ và trắng được khai thác triệt để, tạo nên căn hộ đầy đủ công năng, tiện nghi và tràn đầy sức sống.

Sofa màu cam đất làm điểm nhấn cho phòng khách. Kệ tivi thông minh, dùng trục xoay nên khi ngồi bàn ăn cũng có thể xem được. 

 

{keywords}
Cạnh phòng khách là khu làm việc, trang điểm và tủ quần áo. 

Từng khu vực chức năng đều mang âm hưởng của kiến trúc Nhật Bản.

Hình ảnh hạc giấy điểm xuyết, trang trí cho nhà thêm sinh động. Chim hạc – biểu tượng văn hóa Nhật Bản thực chất là một loại sếu đầu đỏ – loài chim quý hiếm trên thế giới mà người Nhật gọi là hạc Tancho.

Điều khiến chim hạc được người dân Nhật Bản yêu thích và tôn sùng vì ngoài vẻ đẹp, loài chim này là loài vật chung thủy, khi con trống và con mái kết đôi, chúng sống bên nhau suốt đời không thay đổi. Chính vì vậy, người Nhật xem chim hạc là biểu tượng của sự hòa hợp trong cuộc sống vợ chồng. Họa tiết hình chim hạc là biểu tượng văn hóa Nhật Bản và được ưa chuộng trên trang phục cưới kimono và nhiều đồ vật khác.

Hạc giấy ở Nhật Bản mang ý nghĩa hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. 

Bộ ghế sofa mềm mại, nhấn nhá phía sau một chút sắc màu phá cách làm nổi bật không gian.

Ngăn cách giữa phòng khách và khu vực ăn uống là hệ tivi có thể xoay được. Đây chính là điểm nhấn mới mà kiến trúc sư mang vào trong thiết kế. Dù ngồi ở khu vực nào cũng có thể xem tivi một cách dễ dàng, thuận tiện.

Phòng ngủ sử dụng tone màu trắng và gỗ để mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Ánh sáng bố trí khoa học, vừa đủ để chiếu sáng, tăng tính thẩm mỹ cho nhà.

Tủ quần áo kịch trần với cánh kính kết hợp mây tre đan. Không gian tủ cho gia chủ xếp đồ đạc, quần áo và phụ kiện gọn gàng.  

{keywords}
 Màu gỗ ấm luôn tạo ra không khí ấm cúng, dễ chịu. Một nhành hoa nhỏ, một cốc trà nóng và một cuốn sách cho gia chủ thêm yêu không gian nhà đẹp này. 

 

Cách bài trí, decor thật tiện lợi, đẹp mắt và nhã nhặn. Gia chủ thích sự tĩnh tại, trầm lắng của châu Á nên kiến trúc sư đã thổi vào đó cái hồn tinh túy, chắt lọc của nền văn hóa này. 

 

 Mỗi ngày đôi vợ chồng trẻ sẽ trọn niềm vui, bên nhau sớm tối để cùng tạo nên tổ ấm an yên nhất. Tủ quần áo được chuyển ra ngoài khu vực phòng sinh hoạt chung nên phòng ngủ chỉ dành cho sự nghỉ ngơi, thư giãn. 

 

Diện tích bên khung cửa sổ được làm cao khoảng 20cm, tạo thành góc uống trà, đọc sách và trưng bày đồ kỷ niệm của hai vợ chồng. Bộ bàn trà kiểu Nhật nhưng chế tác truyền thống kiểu Việt Nam bắt mắt. 

 

Cải tạo căn hộ studio nằm trong biệt thự Pháp cổ theo phong cách Rustic

Cải tạo căn hộ studio nằm trong biệt thự Pháp cổ theo phong cách Rustic

Căn hộ studio nằm trong biệt thự Pháp cổ đã cũ kỹ và xuống cấp. Chị Dương Ngô đã thuê lại và cải tạo thành không gian Rustic mộc mạc, thân thiện làm nơi ở. 

Quỳnh Nga